Giải mã sự khác biệt giữa Air 180 ‘Ultramarine’ 2018 và 2024

Air 180 là mẫu sneaker đình đám ra mắt năm 1991, đánh dấu sự hợp tác giữa hai nhà thiết kế hàng đầu của Nike: Tinker Hatfield – cha đẻ của dòng Air Max và Bruce Kilgore – người tạo ra Air Force 1. Mẫu giày với bộ đệm khí đặc trưng này đã trải qua nhiều thăng trầm trong 30 năm tồn tại, có những giai đoạn được ra mắt liên tục rồi lại biến mất khỏi các cửa hàng giày thể thao. Mặc dù sở hữu lượng người hâm mộ cuồng nhiệt, một số tín đồ giày lại cho rằng Air 180 không thực sự thuộc về gia đình Air Max.

Nói qua về các phối màu và bản remake mang tính biểu tượng của Air 180, cho đến nay chưa từng có phiên bản nào tái hiện chính xác thiết kế nguyên bản cho đến tận bây giờ. Cuối năm ngoái, Nike đã thông báo trong SNKRS Showcase rằng năm 2024 sẽ đánh dấu sự ra mắt của bản remake đầu tiên hoàn toàn giống với Air 180 OG. Phối màu đầu tiên được xác nhận cho lần tái xuất này chính là “Ultramarine” OG – phiên bản ra mắt đầu tiên vào năm 1991.

Đúng như mong đợi, “Ultramarine” 2024 trông rất giống với OG và may mắn thay, hoàn toàn khác biệt so với phiên bản năm 2018, lần cuối cùng chúng ta được chứng kiến phối màu này. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes đi sâu vào so sánh các chi tiết để thấy được sự khác biệt giữa hai phiên bản này nhé!