Jordan Zion 3 có gì đặc biệt?

Phiên bản thứ ba Jordan Zion này có phần trên được gia cố và bền bỉ. Mang lại cảm giác vừa khít và cảm giác khóa tuyệt vời. Độ chắc chắn này còn đến từ tất cả lớp đệm mà nó có. Cũng như từ khả năng hỗ trợ mắt cá chân tuyệt vời của nó. Jordan Zion 3 vô cùng ổn định khi tiếp đất và bộ phận Zoom Air lớn nằm ở lòng bàn chân giúp người dùng có độ nảy mỗi khi di chuyển nhanh.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Jordan Zion 3 có gì đặc biệt?

Đánh Giá Tổng Quát Về Jordan Zion 3

Với sự mong đợi toàn diện về việc nhìn thấy một Zion Williamson hoàn toàn phù hợp trên sân. Thương hiệu Jordan càng làm tăng thêm sự phấn khích cho người hâm mộ NBA bằng việc phát hành mẫu giày thể thao đặc trưng mới nhất của họ, Jordan Zion 3. Thiết kế và sắp xếp có liên quan đến việc Zion nói với nhóm Jordan Brand rằng anh ấy đã “làm ra nó từ bùn”. Bất chấp ý nghĩa tình cảm của việc kể câu chuyện cá nhân của Zion, thiết kế này cũng được củng cố một cách chiến lược để giúp ngăn chặn các chuyển động ngang nhanh chóng và có tác động mạnh mẽ trên lòng bàn chân.

Bọt công thức 23 tạo nên lớp đệm đế giữa rất quan trọng để giúp hấp thụ mọi chuyển động và tiếp đất bùng nổ. Cùng với bộ phận Zoom Air ở bàn chân trước giúp tăng cường hơn nữa lớp đệm phản hồi. Phối màu ‘Mud, Sweat and Tears’ sẽ khởi đầu cho mẫu giày thể thao đặc trưng thứ ba của Zion.

Jordan Zion 3 có gì đặc biệt?

Một số chi tiết đặc biệt trên đôi giày bao gồm:

  • Logo “Mud, Sweat and Tears” được thêu trên lưỡi giày.
  • Logo “Zion” được thêu trên gót giày.
  • Đế giữa được thiết kế với các đường rãnh sâu tạo độ bám tốt.
  • Đế ngoài được làm từ chất liệu cao su bền bỉ.

So Sánh Jordan Zion 3 Và Các Phiên Bản Trước

Với ba mẫu giày ký danh riêng với Jordan Brand, Zion hiện đã được coi là một cầu thủ kỳ cựu. Mẫu thứ ba của anh, Jordan Zion 3, tập trung vào ba nguyên tắc: kiềm chế, cảm giác sân đấu và bảo vệ tác động. Zion 3 có thiết kế mỏng hơn so với các phiên bản trước đó, có chiều cao thấp và phần trên TPU có chứa một họa tiết vật liệu và màu sắc được tạo ra bằng cách sử dụng hình ảnh 3D của chân Zion lúc anh bước ra khỏi bùn.

Điều này thêm một nét cá nhân cho mẫu giày; Zion “vươn lên từ bùn lầy” từ nguồn gốc của anh ở Nam Carolina, trở thành một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất trong NBA..Đế giày rời, đệm Zoom Air và thiết kế cắt thấp giúp dễ dàng so sánh với mẫu Kobe 11, nhưng sự tương đồng thực sự chỉ dừng ở đó. Zion 3 sử dụng công nghệ đệm Foam Formula 23, trong khi họa tiết trên phần trên giày cũng được sắp xếp để giúp kiềm chế chân..

Jordan Zion 2 chơi với lực kéo ổn định, đặc biệt là trên mặt sân sạch sẽ. Lớp đệm có độ đàn hồi tốt nhưng cũng có độ nảy. Nó có cảm giác cân bằng tốt, mặc dù không phải là sang trọng nhất. Những người đánh giá đã có những ý kiến ​​​​chia rẽ về tài liệu. Một số người thích rằng chất liệu này bền và có khả năng hỗ trợ thêm, nhưng những người khác lại cho rằng giày không thoáng khí hoặc không linh hoạt. Những người đánh giá đồng ý rằng tính năng hỗ trợ và khóa là một trong những tính năng tốt hơn, nhất quán hơn. Đặc biệt, dây đeo làm rất tốt nhiệm vụ khóa bạn vào giày.

Nhìn chung, Jordan Zion 2 hoạt động tốt đối với những người chơi thực hiện nhiều cú cắt khó.

Đệm Của Jordan Zion 3

Một trong những lý do khiến Jordan Zion 3 gợi nhớ đến giày Kobe là vì nó được trang bị đế giữa dạng thả vào để thiết lập đệm. Trong trường hợp này, đế giữa có sự lặp lại thoải mái nhất của Công thức 23 cho đến nay. Và Bộ phận Zoom Air ở bàn chân trước dày. Công thức 23 cho cảm giác giống như một phiên bản dày đặc của Cushlon. Và kết hợp với không khí Zoom, mang lại cảm giác tuyệt vời dưới chân.

