ĐỘI NGŨ CỦA PATTA GIẢI THÍCH TẠI SAO ĐÂY LÀ THỜI GIAN HOÀN HẢO CHO MỘT KHÔNG KHÍ KHÁC TỐI ĐA 1

 

patta-nike-air-max-1-interview-03

 

ĐỘI NGŨ CỦA PATTA GIẢI THÍCH TẠI SAO ĐÂY LÀ THỜI GIAN HOÀN HẢO CHO MỘT KHÔNG KHÍ KHÁC TỐI ĐA 1
Patta và Nike Air Max 1s chỉ hoạt động. Đó là một quy tắc bất thành văn. Nhà bán lẻ / thương hiệu / hệ thống âm thanh / cộng đồng huyền thoại ở Amsterdam có lịch sử lâu đời và lâu đời với hình bóng, đó là lý do tại sao không có gì phải bàn cãi khi Swoosh khai thác Patta cho một nỗ lực hợp tác khác trước lễ kỷ niệm 35 năm của mô hình vào năm 2022.

Air Max 1 gợn sóng của Patta đã giảm một màu, với một màu khác chính thức được tung ra thị trường và một màu thứ ba bị rò rỉ trực tuyến. Dự án này đánh dấu lần thứ 5 Patta hợp tác trên Air Max 1, củng cố vị thế là cộng tác viên Air Max 1 hàng đầu thế giới giày thể thao.

“Patta và Air Max 1 có mối quan hệ lâu dài. Và đó là một điều rất mạnh mẽ nếu bạn nhìn lại thời gian, ”Vincent van de Waal, giám đốc sáng tạo của Patta cho biết. “Air Max 1 thực sự là một biểu tượng ở châu Âu, có lẽ ở đây còn nhiều hơn những nơi khác trên thế giới”.

Sự phổ biến đó của giày thể thao – và sự đánh giá cao của nó trong các nền văn hóa phụ mà Patta xác thực và dễ dàng di chuyển – tạo tiền đề cho một sự kết hợp mạnh mẽ. Phương châm nổi tiếng của Patta rằng nó có những chiếc nhẫn “dành tình yêu cho tất cả” đặc biệt đúng khi bạn nhận ra rằng Air Max 1 là giày thể thao của người dân ở nhiều thành phố trên thế giới, nhưng đặc biệt là ở Amsterdam.
Tim Sabajo, tổng giám đốc của Patta, giải thích: “Ở Amsterdam, Air Max 1 đã trở thành người thay đổi cuộc chơi thông qua hip-hop. “Về âm nhạc, thành phố yêu ngôi nhà và hip-hop. Và cả hai cộng đồng đó đều thích kết hợp đôi giày với bộ đồ thể thao. Khi ngôi nhà nổ tung, họ thích Air Max B / W hơn, nhưng tất cả bắt đầu với Air Max 1 ”.

Hip-hop là khởi đầu của hành trình Air Max đối với nhiều sneakerhead Hà Lan, đó là lý do tại sao đôi giày này giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim Patta. Ngay cả sau khi các thành phố châu Âu khác áp dụng các mẫu Air Max tiếp theo – chẳng hạn như Air Max 95 ở London và Air Max 97 ở Milan – cho Patta và Amsterdam, đôi giày sẽ luôn đồng nghĩa với hip-hop và các nền văn hóa phụ mà thể loại này đã sinh ra.

Hip-hop trở thành chất xúc tác cho một đôi giày thể thao thấm nhuần văn hóa đại chúng không phải là điều gì mới mẻ. Trên thực tế, Sabajo ví sự trỗi dậy của Air Max 1 thông qua thể loại ở Amsterdam với sự nổi lên của Lực lượng Không quân 1 ở New York. Ông nói: “Ban đầu, bạn có Clydes và Shell Toes, sau đó bạn có những đôi giày New Balances và Nike đắt tiền hơn. “Sau đó, đột nhiên, nó trở thành một món hàng hào nhoáng. Nó không chỉ là một chiếc giày. Đó là thời trang. “
Một hiện tượng tương tự đã xảy ra với Lực lượng Không quân 1 ở NYC. “Cả hai đôi giày thể thao đến từ một khoảng thời gian tương tự, mặc dù Lực lượng Không quân 1 ban đầu đến sớm hơn một chút. Nhưng chúng lại xuất hiện cùng lúc, ”anh giải thích. “Cả hai đôi giày thể thao này đều trở nên phổ biến trong các cộng đồng nhỏ, đều liên quan đến hip-hop và chỉ ngày càng trở nên lớn hơn theo thời gian”.

Thực tế là không có mẫu giày nào có một ngôi sao lớn đứng đằng sau nó, như Nike Air Jordan 1, cũng làm tăng thêm cảm giác rằng cả hai đôi giày thể thao này đều dành cho mọi người. Nếu bạn biết, bạn đã biết. Họ, và theo nhiều cách, vẫn là sự lựa chọn của mọi người – giống như Patta tự hào vì đã là của mọi người, vì mọi người. Thực sự, khi bạn nhìn vào tất cả các sự hợp tác một cách tổng thể, Patta và Air Max 1 là một sự kết hợp giữa thiên đường. Dự án này, giống như tất cả các dự án và chiến dịch của Patta, trải dài ngoài sản phẩm.

