Đây là tất cả những gì bạn cần biết về xu hướng xỏ khuyên hot nhất hiện giờ

Mới tuần này, Gigi Hadid đã ra mắt một chiếc khuyên mũi khi tham dự lễ trao giải CFDA ở thành phố New York. Sự kiện tôn vinh thời trang cũng chứng kiến ​​người mẫu chọn tô son xám. Và, mặc dù Authentic Shoes không chắc liệu chiếc khuyên đó chỉ là một chiếc khuyên giả hay là một diện mạo lâu dài cho người mẫu, nhưng cô ấy không phải là người hâm mộ người nổi tiếng duy nhất thích xỏ khuyên. Cynthia Erivo, ngôi sao trang bìa của GLAMOUR và là người chiến thắng giải thưởng Người biểu diễn thay đổi cuộc chơi tại GLAMOR Women Of The Year từ lâu đã làm rung chuyển phong trào xỏ những chiếc khuyên này. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ nói với The Times: “Có thể tự tin xỏ khuyên trên thảm đỏ mang lại cảm giác thật tự do.”

Hàng loạt người đẹp chạy theo mốt xỏ khuyên mũi - VnExpress Giải trí

Và, nữ diễn viên Florence Pugh thậm chí còn đưa những người theo dõi Instagram của cô ấy đi cùng chuyến đi khi cô ấy bị thủng vách ngăn, đăng những bức ảnh kim đâm xuyên qua giữa mũi. “Khi bạn muốn trở thành một người trưởng thành thì hãy có cho mình một chiếc khuyên mới ngầu tuy nhiên thì bạn thất bại ngay lập tức, tái xanh và sau đó ngất đi.” 

Florence Pugh says new septum piercing made her 'faint' | The Independent

Xỏ khuyên không phải chỉ là một thú vui của các bạn trẻ hiện giờ mà nó còn được celeb nổi tiếng ưa chuộng. Cũng giống như trang sức phụ kiện thông thường như túi xách, vòng cổ, lắc tay. Vì vậy, trong trường hợp bạn cảm thấy tò mò, Authentic Shoes xin gửi bạn một số lưu ý về trào lưu xỏ khuyên này nhé!

Florence Pugh fainted while getting her septum piercing

Xỏ lỗ vách ngăn là gì?

Xỏ khuyên vách ngăn hay còn gọi lại xỏ Septum là đưa một chiếc khuyên vào phần giữa của mũi, và xỏ cố định vào phần vách ngăn giữa 2 lỗ mũi. Nó được đặt trong phần da mỏng giữa phần dày hơn ở phía dưới và sụn ở trên, được gọi nôm na là ‘điểm ngọt’. Ý nghĩa của những chiếc khuyên này có niên đại hàng trăm năm và có liên quan đến nhiều tôn giáo và văn hóa khác nhau trong nhiều năm, chúng đã trở nên vô cùng phổ biến đối với cả nam và nữ, những người có cá tính mạnh.

Xỏ khuyên mũi và 5 điều ai cũng cần biết Thế Giới Xỏ Khuyên - Piercing World

Xỏ lỗ vách ngăn đau không?

Cô ấy nói: “Một chiếc khuyên ở vách ngăn (giống như tất cả các loại khuyên) nếu được thực hiện đúng cách sẽ nhanh chóng và khá không đau. Nhưng như chúng ta biết, cơn đau chỉ là tương đối và vách ngăn là khu vực đặc biệt nhạy cảm để xỏ, có người nói xỏ ở vị trí này như bị đánh vào mũi. Và một điều đặc biệt nữa, hầu như những người xỏ ở vị trí này có thể sẽ xảy ra hiện tượng khóc. Tuy nhiên đây hoàn toàn không hẳn là do họ đau và khóc đâu nhé, đó là do tuyến lệ có liên quan tới một số vị trí ở mũi. Về mức độ đau, nó sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người.

Khuyên xỏ mũi vách ngăn Septum | Lazada.vn

Mất bao lâu để lành?

So với các loại lỗ xỏ khác trên tai, Septum mũi thường có thời gian dài để lành hơn. Phải mất từ 6 đến 8 tuần để vết thương lành. Tuy nhiên nếu cơ địa da của bạn nhạy cảm, thời gian lành có thể sẽ lâu hơn đó. 

Cần làm gì sau khi xỏ khuyên mũi?

Việc đầu tiên sau khi xỏ xong đó là bạn nên làm sạch bằng dung dịch muối vô trùng vào mỗi buổi sáng và buổi tối. Bên trong mũi có thể là một khu vực mỏng manh nên chỉ cần rửa nhẹ nhàng khi lớp vảy hình thành. Và, điều tốt nhất bạn có thể làm là để nó cố định, không chạm, vặn hoặc nghịch nó.

Hướng Dẫn các Vị Trí Xỏ lỗ Mũi Xỏ Khuyên Mũi Đẹp Cho Nữ Và Nam

Một số nơi xỏ sẽ khuyên bạn cần phải kiêng đồ ăn như: rau muống, trứng hay thịt bò, thịt gà… Tuy nhiên thực tế lại ngược lại, bạn nên ăn uống bình thường để cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng thì vết thương mới mau lành. Tuy nhiên, nếu như cơ địa bạn da dữ thì tốt hơn hết hãy tránh những thực phẩm mà Authentic Shoes liệt kê bên trên nhé!

Có bất kỳ tác dụng phụ?

Như với tất cả các vị trí xỏ khuyên khác, Septum cũng có nguy cơ nhiễm trùng liên quan. Vì vậy, hãy theo dõi chặt chẽ vị trí đó trong khi nó lành lại và theo dõi tình trạng sưng hoặc rỉ dịch vì đây có thể là dấu hiệu vùng đó bị kích ứng. Nếu bạn lo lắng, hãy quay lại gặp người xỏ khuyên để được tư vấn. Hơn nữa, sau khi xỏ xong các bạn nên để tối thiểu 5-6 tháng rồi mới nên thay đổi khuyên khác.

5 điều cần nhớ trước khi xỏ khuyên mũi - Làm đẹp

Xỏ lỗ vách ngăn giá bao nhiêu?

Về giá cả, xỏ khuyên septum mũi thường dao động trong khoảng 270k – 300k, nhưng nó có thể đắt hơn tùy thuộc vào nơi bạn đến và khuyên bạn chọn. Đó là tất cả những gì Authentic Shoes muốn chia sẻ tới các bạn về Septum – Xỏ khuyên vị trí vách ngăn mũi. Khuyên là một đồ trang sức cũng giống như nước hoa, hay giày dép phụ kiện bên ngoài, chúng cũng khiến bạn trở nên đẹp hơn và trông thu hút hơn với mọi người. Vậy nên đây là trải nghiệm mà các bạn trẻ ai cũng nên trải qua một lần. Biết đâu xỏ xong bạn sẽ ghiền nó đó! 

Đọc thêm: Túi Telfar được ghi nhận hiện đang có giá trị hơn HERMÈS

                 Những đôi giày Nike must-have trong trải nghiệm ảo của BST Bicester