Murakami’s Flowers đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng như thế nào?

Chắn hẳn nhiều người cũng đã biết hoặc đã nhìn qua “Kaikai Kiki Flower” của Murakami. Có thể nói đây là một thiết kế vô cùng nổi tiếng của ông được ra mắt đầu tiên vào năm 1995 và đến nay nó vẫn luôn có một sức hút và vẻ đẹp vô cùng đặc biệt đối với giới trẻ. 

Cảm hứng đằng sau Murakami Flowers đến từ những nghiên cứu của ông về Nihonga (hay còn gọi là hội họa truyền thống của Nhật Bản). Một trong những chủ đề của Nihonga là “setsugetsuka” (có nghĩa là tuyết, trăng, hoa). Vì vậy, Murakami đã quyết định vẽ 50 bông hoa, mỗi bông trên một thân cây, và từ đó họa tiết Murakami Flowers đã ra đời và đạt được nhiều thành công to lớn.

Đừng bỏ lỡ: Bản kỷ niệm 35 năm Mario Bros chính thức phát hành hôm nay

Murakami Flowers của Takashi Murakami đã khắc sâu dấu ấn của mình trong thế giới nghệ thuật đương đại, thời trang, văn hóa đại chúng ,… Thiết kế hình bông hoa này của Murakaimi đã xuất hiện trên bìa album của Kanye West, dây chuyền của Kid Cudi, áo hoodie của Drake, và thậm chí là một tác phẩm nghệ thuật Art-Basel với Pharrell. 

(Murakami’s Flowers x Ben Baller)

Kể từ khi các tác phẩm nghệ thuật Murakami Flowers đầu tiên ra mắt vào năm 1995, Murakami Flowers đã dần chiếm lĩnh thị trường thời trang.  Đặc biệt nó được xuát hiện trên các thương hiệu nổi tiếng như: đồ trang sức của Ben Baller, túi Porter và một chiếc Tourbillon và nổi bật là sự hợp tác cùng với Louis Vuitton đã gặt hái được nhiều thành công nhất định. Gần đây hơn, là sự kết hợp Supreme x Takashi Murakami đã quyên góp được hơn 1 triệu USD cho cứu trợ COVID-19 .

(Supreme x Takashi Murakami)

Ngoài ra, Murakami’s Flowers cũng đã thu hút những dấu ấn hàng đầu trong cả lĩnh vực thời trang dạo phố và thời trang xa xỉ. Năm 2015 Murakami quyết định hợp tác với Vans trên các tees đồ họa, ván trượt phiên bản giới hạn và trên giày trượt cổ điển của Vans. 

(Vans x Takashi Murakami)

Vào năm 2018, Murakami đã kết nối với Virgil Abloh để tổ chức các cuộc triển lãm quốc tế đồng thời với một loạt các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, áo thun, tranh in và một chiếc túi tote bằng da của Murakami có in chữ Flowers và chữ ký của Abloh. 

(Vans x Takashi Murakami)

Vào năm 2019, quan hệ đối tác của anh ấy với READYMADE đã được thiết lập thông qua bộ sưu tập quần đùi. Cùng năm đó, Murakami cũng cho ra mắt sản phẩm hợp tác với MoMA với bộ đôi sản xuất những chiếc gối sang trọng trị giá 150 USD.

Đừng bỏ lỡ: Paria Farzaneh chính thức đưa các yếu tố kỹ thuật mới lên Converse Pro Leather X2

(READYMADE x Takashi Murakami)

Không chỉ dừng lại ở đó, Flowers của Murakami cũng có sự đồng hành của những tên tuổi lớn nhất trong làng nhạc. Ngoài những hình ảnh đáng nhớ trong album Graduation năm 2007 của Kanye West và chương trình truyền hình hoạt hình sắp tới Kids See Ghosts with West and Kid Cudi, thì Murakami’s Flowers cũng được chú ý trong một dự án với OVO vào năm 2018. 

(READYMADE x Takashi Murakami)

Murakami cũng phát hành một sản phẩm hợp tác với Billie Eilish cho Uniqlo với bộ sư tập áo thun đã được rất nhiều bạn trẻ săn đón, tạo nên một cơn sốt bất ngờ trong thời gian vừa rồi. 

(Uniqlo x Takashi Murakami)

Bạn thấy sao về “Những bông hoa này” ? Hãy để lại cho chúng tôi những cảm nhận của bạn và nhớ đừng quên theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin bổ ích nhé!