Đâu là những đôi giày thể thao Air Max Day bị lãng quên?

Air Max Day và Air Max Month đã được Nike và các sneakerhead tổ chức trong một thập kỷ nay. Những đôi giày thể thao đáng nhớ như Sean Wotherspoon x Nike Air Max 1/97 và sự trở lại của atmos x Nike Air Max 1 ‘Elephant’ sẽ luôn đồng nghĩa với Air Max Day. Để bắt đầu lễ kỷ niệm, Authentic Shoes đã xem xét những đợt giảm giá Air Max Day trước đây và nêu bật một số đôi giày thể thao đã bị lãng quên trong nhiều năm.

Nike Air Max Zero

Chúng ta có thể cảm ơn Tinker Hatfield đủ nhiều vì đã trở thành người tiên phong cho Air Max Day. Sử dụng Trung tâm Pompidou ở Paris làm nguồn cảm hứng, Hatfield đã phác thảo một đôi giày thể thao thể hiện công nghệ Air của Nike với túi khí có thể nhìn thấy được và phần còn lại là lịch sử. Tuy nhiên, bản phác thảo giày thể thao đầu tiên mà Tinker vẽ thực sự chưa bao giờ vượt qua được cuốn sổ phác thảo của anh ấy – cho đến tận năm 2015. Bản phác thảo đã trở thành Nike Air Max Zero và nó đã ra mắt vào Air Max Day năm 2015. Nó được hiện thực hóa bằng cách sử dụng các vật liệu hiện đại như Fuse để phủ lên phần lưới phía trên, tất nhiên là có bộ phận Air có thể nhìn thấy được đặt ở gót chân.

Nike Vapormax iD ‘Air Max Day’

Nike đã sử dụng Air Max Day để giới thiệu và ra mắt giày thể thao Air Max mới, và năm nay cũng không có gì khác biệt với Air Max DN sắp ra mắt. Nhưng hãy cùng quay lại năm 2017, khi Swoosh ra mắt mẫu giày thể thao tương lai và sự phát triển của Air Max – Nike Vapormax. Đôi giày thể thao này có các bộ phận Air khổng lồ trông giống như bạn đang đi trên không, với phần trên Flyknit kết hợp công nghệ tiên tiến của Nike vào thời điểm đó. Swoosh đã ra mắt Vapormax với số lượng hạn chế trên NikeiD vào Air Max Day với hai màu: White/Red lấy cảm hứng từ Air Max 1 và Black/Multicolour. Việc custom được khuyến khích, với các logo Nike và nhãn hiệu Air Max khác nhau được đóng dấu ở gót chân và 3.26 được gắn trên lưỡi để chào mừng ngày lễ.

Nike ‘HTM Air Max Day Pack’

Ba chữ cái nhỏ này có ý nghĩa rất lớn khi nói đến giày thể thao. HTM, nhãn phụ của Nike giữa Hiroshi Fujiwara, Tinker Hatfield của Fragment Design và cựu Giám đốc điều hành Nike Mark Parker, là sự thể hiện sáng tạo tập thể đối với các dự án của Nike không có thời hạn hoặc hạn chế về ngân sách. Giày thể thao HTM cực kỳ hạn chế cho đến tận năm 2016. Cả ba đã tung ra bộ sưu tập cho Air Max Day, mỗi bộ mang một hình dáng khác nhau. Hiroshi Fujiwara đã mang một bộ Air Max dài đến LD-1000, Tinker Hatfield kết hợp Air Max 90 với Dynamic Collar được sử dụng trên giày Nike Football và Mark Parker đã mang đến nét hiện đại cho Air Max Ultra M.

Nike Air Max ‘City Special Pack’

Nike đã vươn lên tầm khu vực vào năm 2021 cho Air Max Day, mang đến cho một số thành phố chọn lọc của Hoa Kỳ màu sắc riêng trên một loạt giày thể thao Air Max.
Chicago và LA lần lượt có tông màu riêng cho Air Max 90Air Max 97, nhưng NYC và Atlanta là những điểm nổi bật trong nhóm. Đảm nhận công việc sơn đặc trưng của taxi trong thành phố, NYC Air Max 95 khó có thể bỏ lỡ. Tông màu vàng với các điểm nhấn màu đen tạo nên phần trên với tag NYC được đặt bên dưới dấu Swoosh ở gót chân. ATL Air Max TN cũng đưa ra tuyên bố bằng cách sử dụng một chút gradient màu hồng kẹo cao su bong bóng, với dây dubrae ATL màu vàng tạo thêm nét hoàn thiện.