LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC KÍCH THƯỚC GIÀY ĐÚNG KHI MUA HÀNG ONLINE?

Cỡ giày trung bình trên thế giới đã thay đổi rất nhiều trong nhiều thập kỷ. Dưới đây là sự phát triển của kích thước giày trung bình của phụ nữ: vào đầu thế kỷ 20, kích thước trung bình là 35, năm 1950 là 36, năm 1970 là 37 và ngày nay, kích thước trung bình của giày phụ nữ là 39. Kích thước giày của nam giới cũng đã thay đổi nhiều. Nhiều năm trước, kích cỡ phổ biến nhất của nam giới là 39-40 nhưng ngày nay, cỡ giày trung bình của một người đàn ông là 43. 

Vậy bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra trong 50 hoặc 100 năm nữa? Theo các chuyên gia, chiều cao của con người ngày càng phát triển là do chế độ dinh dưỡng lành mạnh giàu vitamin và khoáng chất. Cùng với chiều cao, chúng ta cũng tăng cân đồng nghĩa với việc đôi chân phải chịu nhiều sức nặng hơn, vì vậy, theo lẽ tự nhiên, đôi chân của chúng ta ngày càng phát triển về kích thước cùng với chiều cao và cân nặng của chúng ta. Vậy bạn đã sẵn sàng cùng chọn mua giày online cùng Authentic Shoes chưa?

Bạn có biết rằng, theo Hiệp hội Chỉnh hình Hoa Kỳ, phụ nữ thường bị sai kích cỡ giày? Điều đó có nghĩa là gì? Chắc hẳn bạn đang tự hỏi làm thế nào mà ai đó có thể đi sai kích cỡ giày vì nó rất đau và không thoải mái. Ngay cả áp lực nhẹ ở bàn chân cũng có thể ngăn cản lưu lượng máu bình thường và gây biến dạng bàn chân. Đôi khi, khi bạn lần đầu tiên xỏ vào một đôi giày, chúng có vẻ thoải mái và bạn không cảm thấy áp lực. Nhưng sau khi đeo chúng trong một thời gian dài, bạn bắt đầu cảm thấy bàn chân bị căng khó chịu. Điều này chứng tỏ đôi giày của bạn quá nhỏ. Để tránh điều này, hãy đo chân của bạn trước. Ngoài ra, sau khi mua một đôi giày, hãy mang chúng ở nhà một chút và đảm bảo rằng chúng phù hợp với bạn và chúng thực sự thoải mái.

Với sự phát triển ngày càng nhiều của các cửa hàng trực tuyến, người tiêu dùng ngày càng lựa chọn mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi. Bạn có thể diện đồ từ đầu đến chân mà không cần bước chân ra ngoài. Có thể bạn từng nghĩ chỉ có thể mua một chiếc váy đẹp hay một chiếc túi xách thanh lịch trên mạng nhưng giờ đây, bạn cũng có thể mua giày mà không lo chọn nhầm size. Nếu bạn tìm thấy một số đôi giày đơn lẻ, đẹp nhất trên mạng, đừng để nỗi sợ chọn sai kích cỡ ngăn bạn mua chúng! Thay vào đó, bạn chỉ cần đo chiều dài bàn chân của mình và nhanh chân để diện đôi giày mới đó nhé! Vì vậy, làm thế nào để bạn giảm nguy cơ chọn sai kích thước và thay vào đó có được kích thước hoàn hảo? Chúng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi với bạn và cung cấp cho bạn một số mẹo quan trọng nhất chắc chắn sẽ giúp bạn chọn đúng cỡ giày khi mua sắm trực tuyến.

MẸO GIÚP BẠN CHỌN ĐƯỢC KÍCH THƯỚC GIÀY ĐÚNG CÁCH KHI MUA SẮM TRỰC TUYẾN:

Chiều dài chân. Điều đặc biệt quan trọng là đo chiều dài bàn chân của bạn. Khi biết chiều dài chân của mình tính bằng cm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy biểu đồ kích thước của nhà sản xuất, điều này sẽ giúp bạn đặt mua giày đúng kích cỡ dễ dàng hơn nhiều.

Hình dạng của giày và bàn chân của bạn. Điều cực kỳ quan trọng là phải chú ý đến mẫu giày dép bạn chọn. Giày có mũi nhọn nên chọn size lớn hơn vì bản thân mẫu đã nhỏ hơn một chút. Nếu mu bàn chân của bạn cao, hãy chọn những đôi giày có khóa kéo ở bên hông, phía trước hoặc ở một phần gót. Nếu bàn chân của bạn đặc biệt rộng, chúng tôi khuyên bạn nên tránh đi giày mũi nhọn hoặc giày có đường may ở phần rộng nhất của bàn chân.

Một nửa kích cỡ. Đôi khi, người ta có bàn chân to bằng nửa bàn chân. Nếu trường hợp này xảy ra với bạn, hãy chọn giày từ các nhãn hiệu có một nửa kích cỡ trong biểu đồ kích thước của họ.

Tính thời vụ. Chú ý đến tính thời vụ. Vào mùa hè, bàn chân thường sưng tấy và đôi khi to hơn. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên luôn đo chân trước khi mua giày dép trực tuyến. Nếu bạn đang tìm kiếm giày dép mùa đông ấm áp bằng lông thú, hãy chọn loại có kích thước lớn hơn vì bàn chân co bóp sẽ lạnh nhanh hơn nhiều.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐO LỖ CHÂN LÔNG ĐÚNG CÁCH?

Kích thước bàn chân của một người thay đổi theo thời gian. Điều này là do nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, mang thai, tăng cân, giữ nước và các yếu tố khác. Đó là lý do tại sao việc đo chân của bạn trước khi mua giày mới trực tuyến luôn quan trọng. Bạn có thể dễ dàng làm điều này tại nhà. Điều quan trọng cần lưu ý là không có tiêu chuẩn kích thước giày chung. Kích thước giày có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất, vì vậy, khá thuận tiện để biết chiều dài bàn chân của bạn tính bằng cm và xem biểu đồ kích thước của nhãn hiệu trước khi mua giày.

Có thể bạn sẽ cần đến 1 cái bút, thước, và giấy A4

Bước 1: Đặt bàn chân lên 1 tờ giấy

Bước 2: Đánh dấu vị trí điểm cuối của gót và ngón chân dài nhất, hoặc bạn có thể dùng bút để vẽ lại cả bàn chân

Bước 3: Đo khoảng cách chiều dài giữa 2 điểm vừa đánh dấu là gót và mũi bàn chân. Dùng thước để đo kích thước theo cm

Bước 4: Làm với chân còn lại

Bước 5: Dùng kết quả vùa đo được để so sánh với bảng size các hãng giày mình muốn mua

Nên nhớ, kích thước cm sẽ là chuẩn nhất để so sánh với size giày của các hãng như Nike, Adidas, Newbalance cho dù các số size của họ khác nhau