Điểm qua những đôi giày tốt nhất dành cho dân trượt ván

Giày trượt ván ngày nay được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu trượt ván hiện đại. Ưu tiên độ bền, cảm giác ván và độ bám, kiểu dáng được tùy chọn ở các phiên bản từ thấp đến cao, trung bình và cao cấp. Các thương hiệu như Nike và adidas đã cách mạng hóa danh mục này bằng cách áp dụng các công nghệ độc quyền như Boost và Zoom Air vào những đôi giày dành riêng cho người trượt ván, thường làm mờ đi ranh giới giữa hiệu suất trượt ván và phong cách sống.
Trong những năm gần đây, việc hợp tác giày trượt ván với các nhà thiết kế thời trang, vận động viên trượt ván chuyên nghiệp và các nghệ sĩ đã trở nên phổ biến. Vậy đâu là những đôi giày trượt tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé.

Những điều cần cân nhắc khi mua giày trượt ván

Cảm giác lướt ván

Đối với nhiều người, cảm giác lướt ván là đặc tính quan trọng nhất của giày trượt ván, quyết định mối liên hệ giữa người trượt ván và sàn của họ. Đế mỏng, được lưu hóa được nhiều vận động viên trượt ván ưa thích do tính đàn hồi và tính linh hoạt mà chúng mang lại. Tuy nhiên, những người khác lại thích kết cấu đế cốc nặng hơn vì nó mang lại nhiều đệm hơn, khả năng chống va đập và hỗ trợ gót chân nhiều hơn.
Để kiểm soát chính xác, đế ngoài của giày thường được làm bằng cao su, được đặt theo kiểu cầm nắm. Một số vận động viên trượt ván thích giày đế trượt, nhưng những thiết kế này thường mang lại ít khả năng bảo vệ hơn so với kiểu giày có dây buộc.

Độ bền

Độ bền là tiêu chí quan trọng nhất đối với giày trượt ván. Sự khắc nghiệt của môn trượt ván, với những bước chân liên tục và sự mài mòn do băng dính, đòi hỏi những đôi giày có thể chịu được sự mài mòn nặng. Đường khâu, lớp đệm gia cố, vật liệu bền và tính năng chống va đập như mũi giày bằng cao su là rất cần thiết. Khi nói đến cổ áo, một số vận động viên trượt ván thích kiểu dáng thon gọn hơn, trong khi những người khác lại chọn loại bảo vệ bổ sung. Một đôi giày trượt băng bền không chỉ tiết kiệm tiền về lâu dài mà còn đảm bảo hiệu suất ổn định và có thể giúp ngăn ngừa chấn thương.

Sự thoải mái

Giày trượt ván lý tưởng được gia cố bằng đệm ở những khu vực có lực tác động cao. Đặc biệt, gót chân hấp thụ trực tiếp nhiều tác động nhất, khiến cho lớp đệm gót chân dồi dào trở thành một trong những thành phần cơ bản nhất của bất kỳ kiểu dáng nào. Độ dày của hợp chất xốp cần thiết sẽ khác nhau tùy thuộc vào độ nhạy của bàn chân bạn. Miếng lót chuyên dụng có thể giúp giảm đau chân.

Những thương hiệu giày trượt ván tốt nhất

Vans Old Skool

Một trong những thiết kế giày sneaker mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, Vans Old Skool nổi bật nhờ sọc bên hông đặc trưng, ​​còn được gọi là “sọc jazz”. Kiểu dáng đa năng, được ra mắt vào năm 1977, là giày trượt ván đầu tiên có tấm da để tăng thêm độ bền. Ngày nay, nó vẫn tồn tại như một biểu tượng phong cách sống và phản văn hóa, đồng thời vẫn được những người trượt ván ưa chuộng nhờ đế ngoài bằng cao su bám dính.

Vans Skate Half Cab

Được phát hành vào năm 1992, Vans Half Cab được thiết kế bởi huyền thoại trượt ván Steve Caballero như một bản cập nhật tầm trung của hình bóng Caballero nguyên bản. Được thiết kế phù hợp với nhu cầu của người trượt băng với sự tập trung đặc biệt vào việc hỗ trợ các thủ thuật trên đường phố, giày được gia cố thêm độ bền, độ bám và khả năng bảo vệ, bên cạnh phần mũi giày chuyên dụng và kết cấu chắc chắn.
Logo Vans xuất hiện ở bên cạnh, trong khi dây đeo mắt cá chân “nửa” quấn quanh phần trên để cải thiện độ che phủ. Vòng cổ có đệm—lần đầu tiên nhìn thấy trên mẫu Caballero nguyên bản—có khả năng bảo vệ mắt cá chân tốt hơn, trong khi phần dưới bàn chân sử dụng đế ngoài bằng cao su lưu hóa.

