Giày Nike Kobe Protro là gì?

Về di sản giày thể thao bóng rổ, dòng Nike Kobe chắc chắn giữ một vị trí quý giá trong quần thể giày dép trên sân. Đặc trưng bởi những thiết kế tiên tiến, dòng sản phẩm Kobe kết hợp sức mạnh công nghệ của Nike với niềm đam mê và độ chính xác của Kobe Bryant trên sân đấu. Theo thời gian, những cú đá này đã được tôn vinh vì tính thẩm mỹ và những lợi ích về hiệu suất mà chúng mang lại cho người chơi trên toàn thế giới.

“Protro” nghĩa là gì?

“Protro,” do Kobe Bryant đặt ra, là viết tắt của “Performance Retro”. Ý tưởng này nhằm mục đích giữ lại thiết kế cổ điển mà người hâm mộ ngày càng yêu thích nhưng cập nhật phần bên trong với công nghệ mới nhất để đáp ứng nhu cầu của vận động viên hiện đại.

Protro cho phép các tín đồ sneaker và người chơi bóng rổ trải nghiệm những điều tốt nhất của cả hai thời đại: thiết kế mang tính biểu tượng và hiệu suất tuyệt vời. Ví dụ: Nike Kobe 5 Protro đã điều chỉnh phần đệm để bao gồm Zoom Turbo và làm lại đế ngoài để có độ bám chặt hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Bleacher Report Kicks , Bryant đã làm sáng tỏ bản chất của khái niệm Protro, anh ấy có nói rằng: “Bọn tôi chỉ cải thiện những gì đã có tố nhất và làm cho nó tốt hơn cho những gì sắp tới.” Thông qua dòng Protro, Nike đảm bảo rằng di sản giày thể thao Kobe không chỉ tồn tại mà còn phát triển, tiếp tục truyền cảm hứng và đổi mới.

Nike Kobe Protro đầu tiên được phát hành khi nào?

Hành trình của Protro bắt đầu vào tháng 2 năm 2018 với việc phát hành Nike Kobe 1 Protro . Nike Kobe 1 Protro Maize là đôi Kobe Protro đầu tiên được phát hành vào ngày 24 tháng 8 năm 2018, nhân kỷ niệm Kobe Day. Giày sneaker này được trang bị lớp đệm cải tiến và chất liệu tốt hơn, thổi sức sống mới vào một đôi giày cổ điển được yêu thích. Đi theo con đường do Kobe 1 Protro đặt ra, các mẫu tiếp theo, bao gồm Kobe 4, 5 và 6 , cũng được nâng cấp Protro. Giờ đây, Kobe 8 sẽ gia nhập câu lạc bộ với Kobe 8 Protro “Halo” sắp ra mắt.

Giày Nike Kobe Protro giá bao nhiêu?

Giá bán lẻ của Kobe Protros đã thay đổi qua các năm. Nike Kobe 1 Protro, được phát hành lần cuối vào năm 2019, được bán lẻ với giá 175 USD. Giờ đây, các phiên bản phát hành năm 2023 của Kobe 4 , Kobe 6 và Kobe 8 Protro đều được bán lẻ với giá 180 USD. Bắt đầu từ năm 2024, giá sẽ tăng lên 190 USD cho các phiên bản Kobe Protro, bao gồm Kobe 6 Protro “Italian Camo” và Kobe 8 Protro “White Court Purple” hoàn toàn mới.

Nhưng đó chỉ là giá retail từ hãng, nếu muốn sở hữu một mẫu Kobe số tiền bạn bỏ ra có thể sẽ gấp đôi hoặc gấp ba. Điều đó nói lên chất lượng và độ ‘hot’ của dòng giày này. Luôn theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất nhé !

Xem thêm:

Top 5 những dòng giày Kobe tốt nhất 2024

Top 5 đôi Kobe 6 bạn nên sở hữu ngay hôm nay