Jacquemus x Nike Air Force 1 có thực sự tuyệt như mong đợi?

Khi Jacquemus lần đầu tiên hé lộ về sự hợp tác sắp tới với giày thể thao Nike vào tháng 2 năm 2023, đó đã là một năm khá bận rộn đối với Swoosh, sau khi phát hành viên nang Tiffany & Co. của Nike vào tuần trước. Tuy nhiên, Jacquemus dường như đã sẵn sàng một lần nữa đưa giày thể thao Air Force 1 của Nike lên một tầm cao mới không lường trước được. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes chiêm ngưỡng những hình ảnh mới nhất của màn hợp tác đình đám này nhé.

Và do đó, hình ảnh ban đầu về đội giày thể thao của Jacquemus và Nike chỉ đơn thuần làm nổi bật một bản lồng tiếng có nội dung là “JF1”, đưa ra một gợi ý rằng ngay cả những người hâm mộ giày thể thao bán thời gian cũng có thể xác định đó là Air Force 1. Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều như mong đợi, sau khi những hình ảnh đầu tiên bắt đầu xuất hiện trực tuyến về hình bóng cuối cùng của Jacquemus x Nike, rõ ràng là “JF1” hoàn toàn khác với bất kỳ đôi giày thể thao AF1 màu trắng nào mà chúng ta từng thấy trước đây.

Trong khi phần trên rõ ràng là của Nike Air Force 1 – da đục lỗ màu trắng với dây buộc sắc nét để phù hợp và vải dubrae màu bạc – thì phần bên dưới mọi thứ lại khác biệt rõ rệt, vì dây nylon bao quanh dệt trong và xung quanh bộ phận duy nhất của hình bóng. Chi tiết này được mượn từ Nike ACG Terra, một trong những “đôi giày yêu thích nhất” của Jacquemus, theo tiết lộ trên Instagram của anh ấy về giày thể thao cổ thấp.

Kết quả là gì? Một số loại lai giữa Nike AF1-Mayfly-Footscape. Tuy nhiên, bất kể nó trông như thế nào, hãy hy vọng Jacquemus x Nike “JF1” sẽ bán hết ngay lập tức. Tất nhiên, Jacquemus x Nike AF1 mới chỉ ủng hộ phong trào giày sneaker dệt đang diễn ra. Nike đã có những bước phát triển về kiểu dệt của riêng mình, với sự hợp tác mới nhất của sacai và Union LA Jordan sắp tới, cộng với những thứ như Birkenstock dệt của KITH để duy trì phong trào đan xen.

Tất cả những đôi giày thú vị này đều bắt nguồn từ dòng giày “Considered” của Nike, một sản phẩm thử nghiệm liền kề với ACG dành cho những đôi giày có ý thức sinh thái thường kết hợp các yếu tố dệt vào đế giữa (những đôi giày được coi là hiếm của Nike hiện được bán lại với giá hàng trăm đô la).

Nike và Jacquemus cũng không xa lạ gì với việc hợp tác. Vào năm 2022, cặp đôi đã phát hành Air Humura “Hot Pink” vào tháng 9 như một sản phẩm tiếp theo cho sự hợp tác đầu tiên của họ đã bị loại bỏ vào đầu năm đó. Tất cả đều được bán hết nhanh chóng.  Tuy nhiên, hiện tại bạn vẫn có thể mua Nike Air Humara của Jacquemus (tại các cửa hàng như END. và Antonia) với nhiều kích cỡ khác nhau. Vì vậy, nếu điều tương tự xảy ra một lần nữa, có lẽ bạn cũng sẽ không phải di chuyển quá nhanh để bước chân vào một số chiếc JF1?

Xem thêm: Nike Air Max: Đôi giày tạo nên cách mạng thế giới của sneaker (Phần 2)

Tất cả những gì bạn cần biết về thương hiệu Jacquemus: Biểu tượng mới của thời trang đường phố