Nike Dunk Low SB

Ban đầu được phát hành dưới dạng giày bóng rổ, Nike Dunk cuối cùng đã nhận được sự ưa chuộng của những người trượt ván nhờ cấu trúc bền và khả năng giảm chấn đáng chú ý. Năm 2002, Nike tung ra dòng SB dành riêng cho giày trượt, viết tắt của “trượt ván”. Được giám sát bởi Sandy Bodecker quá cố, Dunks với ký hiệu SB nặng hơn những người ở dòng bình thường do lưỡi được gia cố và sang trọng của chúng. Ngày nay, SB tiếp tục sở hữu một số phối màu Dunk đáng chú ý nhất và đã được những người có ảnh hưởng đến văn hóa như Travis Scott đón nhận.

Nike SB x Air Jordan 4 Retro SP ‘Pine Green’

Nike SB x Air Jordan 4 ‘Pine Green’ cho thấy hai sức mạnh kết nối trên giày bóng rổ thích hợp với môn trượt ván. Phong cách hợp tác tái hiện lại hình dáng đặc trưng thứ tư của Michael Jordan từ năm 1989 để tạo ra sự vừa vặn hơn cho người trượt ván. Những thay đổi bao gồm lưỡi gia cố và cao su phản ứng tốt hơn với băng dính. Dưới chân, đế giữa có công nghệ Air.

Jamie Foy x New Balance Numeric 306

Numeric 306 là mẫu giày chuyên nghiệp đầu tiên của vận động viên trượt băng Jamie Foy cho dòng giày trượt Numeric của New Balance. Thiết kế tối giản có lớp lót cao su và da lộn bổ sung để cải thiện độ bền, đồng thời các tấm lưới giúp cải thiện khả năng thông gió xung quanh bàn chân.

Nyjah Free 2 SB ‘Tokyo 2020 Olympics Pack’

Nyjah Free 2 SB ‘Tokyo 2020 Olympics Pack’ kỷ niệm lần đầu tiên môn trượt ván được đưa vào làm môn thể thao tại Thế vận hội Olympic 2020. Mẫu giày đặc trưng thứ hai của Nyjah Huston, thiết kế được trang bị dây ghillie được gia cố. Tấm lưới được lấy cảm hứng từ giày chạy bộ Spiridon năm 1997 của Nike, mang đến sự thoáng khí ở những khu vực quan trọng.

Louie Lopez Pro Mid

Mẫu giày trượt đặc trưng của tay đua Converse Louie Lopez được đặc trưng bởi ngôn ngữ thiết kế khắc khổ. Hình bóng có da lộn mặt sau bằng cao su ở phía trên, có cổ bằng da để cải thiện độ bền. Bên trong, lớp lót giày bằng xốp CX giúp hấp thụ sốc, với đế ngoài bằng cao su kéo giúp cải thiện độ bám. Chiếc giày được thiết kế phù hợp với thông số kỹ thuật chính xác của Lopez.

Lance Mountain x Air Jordan 1 Retro SB QS ‘Lance Mountain’

Lance Mountain x Air Jordan 1 Retro SB QS được lấy cảm hứng từ video trượt ván năm 1987 The Search for Animal Chin, trong đó vận động viên trượt băng chuyên nghiệp của Pasadena, Lance Mountain buộc một đôi giày thể thao Air Jordan 1 ‘Royal’ vào chân trái và một đôi giày thể thao màu trắng/xanh Carolina Air Jordan 1 ở bên phải.
Nhiều vận động viên trượt ván ở Bờ Tây ưa chuộng Air Jordan 1 vì chất liệu da bền, đệm khí và độ che mắt cá chân cao, thậm chí họ còn mang những đôi không khớp, sơn lại để cả hai đôi giày trông giống nhau. Thiết kế phiên bản giới hạn này phản ánh tính thẩm mỹ DIY với nền màu đen và đỏ được sơn phủ màu trắng.
Xem thêm: