Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

Có những món đồ tưởng chừng chỉ xuất hiện trong phim vì tính ảo giác và phi thực tế của chúng khiến việc sở hữu dường như là không tưởng. Tuy nhiên có những món đồ lại được sản xuất và bán với giá cực kì kinh khủng. Hãy cùng Authentic Shoes ìm về những đôi giày không tưởng này nhé. 

Những đôi giày trong phim

 

1. MAG (Back to the Future Part II)

Với thiết kế mang tính tương lai, đôi giày được Marty McFly (Michael J. Fox thủ vai) được xem như điểm nhấn cho bộ phim ra mắt vào năm 2015. Nike từng công bố bán đấu giá cho 1.500 đôi của mẫu này. Trong năm 2016, một phiên bản giới hạn mới gồm 89 đôi đã ra mắt. Tất cả số tiền từ việc bán những đôi giày này đã được quyên góp cho quỹ nghiên cứu bệnh Parkinson. 

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

2. Game of Death (1978) Onitsuka Tiger Mexico 66 

Phim Lý Tiểu Long: Tử Vong Du Hí – Game Of Death (1978): Giới thiệu bộ phim Tử Vong Du Hí: Giới thiệu: Anh chàng Billy là diễn viên phim võ thuật đầy tài năng. Nhờ các pha hành động mạo hiểm không cần diễn viên đóng thế trên màn ảnh, tiếng tăm của anh nổi như cồn và danh sách fan hâm mộ ngày một dài thêm. 

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

3. He got Game (1998) – Air Jordan XIII

Trong một trong những bộ phim bóng rổ hay nhất từ trước đến nay (xin lỗi, ‘Hoosiers’) Denzel Washington cố gắng giành lại lòng tin của đứa con trai bị ghẻ lạnh của mình (Ray Allen) bằng cách đeo chiếc Air Jordans XIII mới nhất. Tại sao lại là Jordans mà không phải Adidas hay Nike? Bởi vì ‘He got Game‘ là một bộ phim của Spike Lee và Spike Lee yêu mọi thứ về Michael Jordan. Ngoại trừ việc Jordan-Bulls từng đánh bại Spike’s Ewing do Knicks dẫn đầu mỗi lần. Nhân tiện, Allen chỉ nhận được vai sau khi cả Allen Iverson và Kobe Bryant đều từ chối. Tôi chỉ nghĩ rằng tôi sẽ ném nó ra khỏi đó.

He got Game (1998) – Air Jordan XIII

4. Do The Right Thing (1989) – Air Jordan IV

Bất kỳ ai mắc chứng rối loạn hành vi đi giày thể thao dù là nhỏ nhất (có thể gọi là tất cả những người sưu tập giày thể thao) đều có thể nhận ra cảnh tượng mang tính biểu tượng này. Một người đi xe đạp trong chiếc áo đấu Larry Bird đã khiến một người đàn ông mặc đồ đen chính hiệu của Air Jordan IV làm mất viên bi của mình khi anh ta vô tình làm trầy xước White Cements của mình. Tại sao anh ấy lại mặc Air Jordans mà không phải bất kỳ thương hiệu nào khác? Bởi vì ‘Do the right thing‘ cũng là – bạn đoán đúng – một bộ phim của Spike Lee. Tuy nhiên, nếu bạn đang sưu tập giày thể thao, nếu bạn quan tâm đến độ sạch sẽ của giày thể thao, cảnh này sẽ khiến bạn phải nắm chặt tay để đồng ý hoặc hét lên với người quan trọng của mình “SEEEEE! Đó không chỉ là tôi! “
 

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

5. . Forrest Gump (1994) – Nike Cortez

Phim kể về chàng trai dành vài ngày chạy khắp nước Mỹ trên đôi giày thể thao Nike Cortez Classic. Thực tế, nó được thiết kế vào năm 1972 bởi người đồng sáng lập thương hiệu Bill Bowerman. Sự nhẹ nhàng và bền bỉ khiến nó trở thành đôi sneakers được ưa chuộng bởi các tín đồ ưa chạy bộ. Nike gần đây khởi động lại Cortez Classic và các biến thể khác của mẫu này với Bella Hadid là đại sứ thương hiệu. 

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

6. The Terminator (1984) – Nike Vandal

Ra mắt năm 1984, The Terminator là một thành công bất ngờ về doanh thu và nâng tầm sự nghiệp của cả đạo diễn James Cameron lẫn tài tử Arnold Schwarzenegger. Trong phim, nam diễn viên cơ bắp vào vai gã cyborg (nửa người nửa robot) T-800 mẫu 101 du hành thời gian từ năm 2029 về năm 1984. Ở thế giới tương lai, cuộc chiến giữa mạng lưới máy móc Skynet và con người được định đoạt bởi vị thủ lĩnh phe kháng chiến có tên John Connor.

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

7. White Men Can’t Jump (1992) – Nike Air Command Force

Nike Air lần đầu tiên hạ cánh vào năm 1990 trong một thời kỳ hoàng kim của những chiếc vòng. Hơn hai thập kỷ sau, đôi giày thể thao đã xác định một kỷ nguyên xuất sắc của bóng rổ đã trở lại đường phố được chờ đợi từ lâu. Nike Air trở lại vào tháng tới với màu White / Black-Wolf Grey-Volt, màu sắc nổi tiếng của nhân vật của Woody Harrelson, Billy Hoyle trong bộ phim thể thao năm 1992 White Men Can’t Jump.
 

8.  Beverly Hills Cop (1984) – Adidas Country

Axel Foley không chỉ nhanh miệng mà còn có thú chơi giày sneaker đẹp mắt. Nhưng những gì thường bị nhầm lẫn là giày Adidas Samba thực sự là một Quốc gia của Adidas. Ban đầu được giới thiệu vào năm 1970, chiếc giày này được dùng như một đôi giày thể thao xuyên quốc gia. Tuy nhiên, kiểu dáng đẹp và đơn giản đã thành công lớn nhất khi Eddie Murphy thích đi bộ bằng chân trong bộ phim bom tấn Beverly Hills Cop năm 1984 và đặc biệt xuất hiện trong cảnh khó quên khi Axel bị ném ra ngoài cửa sổ và cảnh sát xuất hiện, dẫn đến dòng nổi tiếng “Yo , bạn muốn bắt tôi vì đã ném ra ngoài cửa sổ ***** ?! “.

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

9. White House Down (2013) – Air Jordan IV

Việc nhìn thấy Air Jordan trên phim ảnh và truyền hình không phải là điều gì mới mẻ, vì những năm 1990 đặc biệt là những khoảnh khắc trên màn ảnh tỏa sáng với một loạt nhiệt độ OG. Đó là một điều hoàn toàn khác khi giày được gọi tên cụ thể, như trường hợp trong clip này từ bộ phim mới về White House Down. Khoảnh khắc diễn ra tại thời điểm Jamie Foxx, đóng vai POTUS, đang lăn lộn và vật lộn với một tên khủng bố chộp lấy chân anh ta, khiến câu danh ngôn ngay lập tức “Bỏ tay ra khỏi Jordans của tôi!”.
 

Giày pha lê của Lọ Lem và 10 mẫu Sneaker cực kì nổi tiếng trong phim ảnh

Tiếp tục đọc để xem cảnh có Jamie Foxx và Air Jordan IV “Fire Red” và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về đôi giày thể thao này trong rạp chiếu phim ngay trong phần bình luận.