Dòng thời gian và lịch sử về các dòng của Nike Air Max (Phần 3)

Nike lần đầu tiên giới thiệu Công nghệ đệm khí mang tính cách mạng vào năm 1978, thay đổi mãi mãi cách các vận động viên tiếp cận giày chạy bộ của họ. Đến năm 1987, những nhà nghiên cứu của Nike đã phát triển bộ đệm khí, thay đôi qua các phiên bản và giúp nó thay đổi qua từng phiên bản Nike Air Max. Điều đó đã khiến những đôi giày của Nike trở nên phổ biến hơn, cũng như là nên sự thành công của họ đến tận thời điểm hiện tại

Nike Air Max 270

Một thiết kế hoàn toàn mới, Nike Air Max 270 là mẫu đầu tiên có bộ phận Air được thiết kế 100% từ đầu giày cho đến gót giày. Vì vậy, nó được chế tạo để chống chọi với sự khắc nghiệt của thể thao cũng như nhu cầu tập luyện ngày càng cao của tất cả mọi người. Thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ Nike AM 93 và Nike AM 180. Nike Air Max 180 cũng là nguồn cảm hứng cho cho mẫu thiết kế này. Vì 270 bắt nguồn từ tên gọi nội bộ của Nike cho Air Max 93 đề cập đến tầm nhìn 270 độ tầm nhìn ở trong không khí. Vào thời điểm phát hành, nó cũng có phần gót Air Max cao nhất từ ​​trước đến nay, cao 32 mm.

Nike Air Max 720

Sự cống hiến cho sự đổi mới đã buộc Nike phải suy nghĩ sáng tạo với Nike Air Max 720. Trả lời câu hỏi “lớn thế nào là quá lớn?” Được phát hành vào đầu những năm 2020, mẫu giày này sử dụng đế khá lớn lớn và lập kỷ lục mới cho Max Air cao nhất, cao 38 mm. Mặc dù không hoàn toàn truyền thống nhưng Air Max 720 vẫn mang trong mình DNA cổ điển của Nike. Nói chuyện với Sole Collector, nhà thiết kế Dylan Raasch của 720 cho biết: “Có một chút gì đó của ’97 và ’95. Chúng tôi sử dụng nó một cách trang nhã nhưng đi đâu đó bạn sẽ cảm thấy rất tự tin”. Nhưng phiên bản Air Max đã thay đổi để hướng tới tương và đôi này cũng vậy.

Nike Air Max 2090

Hướng về quá khứ, Nike Air Max 2090 có nguồn gốc sâu xa từ DNA của Air Max 90 mang tính biểu tượng. Nike AM 2090 là một phiên bản hiện đại của dòng giày thể thao kinh điển Air Max của Nike. Ra mắt vào năm 2020, nó mang lại sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và các yếu tố kỹ thuật tiên tiến.

Được lấy cảm hứng từ Air Max 90, giày này có một phần đế giữa dày hơn, cung cấp độ êm ái và đàn hồi tốt hơn. Bên cạnh đó, Air Max 2090 cũng có một thiết kế đậm chất hiện đại, với các đường nét góc cạnh và các chi tiết đặc biệt. Được làm từ các vật liệu như da và lưới, nó mang lại sự thoải mái và độ bền cao. Đồng thời, giày cũng tích hợp công nghệ Nike Air Max, giúp tăng cường sự thoải mái và đàn hồi khi sử dụng.

Nike Air Vapormax Evo

Nếu bạn nghĩ Nike Air VaporMax EVO trông quen thuộc thì đó là vì giống như phiên bản 2090, đôi giày này có nguồn gốc di sản sâu sắc. Tổng cộng, mẫu này tôn vinh bảy biểu tượng của Nike Air (90, 93, 96, AM Plus, Tuned 99, Solas và 180+). 

Chiếc giày bên trái nhằm tôn vinh những cái tên như Warhawk 90, Moon Landing 90, OG Blue AM 1 và AM 180 Comme Des Garcons. Trong khi chiếc giày bên phải tôn vinh AM 98 Snakeskin, AM 97 Wotherspoon và OG AM Plus. Thoạt nhìn, Air VaporMax EVO có vẻ khá lộn xộn. Nhưng nhìn sâu hơn sẽ thấy một chiếc giày được chế tạo cẩn thận để tưởng nhớ quá khứ trong khi vẫn hướng tới tương lai. Và cùng đón chờ những thông tin thú vị từ Authentic Shoes nha.

Xem thêm

Top những mẫu giày bóng rổ outdoor tốt nhất hiện nay

Lịch sử phát triển giày bóng rổ của LeBron James: Từ “The Chosen One” đến “King”