Kendrick Lamar: Hành trình collab giày dép đầy ấn tượng (Phần 1)

Kendrick Lamar, người được mệnh danh là Kung Fu Kenny, không chỉ là một rapper tài năng và có tầm ảnh hưởng của thế hệ này mà còn cực kỳ “mát tay” trong lĩnh vực giày dép! Kể từ đôi giày collab đầu tiên ra mắt vào năm 2015, anh ấy đã tham gia tổng cộng 12 dự án phối hợp. Hãy cùng Authentic Shoes quay ngược thời gian để khám phá lịch sử hoàn chỉnh về những đôi giày collab của Kendrick Lamar với Reebok, NikeConverse.

Kendrick Lamar x Reebok Ventilator

Ngày ra mắt: 18 tháng 7 năm 2015

Cuối năm 2014, Kendrick Lamar đã vươn lên thành siêu sao nhạc hip-hop với album “Good Kid, M.A.A.D City” được đề cử Grammy và bom tấn sắp ra mắt “To Pimp a Butterfly”. Tất nhiên, một yếu tố không thể thiếu để khẳng định vị thế ngôi sao chính là sở hữu dòng giày riêng. Vào tháng 12 năm 2014, Kendrick tuyên bố hợp tác với Reebok, và sản phẩm đầu tiên của anh ra mắt vào tháng 7 năm 2015: một phiên bản đặc biệt của mẫu Ventilator. Lamar vốn đã là gương mặt đại diện cho mẫu giày này sau khi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo “Day Glo” vào tháng 4. Tuy nhiên, lần ra mắt này chính thức đưa anh lên vị trí người phát ngôn thu hút sự chú ý nhất của Reebok.

Với tông màu chủ đạo là nâu, đôi Kendrick Lamar x Reebok Ventilator mang thông điệp kêu gọi sự thống nhất giữa băng đảng Piru Bloods và Compton Crips, hai băng nhóm đối thủ đến từ quê nhà của Lamar. Chiếc giày bên trái có các chi tiết màu xanh lam, trong khi chiếc bên phải mang màu đỏ, với dòng chữ “BLUE” và “RED” ở mỗi gót chân cùng họa tiết vẽ tay và nhãn mác lưỡi gà ” trung lập” – tất cả nhằm nhấn mạnh thông điệp hòa hợp.

Kendrick Lamar x Reebok Classic Leather

Ngày ra mắt: 16 tháng 1 năm 2016

Chỉ hơn nửa năm sau thành công của đôi Ventilator, Kendrick Lamar và Reebok tiếp tục collab và cho ra mắt phiên bản Classic Leather đầu tiên. Về cơ bản, thiết kế này lặp lại phối màu đỏ/xanh và chi tiết “RED/BLUE” của đôi Ventilator trước đó, nhưng mang thêm phong cách cổ điển sắc nét, hoàn toàn phù hợp với thông điệp hòa bình và hòa hợp mà Kendrick Lamar muốn truyền tải.

Lần hợp tác này còn đặc biệt hơn khi đôi giày Kendrick Lamar x Reebok Classic Leather được sản xuất đủ kích cỡ cho cả gia đình. Thật thiếu sót nếu không nhắc đến màn trình diễn mang tính biểu tượng của Lamar tại Grammy với chính đôi giày này!

Kendrick Lamar x Reebok Classic Leather tiếp theo

Ngày ra mắt: 1 tháng 7 năm 2016

Trong lần hợp tác thứ ba, Lamar và Reebok tiếp tục khai thác chủ đề đoàn kết giữa Bloods và Crips, tương tự như trên đôi Ventilator và Classic Leather đầu tiên. Tuy nhiên, lần này, thiết kế mang phong cách riêng biệt hơn. Chất liệu da lộn cao cấp từng được sử dụng trên Classic Leather trước đó được phân chia bằng đường chỉ may dày. Lưỡi gà và gót giày được thiết kế tách đôi, thể hiện sự giống và khác biệt giữa hai băng đảng đối thủ. Một chi tiết thông minh mới cũng có thể được nhìn thấy trên cửa sổ giữa thân giày, với logo Reebok tiêu chuẩn bị ẩn đi ngoại trừ chữ ‘K’ – biểu tượng cho chữ cái đầu tiên trong tên của Lamar.

Kendrick Lamar x Reebok Classic Leather ‘Perfect Split’ Pack

Ngày ra mắt: 15 tháng 7, 2016

Chỉ hai tuần sau khi ra mắt đôi Classic Leather trước đó, Kendrick Lamar và Reebok đã sẵn sàng mang đến bộ sưu tập “Perfect Split” với năm phối màu cho dòng giày Classic Leather. Trong khi ba lần collab trước của Lamar đều tập trung vào chủ đề đoàn kết giữa mọi người, thì bộ sưu tập “Perfect Split” lại là sự thừa nhận về hai mặt đối lập trong chính tính cách của anh.

Bộ sưu tập thể hiện sự đối lập rõ ràng qua phối màu “White/Black” và “Black/Grey” dành cho nam, cùng phối màu “White/Grey” dành cho nữ. Ngoài ra, hai phối màu xanh navy và đỏ đơn sắc gợi lên biểu tượng âm dương đại diện cho những sức mạnh bên ngoài tác động đến con người. Mỗi đôi giày còn kết hợp đế ngoài màu gum với đế giữa màu trắng hoặc đen, càng nhấn mạnh thêm ý nghĩa về sự hòa hợp giữa các mặt đối lập!

Kendrick Lamar x Reebok Classic Leather Lux

Ngày ra mắt: 25 tháng 11 năm 2016

Hành trình collab của Kendrick Lamar và Reebok với dòng giày Classic Leather vẫn chưa dừng lại trong năm 2016, và điểm đến cuối cùng chính là phiên bản cao cấp Classic Leather Lux. Thiết kế một lần nữa lấy cảm hứng từ sự thống nhất, nhưng thể hiện theo một cách thức mới: phối màu xanh olive tối màu lấy cảm hứng từ việc kết hợp Bloods và Crips thành một sắc thái duy nhất.

Kết hợp ý tưởng thông minh đó với đế cao su cao cấp và thương hiệu “Red” và “Blue” được dập nổi đồng màu trên gót giày, bạn đã có một phiên bản thú vị cho một chủ đề quen thuộc. Chắc chắn là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng không thể không nhận thấy sự tương đồng giữa tông màu xanh lá cây của đôi giày và màu sắc được sử dụng trên bìa album “Untitled Unmastered” phát hành vào tháng 3 năm 2016!