Jordan Brand x Union LA – Xứng đáng với danh hiệu The Best Air Jordans của 2018?

Chắc hẳn mọi người sẽ không còn xa lạ gì với bản collab giữa Jordan Brand x Union LA khi sự kết hợp này đã chiếm lấy No.1 cho danh hiệu “The Best Air Jordans Of 2018”. Thực sự mà nói thì việc đôi giày này lấy được giải quán quân thì không thể bàn cãi khi những câu chuyện truyền cảm hứng, design,… đã chiếm trọn spotlight của các sneakerhead. Hai phiên bản Jordan 1 được đặt tên là “Black Toe” và “Blue Toe”. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về hai phiên bản này nhé.

Jordan Brand x Union LA

Chris Gibbs, owner của Union Los Angeles đã kết hợp cái HYPE và OG lên cùng một đôi 1s, điều mà chưa bản collab nào có thể làm được. Mặc dù Jordan 3 là mẫu giày Jordan mà Gibbs thích nhất thế nhưng anh cùng Jordan NRG Design team lại cố tình chọn Jordan 1 để thiết kế vì sự tác động mãnh liệt của đôi giày này. Gibbs chia sẻ rằng design của đôi giày này có ý nghĩa rất lớn đến những người mang đôi Jordan này. Và Jordan Brand khi nghe tới ý tưởng hòa quyện Vintage và Styled lên một đôi giày mang giá trị lịch sử cùng với sự năng động qua năm tháng của Jordan 1 của Gibbs thì họ cực kì thích thú và bắt tay ngay vào collection này. chúng ta hãy cũng điểm qua detail của hai bản design của Jordan Brand x Union LA này nhé.
Ngày ra mắt: 17/11/2018
Giá retail: $190

Jordan Brand x Union LA

Gibbs cùng Jordan Brand đã cẩn thận lên thiết kế cho bản collab với sự kết hợp của OG để tạo thành HYPE khi nó không hề dễ dàng tí nào. Thế nhưng, design này đã vượt qua sự mong đợi của rất nhiều người. Lấy ý tưởng từ hai đôi Jordan OG là Jordan 1 “Black Toe” và Jordan 1 “Neutral Grey” , nửa trên của đôi giày ở phần heel là phối màu của Neutral Grey 1s, nửa còn lại trải dài từ cổ trở xuống tới toe box là phối màu của Black Toe cho phối màu “Black Toe”.

Jordan Brand x Union LA

Blue Toe thì dựa trên phối màu Bred và Kentucky (Sau này gọi là Storm Blue). Cũng tương tự Black Toe, phần cổ là Bred, còn phần upper là Kentucky. Hai đôi giày này đều có chất liệu da Tumbler như thường lệ nhưng lần này, phần Leather lại được làm khá là dày và cứng. Nubuck Swoosh, đường chỉ zig-zag được may quanh phần cổ và lưỡi gà của đôi giày, một ít ố vàng cho phần midsole. Ngoài ra thì còn có một phần foam ở tongue. Tất cả đều được thiết kế để hồi hương Jordan 1 OG 1985.

Jordan Brand x Union LA

Một chi tiết đáng chú ý nữa là phần logo Wings của đôi giày lại không hề dựa trên Jordan 1, mà là mẫu giày mà MJ từng mang trong một số trận của NBA lúc ông còn là Rookie, đó là Jordan 1.5. Thế nên logo wings trong phần thiết kế này to hơn so với Jordan 1 nguyên bản. Sự xiên vẹo trong khâu thiết kế của Wings càng khiến cho đôi giày thêm phần tinh tế bao gồm thêm cả chiếc tag “UN/LA” ngay bên dưới logo wings. Họa tiết bên trong của đôi giày và giấy gói của đôi giày được lấy cảm hứng từ nguyên bản phác thảo của một trong những designer của Jordan Brand, Paul Savovici khi cả hai bên đang cùng nhau lên kế hoạch design.

Jordan Brand x Union LA

Ngoài ra thì Jordan Brand và Union LA còn thiết kế riêng bộ laces siêu đặc biệt cho đôi giày này khi laces sẽ được chia đôi sao cho màu laces tương đồng với tongue. Giá resell hiện giờ xấp xỉ $1300, gấp giá retail lên đến 685%. Đợt collab này chỉ mất đúng 5p để sold out trên tất cả web.

Xem thêm AIR JORDAN 1 HIGH OG “BIO HACK” – HÌNH ẢNH MỚI NHẤT CỦA SIÊU PHẨM CÓ MỘT KHÔNG HAI