Drake và những sự hợp tác ấn tượng (P2)

Tiếp nối bài viết Drake và những sự hợp tác ấn tượng trong lịch sử (P1), bài viết này sẽ tiếp tục hé lộ những bản collab ấn tượng của Drake và các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

8. Air Jordan 6 “Hot 100s”

Trở lại năm 2016, Drake đã đứng đầu thế giới âm nhạc khi Views – album phòng thu thứ tư của anh ấy, giành vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard 200 và đạt doanh số khổng lồ bán ra hơn một triệu bản trong tuần đầu tiên. Để ăn mừng thành tích, rapper này đã nhận được một đôi Jordan 6 Low màu trắng ngọc trai, được anh đặt tên là ‘Hot 100s” từ Jordan Brand. Phần đế ngoài trong mờ của giày làm nổi bật tiêu đề album được in quá khổ ở chính giữa. 

9. Air Jordan 12 “Black OVO”

Ngày phát hành: 18/2/2017

GIá: 225$

Đây là một bản Jordan 12 Retro khác, nhưng lần này nó khoác lên mình trọn một màu đen với nhiều lớp phủ cá đuối hơn bản trước ngoài ra logo OVO được tìm thấy trên đế ngoài và đế lót trong. Nó có thể không nổi bật như bản màu trắng trước đó, nhưng nó lại toát lên sự mạnh mẽ, bí ẩn và quyền lực. 

10. Jordan Trunner LX “OVO”

Ngày phát hành: 27/5/2017

Giá: 140$

Lần này Drake cùng với Jordan đã quyết định thể hiện tình yêu của mình bằng Trunner LX. Vào năm 2017, một phiên bản giới hạn đã được phát hành cùng với sự kiện khai trương 306 Yonge – trung tâm bán lẻ của Jordan ở Toronto. Trong khi mang trên mình phối màu trắng/ đen quá cổ điển thì họa tiết con cú thay thế biểu tượng Jumpman ở phần sau của đế giữa chính là điểm nhấn của đôi giày này.

11. Air Jordan 8 “Calipari Pack”

Ngày phát hành: 27/5/2017

Gía: 140$

Jordan Brand đã thiết kế cho Drake không phải một mà là hai phiên bản Air Jordan 8 Retro – anh ấy gọi là ‘Calapari Pack.’ Đôi màu đen có phần trên bằng vải nubuck trong khi đôi màu trắng làm bằng da. Mỗi chiếc đều có điểm nhấn màu xanh Kentucky nổi bật và logo con cú OVO trên gót. Vào năm 2017, Drake đã ám chỉ về một bản phát hành có thể xảy ra nhưng rốt cục nó lại không bao giờ được công bố chính thức. Trong lần xuất hiện trên Sneaker Shopping, Huấn luyện viên John Calipari đã nói rằng chỉ có 80 đôi tồn tại, vì vậy chúng sẽ được giới hạn những người muốn được sở hữu.

12. Air Jordan 8 “OVO’

Ngày phát hành: 18/2/2018

Giá: 225$

Phiên bản màu đen và trắng của OVO Air Jordan 8 đã được phát hành vào tháng 2 năm 2016 trong NBA All-Star Weekend. Cả đôi giày sử dụng hoàn toàn da màu trắng tạo nên sự đẳng cấp và được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết màu vàng xung quanh và biểu tượng con cú OVO ở phần gót chân. 

13. Air Jordan 14 “God’s Plan”

Năm phát hành: 2018

Người xưa nói rằng Chúa hoạt động theo những cách bí ẩn và Jordan 14 ‘God’s Plan’ là minh chứng cho lý tưởng đó. Kết hợp giữa màu trắng với xanh lam và các chi tiết Kentucky Wildcats, chiếm ưu thế ở đế giữa, đế ngoài và đế giày. Phần gót chân xuất hiện biểu tượng Jumpman, OVO và logo con cú vàng trên lưỡi gà càng tạo cho đôi giày thêm nổi bật.

13. Air Jordan 4 “Drake/Raptors”

Ngày phát hành: 2/6/2019
Giá: 200$

Tranh cãi đã hủy hoại những gì có thể được coi là một chiến thắng vang dội cho nghệ sĩ và cả thương hiệu. Hình ảnh bị rò rỉ đã tạo ra rất nhiều bàn tán khi mọi người chú ý đến chữ ký của Drake được phác thảo bên dưới logo Jumpman trên lưỡi gà, đây là điểm khác biệt thực sự duy nhất giữa nó và những phiên bản được phát hành bán lẻ.

Cuộc tranh cãi tưởng chừng đã chìm xuống cho đến khi Pusha T  làm bùng nổ mọi thứ bằng một bài diss đầy tai hại. Cuộc đấu trí đã lên đến đỉnh điểm, công chúng đã biết quá nhiều về công việc kinh doanh cá nhân của Drake – nó đã tạo ra khó khăn to lớn cho một bản phát hành mà lẽ ra phải là một phiên bản dễ dàng.

Đó là những hình ảnh của những đôi giày ấn tượng dành riêng cho Drake, đâu là mẫu mà bạn thích nhất?

Xem thêm bài viết: 

Vì sao Air Jordan 1 OG lại được gọi là Air Jordan 1 “Banned”?

Halloween Pack đến từ adidas đại diện cho nỗi sợ hãi