Drake và những sự hợp tác ấn tượng trong lịch sử (P1)

Aubrey Drake Graham, được biết đến với nghệ danh Drake, là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất ghi âm và diễn viên người Canada gốc Ả Rập, sinh ra và lớn lên ở Toronto, Ontario. Anh bắt đầu nhận được sự chú ý từ công chúng với vai diễn Jimmy Brooks trong bộ phim truyền hình Degrassi: The Next Generation. Sau đó, Drake trở nên nổi tiếng với vai trò là một rapper, phát hành nhiều mixtape độc lập trước khi ký hợp đồng với hãng đĩa Young Money Entertainment của Lil Wayne vào tháng 6 năm 2009.

Album tiếp theo của anh – Certified Lover Boy, sẽ sớm ra mắt, chúng ta hãy chờ đợi xem liệu với album lần này Drake có một lần nữa thống lĩnh bảng xếp hạng Billboard như anh ấy đã làm trong thập kỷ qua hay không. Gần đây nhất vào tháng 8, Drake đã phát hành đĩa đơn “Laugh now and cry later” cùng với một mv được coi là video quảng cáo hay nhất của Nike trong một thời gian dài. Anh ấy không chỉ lôi kéo được một vài người bạn nhà Swoosh tham gia với vai trò khách mời mà còn thực hiện mơ ước của mọi sneakerhead bằng cách làm một chuyến mua sẵm thỏa thích tại trụ sở chính của Nike World.

Trước khi phát hành album, Drake đã chia sẻ nhiều teaser cùng với các sản phẩm của Nike bao gồm hoodies, áo phông, mũ hay thậm trí là tất. Thứ duy nhất còn thiếu để bộ trang phục có thể hoàn thiện đó chính là một đôi giày. Tuy nhiên, chúng ta đều có thể biết điều đó đang được thực hiện. Gần đây, Nike đã công bố thông tin rằng Drake sẽ cho ra mắt đôi giày đánh dấu sự hợp tác chính thức đầu tiên với Nike, rất có thể là Air Force 1 vào khoảng đầu năm 2021. Trước khi bắt đầu một chương mới với sự hợp tác với Nike được ra mắt vào năm sau thì chúng mình cùng ngồi xuống nhìn lại những đôi giày đáng chú ý nhất gắn liền với ngôi sao nhạc rap người Canada.

Xem thêm: Lịch sử về mối quan hệ của Drake với Chrome Hearts

1. Air Jordan 3 “Anaconda”

Năm phát hành: 2014

Nhà thiết kế kỳ cựu của Nike – Mark Smith đã sáng tạo với đôi Air Jordan 3 bằng cách sử dụng một lớp màng trong suốt bắt mắt phủ lên họa tiết da voi cổ điển  phần upper. ” Tôi không nghĩ có ai sẽ chú ý đến nó, bởi vì tôi cũng không, nhưng thật tuyệt khi được thiết kế nó cho Drake” Smith trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Và anh ấy đã đúng, hầu hết mọi người đều không nhớ đến nó.

2. Air Jordan 3 “Drake vs Lil Wayne”

Năm phát hành: 2014

Bộ đôi chưa từng được phát hành này được làm riêng cho Drake khi anh ấy đồng chủ trì chuyến lưu diễn với Lil Wayne vào năm 2014. Hai phiên bản được coi là rất đơn giản đã được tạo ra – một chủ yếu là màu trắng, còn lại được phủ màu đen với da lộn, đế lót tùy chỉnh.

Xem thêm: Nam rapper Drake dự kiến sẽ có bản collab với BAPE trong thời gian sắp tới

3. Air Jordan 3 “Gold”

Năm phát hành: 2014

Một điều được thiết lập để thấy được sự coi trọng Drake đến từ Jordan Brand là việc sử dụng vàng cho đôi giày thiết kế riêng cho anh ấy. Đôi Air Jordan 3 lần này có một không hai, được chế tác dành riêng cho anh ấy để đưa sự nghiệp tiến thêm 1 bước. Nó được nhúng vàng, trang trí bằng chữ “6IX” trên lưỡi gà – một cái biệt danh của anh ấy ở quê hương Toronto và điểm nhấn cuối cùng là một chút màu hồng trên đế ngoài. Được nhìn thấy lần đầu tại OVO Fest 2014, đôi giày này không bao giờ được phát hành bán lẻ.

4. Air Jordan 10 “White OVO’

Ngày phát hành: 12/9/2015

Giá: 225$

Sau những lần độc quyền ban đầu, Very Own và Jordan Brand đã chính thức ra mắt Air Jordan 10 “White OVO” vào 10/2015 đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đôi giày có phần upper bằng da trắng kết hợp hoàn hảo với lớp phủ bằng da cá đuối và phần đế ngoài trong mờ với các mảnh cao su vàng trong suốt. Dấu cộng OVO được in ở phía dưới, không có sự phân biệt quá rõ ràng nào tồn tại trên đôi giày này, nếu bạn không biết thì đây là sự thỏa thuận giữa các sneakerhead và câu lạc bộ fan của Drake.

Xem thêm: Lộ thông tin về phiên bản collab đầu tiên giữa Drake và Nike

5. Air Jordan 10 “Black OVO”

Ngày phát hành: 15/2/2015

Giá: 225$

Drake lần đầu tiên giới thiệu đôi OVO x Air Jordan 10 Retro ‘Black’ tại sự kiện “Drake Night” trong trận đấu ở Toronto Raptors vào năm 2014. Đó là cách hoàn hảo để trình diện một đôi giày có vẻ ngoài khá bắt mắt. Nó có phần upper bằng da màu đen với lớp phủ da cá đuối, điểm nhấn là phần đế mờ. Hiệu ứng Drake khiến Jordan 10, thường được coi là một trong những mẫu retro ít được yêu thích nhất, đột nhiên được yêu thích.

Jordan Brand đã tạo ra thêm sức mạnh tiếp thị bằng cách tung ra một video ngắn có giày, trang phục đi kèm và “Jumpman” đồng thời lấy bài hit What a time to be alive của Drake x Future làm nhạc nền. Đó chắc chắn là một cách hoàn hảo để tận dụng tối đa mối quan hệ đối tác cho cả hai bên.

6. Air Jordan 12 “White OVO”

Ngày phát hành: 1/10/2016

Giá: 225$

Nhiều người cho rằng Air Jordan 12 “White OVO” sự hợp tác hiệu quả nhất của OVO và Jordan. Phối màu rất linh hoạt, không cầu kỳ, phức tạp, nó thật đơn giản nhưng lại hiệu quả. Không giống như nhiều người khác, Drake không bao giờ có quá nhiều sự can thiệp vào các thiết kế. Anh ấy hầu như chỉ được xoay quanh một bảng màu hạn chế pha trộn với các nguyên tố kim loại như vàng mà thôi.

7. Jordan Hydro Slide “OVO”

Ngày phát hành: 1/10/2016

Giá: 65$

OVO Hydro Slides được phát hành như một phụ kiện kèm theo Jordan 12 Retro ” White OVO”. Có cùng tông màu trắng và được tạo điểm nhất bằng các chi tiết màu vàng mang tính thương hiệu như OVO, Jumpman. Chất liệu da và chữ OVO trên dây đeo mang lại cho Hydro Slide một sự hấp dẫn cao hơn một chút so với các đôi slide khác được sử dụng sau các trận đấu. 
Đó là phần 1 của Drake và những sự hợp tác ấn tượng trong lịch sử, hãy chờ đón phần 2 ở Authentic Shoes nhé!

Xem thêm bài viết: Drake và những sự hợp tác ấn tượng (P2)