[Góc Look Back] về mẫu giày biểu tượng huyền thoại trong giới Sneakerhead toàn thế giới – Air Jordan 3

Sau sự thiếu thành công từ mẫu Air Jordan 2 vì cái bóng của Air Jordan 1 là quá lớn! Liệu Nike có trở lại với một mẫu thiết kế đột phá để xóa bỏ hoài nghi của người hâm mộ hay không?

Sự khởi đầu của Jordan 3

Trong thời điểm căng thẳng về việc Michael Jordan quyết định sẽ tiếp tục kí hợp đồng tiếp theo với Nike hay không sau thất bại của phiên bản Air Jordan 2. Nike lúc đó cũng bị đặt lên một tình thế cực kỳ khó khăn khi không thể đánh mất “con gà đẻ trứng vàng” của mình. The Swoosh buộc phải tung ra những con bài tẩy n để làm một cú đặt cược vào thời điểm đó – VÀ NÓ ĐÃ THÀNH CÔNG ! 

Nike đã đặt dự án quan trọng này vào tay của nhà kiến ​​trúc sư nổi tiếng Tinker Hatfield vào năm 1988 và đây cũng là mãu giày Air Jordan đâu tiên ông thiết kế. Với việc vừa phải lắng nghe từng yêu cầu của Michael kết hợp với phong cách của anh ta hồi đó và đặt vào một đôi giày trong khoảng thời gian chỉ vỏn vẹn vài tuần. Tinker Hatfield và đội ngũ của anh ấy đã làm việc hết công xuất và không ngừng nghỉ trong từng đấy khoảng thời gian để có thể mang mọi thứ kịp tiến độ.

Cái kết ngọt ngạo và sự mở màn cho một chuỗi kì tích

Và rồi mọi nỗ lực đều đã được đến đáp xứng đáng khi hình ảnh chàng trai đại diện cho bóng rổ toàn thế giới vươn cao mình và úp vào chiếc rổ trong cuộc thi Slam Dunk năm 1988. Michael Jordan sau đó đã giành chiến thắng với đôi White Cement 3s trên chân, mang đến khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử thể thao.

Thiết kế của Jordan 3

Để tăng độ mềm mại và thoải mái cũng như sự sang trọng ngay khi vừa đưa ra khỏi hộp. Tinker Hatfield đã lựa chọn da voi kết hợp với da lộn và đây là quyết định vô cùng đúng đắn khi nhìn vào biểu hiện của Michael Jordan ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy bản thử nghiệm. Tiếp đó là về việc bỏ đi dấu Swoosh huyền thoại và thay vào đó là logo “Jumpman” tự thiết kế, cũng là việc làm gián tiếp khiến Air Jordan 3 trở thành một phiên bản đánh dấu sự cải tiến và độc đáo khác lạ.

Xem thêm: