Khoảnh khắc New Balance bị lãng quên của Michael Jordan

Nếu bạn đã xem bộ phim ‘Air’, ghi lại hợp đồng giày thể thao đầu tiên của Michael Jordan và sự ra đời của Air Jordan, thì bạn sẽ biết rằng anh ấy đã tán tỉnh các thương hiệu khác trước khi trở thành người đại diện quan trọng nhất mọi thời đại của Nike. Adidas là lựa chọn ưa thích của anh ấy hơn Nike. Ở trường đại học, anh ấy đi Converse. Jordan đã gặp gỡ cả hai thương hiệu trước khi ký hợp đồng biến anh thành siêu sao giày thể thao. Anh ấy cũng đã đi New Balance trong ít nhất một dịp quan trọng. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đáng nhớ giữa Jordan và New Balance nhé.

Bức ảnh Jordan đi giày New Balance

Hình ảnh Jordan trong New Balance được Jacobus “Co” Rentmeester tạo ra vào năm 1984 cho số đặc biệt của tạp chí Life before Thế vận hội Mùa hè năm đó ở Los Angeles. Về vấn đề này, Rentmeester đã chụp ảnh các vận động viên Olympic người Mỹ như Carl Lewis, Greg Louganis và Jordan, những người từng chơi trong đội tuyển bóng rổ nam quốc gia Hoa Kỳ. Theo lời kể đó, anh ấy đã đến khuôn viên trường Đại học Bắc Carolina vào năm 1984 và được thông báo rằng anh ấy chỉ có 20 phút để chụp ảnh Jordan. Jordan mang một mẫu New Balance ít người biết đến với toàn màu trắng—có nhiều ý kiến ​​khác nhau về việc đó là New Balance 425 hay 480.
Rentmeester đã tổ chức cảnh quay bên ngoài thay vì trên sân bóng rổ, tìm một ngọn đồi cỏ trong khuôn viên trường và hướng dẫn các trợ lý của mình cắt cỏ ở mức thấp để “thu hút sự chú ý tối đa vào thân hình cao lớn của ông Jordan”. Khi Jordan đến, Rentmeester giải thích ý tưởng của anh ấy về buổi chụp ảnh bằng cách sử dụng Polaroid mà anh ấy chụp trên phim trường cùng với một trợ lý làm người thay thế.
Jordan sẽ nhảy theo phong cách của một vũ công ba lê, duỗi chân trong tư thế máy bay phản lực lớn. Một trong những hình ảnh thu được, cho thấy một Jordan đang bay trên không trung với một đôi New Balance trên chân, đã được xuất bản như một phần của bài viết dài hai trang trên tạp chí Life cho số báo Olympic của nó.

Vụ kiện về Logo Jumpman

Rentmeester đã đệ đơn kiện Nike vào năm 2015, cáo buộc thương hiệu này sao chép hình ảnh ban đầu của Jordan để tạo ra logo Jumpman. Nike bị cáo buộc đã mượn hình ảnh chiếc Jordan đang bay của Rentmeester từ Life và tạo ra phiên bản của riêng mình, trang trí cho những đôi giày thể thao trị giá hàng tỷ đô la. Nike đã quan tâm đến bức ảnh của Jordan trên tạp chí Life Olympic từ rất sớm và Nike đã trả cho Rentmeester 150 đô la để cho phép Nike sử dụng hạn chế hai tấm trong suốt của bức ảnh vào tháng 8 năm 1984.

Nike đã thay thế New Balance của Jordan bằng giày thể thao từ dòng chữ đặc trưng của anh ấy và thay thế đôi giày thể thao New Balance của Jordan. Phông nền Đồi Chapel với đường chân trời của Chicago. Vụ kiện của Rentmeester cho rằng Nike đã cố tình vi phạm các hình ảnh có bản quyền của anh ấy về Jordan bằng cách vượt quá phạm vi thỏa thuận ban đầu của họ. Vụ kiện cuối cùng đã bị bác bỏ vào tháng 6 năm 2015 và Supreme Court đã bác đơn kháng cáo vào năm 2019.

Hợp tác cùng New Balance

Cộng tác viên của New Balance, Joe Freshgoods, đã sử dụng buổi chụp ảnh Life làm nguồn cảm hứng cho phiên bản giới hạn của New Balance 650. Giày được phát hành vào ngày 9 tháng 9 và được sản xuất giới hạn ở 500 đôi, mỗi đôi đều được đánh số bằng tay. Freshgoods có đề cập đến câu chuyện Jordan đeo một đôi New Balance trong một buổi chụp ảnh nhưng không đề cập rõ ràng. Đôi giày được giới hạn ở 500 đôi và chỉ có tại cửa hàng ý tưởng của Joe ở Chicago. Một quảng cáo có hình giày thể thao ở chân trên không trung cũng được phát hành, trong đó có tư thế nhảy cầu của Jordan.

Chiếc giày ban đầu được gọi là “Stuntman” New Balance 650, nhưng sau đó được đổi thành tên mơ hồ hơn là “Chụp ảnh cho người đặc biệt”. Lịch sử của Jordan trong lĩnh vực giày thể thao New Balance rất quan trọng, không có ghi chép nào về việc anh ấy từng thỏa thuận với New Balance hay nghĩ về giày thể thao sau ngày hôm đó trong khuôn viên UNC.

Xem thêm:

Telfar kết hợp UGG ra mắt bộ sưu tập mới cực kỳ độc đáo

Tất cả các điều bạn cần biết về dòng giày Puma MB.02