Đồng hồ Rolex cổ điển: Món quà giá trị cho những người sành điệu

Sưu tập đồng hồ cổ điển, đặc biệt là Rolex, không chỉ là một thú vui mà còn là một khoản đầu tư thông minh. Mỗi chiếc đồng hồ Rolex cổ điển đều là một tác phẩm nghệ thuật, mang trong mình giá trị lịch sử và sự tinh xảo trong từng chi tiết. Tại Authentic Shoes, chúng tôi tự hào giới thiệu những chiếc Rolex cổ điển độc đáo, từ thép không gỉ đến vàng nguyên khối, đáp ứng mọi sở thích của các nhà sưu tập.

Vintage Rolex President 1803

Chiếc Rolex Day-Date 1803 cổ điển này là điểm khởi đầu hoàn hảo cho bất kỳ ai mong muốn sở hữu bộ sưu tập hàng đầu của Rolex. Còn được biết đến với tên gọi Rolex President, chiếc đồng hồ đeo tay cổ điển này có thể trở thành một phần quan trọng trong bất kỳ bộ sưu tập nào và với nhiều người, nó có thể dễ dàng trở thành chiếc đồng hồ sang trọng duy nhất mà họ cần.

Điều khiến nhiều người thực sự yêu thích chiếc Rolex 1803 này chính là mặt số ‘pie pan’ độc đáo. Thiết kế đặc biệt này mang lại cho 1803 vẻ ngoài và cảm giác cổ điển, đồng thời tách biệt nó khỏi các mẫu Day-Date khác. Rolex President 1803 là một mẫu chủ lực với kiểu dáng hoài cổ mang tính biểu tượng, chắc chắn sẽ làm tăng thêm giá trị cho bộ sưu tập của bạn và luôn chiếm một vị trí quan trọng.

Một điểm thú vị của chiếc đồng hồ này là vỏ 36mm được chế tác từ vàng hồng nguyên khối 18k, kết hợp với vành khía có thể nhận ra ngay lập tức, làm nổi bật hoàn hảo mặt số hình tròn đặc trưng của mẫu. Day-Date là bộ sưu tập hàng đầu của Rolex, vì vậy mẫu 1803 được trang bị bộ máy tự động được chứng nhận đồng hồ bấm giờ của COSC, có tính năng tự động thay đổi màn hình cho cả ngày trong tháng và ngày trong tuần.

Vintage Rolex Date 1503

Một chiếc đồng hồ vượt thời gian được chế tác với sự sang trọng vượt ngoài mong đợi, chiếc Rolex Date 1503 cổ điển bằng vàng này là một lựa chọn khởi đầu tuyệt vời cho những nhà sưu tập đang tìm kiếm một sản phẩm cao cấp hơn. Vỏ 34mm của chiếc Rolex Date 1503 đeo rất linh hoạt trên nhiều kích cỡ cổ tay khác nhau, mang lại sức hấp dẫn phổ quát và kiểu dáng nhỏ gọn hơn một chút so với các mẫu Rolex nổi tiếng khác như Datejust và Day-Date. Mẫu 1503 được làm từ vàng hồng 14k nguyên khối và có thể đi kèm với dây đeo Oyster hoặc Jubilee bằng vàng 14k phù hợp, tạo nên sự lựa chọn đa dạng cho người dùng.

Giống như người anh em Datejust, Rolex Date 1503 được cung cấp năng lượng bởi bộ máy tự động Calibre 1575 được chứng nhận đồng hồ bấm giờ của COSC, vận hành bộ ba kim màu vàng và màn hình hiển thị ngày tự động thay đổi ở vị trí 3 giờ. Mẫu 1503 cung cấp tất cả các đặc điểm nổi bật của Rolex và được chế tác từ vàng nguyên khối, chỉ khác là sử dụng vàng 14k thay vì vàng 18k, điều này khiến nó có giá phải chăng hơn đáng kể so với những người anh em 36mm từ bộ sưu tập Datejust hoặc Day-Date.

Vintage Rolex GMT-Master 16753

Chiếc GMT-Master 16753 hai tông màu này vẫn giữ được vẻ đẹp và hoạt động tốt như ngày đầu tiên dù đã được sản xuất từ hàng chục năm trước. Ban đầu, GMT-Master được chế tạo cho các phi công của hãng hàng không Pan Am, với kim 24 giờ và khung bezel xoay 24 giờ, cho phép hiển thị đồng thời hai múi giờ khác nhau. Mặc dù lý tưởng cho các phi công, GMT-Master cũng là một chiếc đồng hồ du lịch hoàn hảo và đã trở thành một trong những mẫu phổ biến nhất của Rolex.

Mẫu 16753 là phiên bản thép không gỉ và vàng vàng của GMT-Master, và vẻ ngoài của nó thực sự gây ấn tượng. Vỏ và dây đeo hai tông màu kết hợp giữa vàng vàng ấm áp và thép không gỉ bền bỉ, tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và độ bền. Chiếc đồng hồ này có mặt số màu nâu hoặc đen, cùng với các vành bezel phù hợp, mang lại phong cách cổ điển và nét sang trọng cho chiếc đồng hồ phi công thực dụng của Rolex.

Vintage Rolex Submariner 5513

Submariner 5513 được sản xuất từ năm 1962 cho đến những năm 1980 và có thể tìm thấy với ba kiểu mặt số Submariner khác nhau (mạ vàng, mờ và bóng với vạch chỉ giờ bằng vàng trắng), tùy thuộc vào năm sản xuất. Sự đa dạng này làm cho Submariner 5513 trở thành món đồ yêu thích của nhiều nhà sưu tập Rolex cổ điển và giá cả của nó có thể dao động đáng kể, điều đó có nghĩa là có một chiếc ref. 5513 phù hợp với hầu hết mọi ngân sách.

Được chế tạo hoàn toàn từ thép không gỉ, Rolex Submariner 5513 là định nghĩa của một chiếc đồng hồ công cụ đơn giản. Tuy nhiên, khi Rolex đã trở thành nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới, bản chất thực dụng của ref. 5513 chính xác là điều khiến nó trở nên đặc biệt.

Trên đây là bốn mẫu đồng hồ Rolex cổ điển mà bạn có tham khảo để bắt đầu bộ sưu tập của mình. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin và kiến thức mới nhất về thời trang và đồng hồ nhé!

Xem thêm:

Khẳng định đẳng cấp: Những “cỗ máy thời gian” Rolex

Các dự án tiếp thị mang tính biểu tượng trước đây của Rolex