Jordan Zion 3 có gì đặc biệt?

Air Jordan Zion 3 sử dụng một mix giữa cao su trong suốt và cao su đặc trên đế giày. Cùng với các mẫu gai dạng Radial và Herringbone. Điều này mang lại hiệu suất tốt khi sử dụng trong nhà. Nhưng trên bề mặt bụi đặc biệt, Zion 3 không thể hoàn thành tốt. Trong điều kiện sạch sẽ, cao su có độ bám tốt và mẫu gai Radial và Herringbone cung cấp khả năng bám tốt cho mọi động tác trên sân. Với việc sử dụng ngoài trời, Zion 3 vẫn giữ được khả năng bền bỉ. Cao su khá bền và mẫu gai sâu giúp đôi giày chịu được những điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt nhất cho việc sử dụng ngoài trời lâu dài.

Đế giữa cũng được trang bị một tấm đế TPU chắc chắn, chịu lực ở phía dưới. Tương tự như những tấm mà chúng ta đã thấy trên đế giữa dạng thả vào của Serious Player Only Player 1. Thiết lập này thiên về mặt phản ứng của phổ đệm hơn. Nó cung cấp khả năng chống va đập và nén tốt. Có thể một cầu thủ nặng ký như Zion cần đôi giày của mình được đệm nhiều hơn một chút. Nhưng đối với những vận động viên ném rổ còn lại, điều này là quá đủ.

Chất Liệu Của Jordan Zion 3

Jordan Zion 3 được làm gần như hoàn toàn bằng vải và dựa vào lớp phủ để tạo cấu trúc và khả năng chịu lực cho giày. Hình in vết bùn ở hai bên giày không chỉ là đặc điểm thiết kế. Nó thực sự là một bản in xúc giác siêu mỏng và nhẹ nhưng bổ sung thêm rất nhiều cấu trúc và khả năng ngăn chặn cho giày.

Jordan Zion 3 có gì đặc biệt?

Ngoài ra, Jordan Zion 3 còn có một số phần TPU dọc theo phần đế giữa của giày truyền thống hơn. Điều này sẽ giúp tăng thêm độ cứng xoắn và khả năng chịu lực ở các bên. Cuối cùng, lưỡi được đệm chắc chắn sẽ giúp giảm áp lực lên ren. Và gót chân được làm bằng da tổng hợp và một số chi tiết thêu. Không có gì trên giày có thể được coi là “cao cấp” nhưng thiết kế được tính toán kỹ lưỡng và sẽ hoạt động tốt trên sân.

Công Nghệ Hỗ Trợ Của  Jordan Zion 3

Các tính năng hỗ trợ được triển khai trong Zion 3 đã được tính toán rất kỹ lưỡng. Để có thể mang lại một chuyến đi an toàn và hỗ trợ trên sân. Trong khi vẫn giữ cho giày nhẹ và có cấu hình thấp nhất có thể. Đế giữa dạng thả vào có tấm đế TPU tích hợp và lớp cao su bọc bên ngoài của giày sẽ có tác dụng ngăn chặn và hỗ trợ một số lực xoắn. Điều này sẽ giúp giày không bị xoắn quá mức khi di chuyển. Phần gót giày được đệm rất tốt, điều này một lần nữa sẽ giúp giữ chân bạn đúng vị trí và giúp tránh bị trượt gót.

Jordan Zion 3 có gì đặc biệt?

Một vấn đề mà Zion 3 có thể gặp phải là sự ổn định. Giày rất hẹp và không phải là lựa chọn tối ưu cho giày bóng rổ. Cách mà Jordan đã cố gắng giải quyết vấn đề này là trang bị cho giày một bộ phận chống đỡ bàn chân trước và bàn chân giữa. Điều này sẽ giúp tạo ra một đế vững chắc cho giày để bạn di chuyển khi chơi.

Kết Luận

Mặc dù Jordan Zion 3 không có cảm giác giống một đôi giày Zion. Thậm chí không đủ để theo kịp phong cách chơi của hãng. Zion 3 là đôi giày phù hợp cho những người dử dụng ứng dụng. Và thực sự có thể là một mẫu giày hiệu suất thú vị. Đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế Kobe giá cả phải chăng. Tuy nhiên, sự vừa vặn và lực kéo khiến nó khó được giới thiệu.

Về mặt kỹ thuật, Jordan Zion 3 có kích thước vừa vặn nhưng lại rất vừa vặn 1:1. Giày được làm trên phần đế rất hẹp và chiếc giày này vừa vặn như một chiếc găng tay. Nếu bạn thích kiểu vừa vặn này thì hãy chọn Jo, nhưng nếu bạn không thích kiểu vừa vặn đó hoặc có bàn chân rộng thì thật không may, đây không phải là đôi giày dành cho bạn.

Xem thêm: Giày bóng rổ Jordan Zion: Những lưu ý cần phải biết trước khi mua