Nhưng việc tiếp cận một đôi giày thể thao mà Patta đã làm việc năm lần trong quá khứ – đặc biệt là một đôi giày đang giảm dần sự phổ biến bên ngoài Hà Lan – từ một góc độ mới là một thách thức mới đối với nhóm Patta.

Van de Waal tiết lộ: “Thực sự là vấn đề khi cố gắng phát minh lại Patta Air Max 1, bởi vì chúng tôi đã làm những đôi tuyệt vời trong những ngày đó, nhưng chúng tôi không muốn quay lại với cùng quan điểm đó. “Thành thật mà nói, chúng tôi biết ngay rằng chúng tôi chỉ có thể thực sự làm điều này theo cách mới hoặc theo cách hiện đại. Nếu bạn đã hợp tác với Nike nhiều năm trước, bạn sẽ không thể tưởng tượng được việc thay một tấm chắn bùn hoặc lật một chiếc Swoosh. May mắn thay, ngày nay, chúng ta được phép làm điều đó và rất nhiều ranh giới đã bị phá vỡ. Đột nhiên, có những cách mới để làm việc. “
Kết quả là một chiếc Nike Air Max 1 tuyệt đẹp nằm giữa phần còn lại của danh mục đầu tư của Patta và thể hiện một bước tiến vào kỷ nguyên mới của cộng tác giày thể thao. Như đã đề cập trước đây, dự án này không chỉ là sản phẩm. Đội ngũ ở Amsterdam chưa bao giờ ngại nói lên suy nghĩ của mình, sử dụng ảnh hưởng của mình một cách hiệu quả và làm mọi thứ theo cách của Patta. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Patta đã thực hiện một cách tiếp cận không chính thống trong quá trình thiết kế. Nhóm nhận thấy rằng họ đang tạo ra một đôi giày cho cộng đồng, vì vậy Sabajo, van de Waal và cộng sự. quyết định rằng việc các thành viên được chọn của cộng đồng có ý kiến ​​đóng góp và tham gia trong suốt quá trình thực hiện là rất hợp lý.

“Patta không có cộng đồng không phải là Patta. Vì vậy, đó là thứ luôn đi cùng nhau, ”van de Waal nói, trước khi Sabajo nói thêm:“ Bạn nhận được nó trong mọi lớp của dự án. Từ sự phát triển đến buổi chụp ảnh. Cách chúng tôi chụp ảnh, cách chúng tôi sử dụng người mẫu của mình. Không có gì là tình cờ.”

 

Tuy nhiên, lần này, Patta đã tiến một bước xa hơn, mời một số OG của Air Max 1 xem xét sớm thiết kế và mẫu để đánh giá suy nghĩ của họ về dự án. “Chúng tôi tự tin, khi chúng tôi hoàn thành các đợt sóng, rằng nó sẽ hoạt động. Nhưng chúng tôi vẫn gọi các thành viên của cộng đồng đến văn phòng của chúng tôi và hỏi họ suy nghĩ của họ, ”Sabajo tiết lộ. “Chúng tôi đã tập hợp một vài cái đầu mà chúng tôi biết là những người yêu thích Air Max thực sự và hầu hết trong số họ cho rằng tấm chắn bùn gợn sóng là dope. Một số không chắc chắn, nhưng không ai không thích nó. “
Van de Waal nói thêm rằng mục tiêu của Air Max 1 là nói chuyện với cả những người yêu thích giày thể thao cũ hơn và mới hơn, đó là lý do tại sao ý kiến ​​đóng góp của cộng đồng OG rất quan trọng đối với nhóm. “Chúng tôi muốn cố gắng thành công để nói chuyện với cả hai thế hệ, cả hai đều được chúng tôi tôn trọng vì cả hai đều bình đẳng,” anh nói. “Chúng tôi phải nghĩ ra thứ gì đó nói được với cả hai mà không làm mất đi yếu tố khiến Air Max 1 trở thành Air Max 1”.

Cuối cùng, rất nhiều thứ đã phải điều chỉnh để nó có ý nghĩa đối với thế giới giày thể thao được may mắn với một Patta x Nike Air Max 1. Kỷ niệm của đôi giày là chất xúc tác rõ ràng, nhưng Nike sẵn sàng linh hoạt hơn với các yếu tố thiết kế và cho các cộng tác viên của nó tự do hơn cũng đóng một phần lớn. Tất nhiên, tia laser của Patta tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời cho và cho cộng đồng là điều tối quan trọng. Thực tế là hình bóng không còn phổ biến như trước đây cho phép nó được diễn giải lại cho một thế hệ mới – và không ai tốt hơn Patta để làm chính xác điều đó.

“Thỉnh thoảng, mọi thứ đều rơi vào đúng vị trí, tôi đoán vậy,” van de Waal mỉm cười. “Và tôi nghĩ đây là một ví dụ điển hình về điều đó.”