Làm thế nào để làm sạch giày da?

Bạn có thể giữ cho giày da luôn sạch bằng cách thường xuyên làm sạch bụi bẩn và những mảnh vụn bằng dụng cụ phù hợp. Chất liệu da thông thường nên được vệ sinh bằng bàn chải lông mềm, còn loại da lộn sẽ cần đến bàn chải đặc biệt để bảo vệ kết cấu của da. Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm vệ sinh da, điều quan trọng mà bạn nên nhớ là không dùng nước để vệ sinh giày da, vì nước sẽ làm khô da và gây ra tình trạng co rút. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể làm sạch giày da nha.

1. Bảo vệ đôi giày của bạn

Để đảm bảo chúng bền trong nhiều năm, hãy bảo vệ những đôi giày da đó ngay sau khi bạn mang chúng từ cửa hàng về nhà. Để bảo vệ tức thì khỏi thời tiết, hãy phủ một lớp sơn chống thấm nước.

2. Xử lý các vết xước

Mặc dù  bạn có thể là dùng giẻ chà rửa giày da để làm sạch vết xước, nhưng hãy hạn chế điều đó và có thể thay bằng phương pháp nhẹ nhàng hơn này:

Có thể bạn sẽ cần:

  • Ba miếng vải mềm
  • Nước sạch
  • Baking soda

Nhúng một miếng vải vào nước sạch, sau đó nhúng vào Baking soda. Chà nhẹ miếng vải đó lên các vết xước. Bây giờ, với một miếng vải sạch và ẩm, hãy lau sạch cặn bẩn trên giày da của bạn. Lau khô da bằng một miếng vải mềm khác.

3. Làm sạch giày ướt, bẩn

Bạn đã từng lội qua bùn hay tuyết chưa? Hãy thử phương pháp này để đảm bảo ủng của bạn sạch và khô.

Nhét giày, ủng với giấy báo và để chúng thật khô trước khi bắt đầu làm vệ sinh. Giấy báo giúp da giữ được hình dạng trong khi khô.

Nhẹ nhàng lau sạch bụi bẩn bằng bàn chải hoặc vải mềm.

Thoa chất tẩy rửa giày da (dù là dung dịch nước hay xà phòng dành cho giày da) và chà vào da theo chuyển động tròn khi lau để tránh trầy xước. 

Đánh bóng da khô, đánh bóng sẽ làm đôi giày của bạn đẹp hơn đấy.

4. Loại bỏ dầu mỡ khỏi giày

Có thể bạn sẽ cần:

Vải mềm và Baking soda

Rắc Baking soda lên vết dầu mỡ và dùng khăn mềm chà nhẹ. Để yên trong vài giờ cho thấm dầu mỡ, sau đó lau sạch lại bằng miếng vải.

5. Mẹo chăm sóc giày da chung

Sau mỗi lần đi, hãy làm sạch nhẹ nhàng bằng bàn chải hoặc giẻ. Thường xuyên, hãy tháo dây giày và làm sạch. Loại bỏ dây buộc giúp bạn tiếp cận tất cả các kẽ hở ở lỗ giây.

Đừng đi ủng mỗi ngày. Hãy đi chúng vài ngày một lần và để chúng khô hoàn toàn giữa các lần đi. Đánh giày thường xuyên để giữ cho chúng trông mới và không bị hỏng da. Luôn sử dụng bàn chải lông mềm để tránh làm xước hoặc xước ủng.

Bạn có thể sử dụng một chiếc áo phông cũ làm vải mềm. Không sử dụng vải quá bão hòa; đảm bảo rằng nó chỉ ẩm, để sạch bớt chất lỏng dư thừa.

Khi sử dụng chất tẩy rửa đồ da, bao gồm nước tẩy rửa đồ da dạng lỏng hoặc xà phòng, hãy thoa một lượng nhỏ lên khăn ẩm và tạo bọt nhẹ trên vải trước khi thoa lên giày da.

Đối với chất dưỡng da tự làm, trộn 2 phần dầu lanh với 1 phần giấm. Bôi lên khởi động, để yên trong 10 đến 15 phút, sau đó đánh bóng bằng vải mềm và sạch.

Trên đây là những mẹo chúng tối chúng gửi đến bạn. Hãy cho chúng tôi biết bạn mẹo trên có hữu ích với bạn hay không nha. Và đừng quên Authentic Shoes cũng nhận clean giày nhé.

Xem thêm bài viết:

Các mẹo nhỏ làm sạch giày Vans

Top 10 đôi giày Vans đáng mua nhất cuối năm 2020