Hướng dẫn cách chọn size giày chạy bộ cho người mới bắt đầu?

Chạy bộ luôn là môn thể thao được ưu tiên lựa chọn khi bất cứ ai muốn bắt đầu quá trình tập luyện của mình. Với ưu thế về sự tối giản cũng như khả năng đốt mỡ và giảm calo nhanh chóng mà chạy bộ càng ngày càng trở nên phổ biến. Để có thể đạt được hiệu quả thì việc lựa chọn cho mình một đôi giày phù hợp luôn là điều mà chúng ta quan tâm hàng đầu. Trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ gửi tới bạn cách chọn size giày chạy bộ chuẩn nhất cho người mới bắt đầu nha!

Bên ngoài những thiết kế kinh điển hay cộc mác running khiến ta dễ dàng lựa chọn về mọi mẫu mã, kiểu dáng. Tuy nhiên, giày dù đẹp nhưng không vừa thì có muốn cũng không thể đi được chứ đừng nói là lấy để đi tập. Ví dụ như form của Ultraboost sẽ khác form của Nike React hay Air Max, VaporMax,… Một công thức chung là vô cùng cần thiết sẽ giúp người mới bắt đầu dễ dàng lựa chọn được đôi giày phù hợp mình.

Cách đo chiều dài bàn chân và chọn size

Chiều dài chân là chân ái bởi thay vì cố gắng chuyển sang size châu Âu như phổ biến thì có thể bạn chưa biết mọi hãng giày đều có thể quy đôi size qua size JP. Đặc điểm của size JP hay size Nhật là size được đo bằng chiều dài chân chia ra cực nhỏ cách nhau chỉ nửa phân.

Do đó, hay luôn nhớ chiều dài chân mình sẽ không thay đổi và quy đổi ra size của đôi giày theo size JP sẽ luôn là chuẩn nhất.

Để đo được chiều dài chân chuẩn xác nhất thì rất đơn giản bạn chỉ cần dụng cụ là một tờ giấy, một cây bút và một cái thước.

Bước 1: Gạch hai đường tại gót chân và ngón chân dài nhất

Bước 2: Dùng thước đo độ dài giữa hai đường kẻ là bạn sẽ có được chiều dài chân của mình

Bước 3: Xem bảng size của hãng và chọn size.

Một số lưu ý

Thứ nhất, nên đo size bàn chân vào buồi tới bởi buổi tối sẽ là khoảng thời gian mà bàn chân của bạn nở dài nhất. Chính vì vậy để có thể chọn được size giày chuẩn thì nên đo chiều dài bàn chân vào buổi tối

Thứ hai, chọn chiều dài giày dư hơn một. Nếu như chân bạn vừa khít với đôi giày thì nên chọn size lớn hơn một chút sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Ví dụ chân bạn 25.5 cm thì nên chọn giày 26cm sẽ phù hợp hơn. Đặc biệt, nếu bạn có hai bàn chân có độ dài không đều nhau thì hãy chọn theo bên có kích thước lớn hơn.

Thứ ba, đừng ngại thử. Một đôi giày để đi tập thể dục luôn là một đôi giày xứng đáng để đầu tư một cách nghiêm túc. Bởi vậy, khi đi lựa đặc biệt khi lần đầu bạn đi running thì đừng ngại ngần mà hãy thử thật nhiều sẽ giúp bạn có được nhận định tương đối về giày trước khi thực sự mua nó.

Hi vọng những phương thức siêu đơn giản sau đây sẽ giúp bạn tìm được một đôi running thực sự vừa chân. Tất nhiên, ngoài vấn đề về size thì cũng đừng quên trải nghiệm thực tế thật tốt để mua được đôi giày phù hợp nhất nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Cách chọn True Size giày chuẩn xác nhất dành cho sneakerhead