Gucci – thương hiệu Luxury dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Gucci – thương hiệu thời trang xa xỉ với xuất phát từ một cửa hàng chuyển về phụ kiện. Tuy nhiên, một đế chế thời trang đã được tạo nên từ những điều thật giản đơn như thế. Với những thiết kế hiện đại ít thay đổi theo thời gian đồng thời chính sách bán hàng giúp thương hiệu ngày càng tiệm cận hơn với người châu Á. Đặc biệt trong những năm trở lại đây Gucci đẩy mạnh thị trường Đông Nam Á và tại Việt Nam đang cho thấy những ưu thế nhất định so với rất nhiều thương hiệu xa xỉ khác. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes có những cái nhìn đầy đủ hơn về Gucci và những tác động mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam nha!

Lịch sử thành lập Gucci

The House of Gucci được thành lập năm 1921 tại Florence thành phố được xem là biểu tượng của thời trang nước Ý ngày nay. Với nhiều kinh nghiệm làm việc ở London, chàng trai Guccio Gucci có một cái nhìn tổng quan và sâu sắc với dòng thời trang dành cho giới quý tộc ở Anh và Pháp. Gucci chính vì thế đã áp dụng những kỹ thuật này cùng với nhiều kỹ nghệ thủ công của những người thợ tài ba, cho ra mắt những sản phẩm thời trang có chất lượng và được công chúng đón nhận.

Đến năm 1953, Guccio Gucci – chàng trai sáng lập Gucci đã ra đi và công ty lần lượt được điều hành bởi những người kế nhiệm là con của ông. Để Gucci có thể vươn ra toàn cầu như ngày hôm nay, hãng thời trang này đã trải qua nhiều biến cố tác động mạnh mẽ và to lớn. Một trong những sự kiện quan trọng nhất là thời kì của giám đốc sáng tạo Tom Ford – nguời đã gây ra tiếng vang lớn và góp công sức không hề nhỏ để vực dậy thương hiệu.

Đến năm 1999, Gucci liên minh cùng với PRR để tạo các chiến lược phát triển. The House of Gucci hiện nay được quản lý bởi tập đoàn Kering.

Là con đẻ của kinh đô thời trang Ý, Gucci qua nhiều biến cố dần dần đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang và đi vào lòng công chúng. Đến đầu năm 2015, Gucci đã có 505 cửa hàng trên toàn cầu và 4000 sản phẩm trực tuyến. Thành công của Gucci trong nhiều năm qua đã thể hiện sự vững bền khi doanh nghiệp đưa ra triết lý thương hiệu, triết lý kinh doanh.

Từ năm 2005, Gucci có cam kết hoạt động một cách lâu dài cùng UNICEF. Thương hiệu này từ đó rất tích cực có các đóng góp, thiện nguyện và hỗ trợ nhiều dự án bảo vệ phụ nữ, trẻ em. Đến 2014, Gucci đã thành lập dự án gây quỹ trên toàn thế giới.

Các sản phẩm chủ lực của Gucci phải kể đến phụ kiện, nước hoa, quần áo và túi xách với chất lượng vượt trội đặc biệt là tính thời trang không thể bỏ qua. 

Gucci – thương hiệu xa xỉ đang dần chiếm lĩnh thị trường Châu Á

 

Kể từ năm 1970, Gucci đã mở rộng sự bành trướng ra khỏi Châu Âu với tham vọng tỏa sáng trên toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo của các nhà lãnh đạo tài năng, họ đã sớm nhận ra thị trường Châu Á sẽ trở thành đứa “con cưng” tiếp theo, đầy tiềm năng. Và Gucci bắt đầu đặt những cửa hàng ở Tokyo và Hong Kong.

Quá trình kinh doanh của Gucci cũng tăng trưởng mạnh mẽ hơn khi chứng kiến Trung Quốc là một trong những quốc gia có lượng khách hàng đông đảo và sức mua sắm cực kỳ đáng nể phục. Trung Quốc đem lại cho Gucci ⅓ tổng số tín đồ yêu mến thời trang tự thương hiệu này. Ngoài ra, các quốc gia khác cũng góp phần vào tăng trưởng của Gucci. Đến 2007, Gucci đã có cửa hàng đầu tiên ở Sheraton và đến năm 2010, Gucci đã có cửa hàng thứ 2 ở Việt Nam.

Gucci đang đứng thứ 42 trong tổng số những thương hiệu giá trị nhất thế giới (theo đánh giá của Forbes). Gucci Group là tập đoàn xếp hạng nhì trong những tập đoàn thời trang quyền lực nhất toàn cầu.

Gucci tại Việt Nam

Sự phát triển của Gucci ở Việt Nam nhận được nhiều bước tiến đáng kể khi mức sống của người dân tăng lên, số người gia nhập tầng lớp thượng lưu cũng tăng lên theo đó. Gucci cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích và dần trở thành thương hiệu đáng mơ ước của nhiều người. Cùng sánh vai cùng rất nhiều thương hiệu xa xỉ khác chiếm lĩnh thị trường châu Á như Louis Vuitton, Channel tuy nhiên Gucci vẫn được đánh giá là chiếm nhiều ưu thế khi tiếp cận khách hàng tại thị trường nay nhờ chiến lược Marketing thích hợp.

Gucci đại diện cho sự sang chảnh, cao cấp và vươn xa hơn thời cả món đồ thời trang, Gucci là thương hiệu để người ta thể hiện cá tính riêng, ghi lại dấu ấn bản thân trong mắt người khác. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, Gucci chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai. Các thành tựu của Gucci cũng được ghi nhận cho sự thăng tiến của một đế chế thời trang.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Những mẫu giày Gucci nên có trong tủ đồ của bạn