Lịch sử được tạo nên từ sự hợp tác giữa Nike x Off-White (Phần 1)

Virgil Abloh được coi là ông vua Midas của thời hiện đại. Anh ấy đang thống trị thời trang dạo phố với những thiết kế mới lạ của mình tại Off-White và hiện đang đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật thiết kế dành cho nam giới tại Louis Vuitton. Nhưng viên ngọc quý thực sự trên vương miện của anh ấy lại đến ở mảng thời trang giày dép, khi anh ấy tiếp tục hợp tác với Nike trong sự hợp tác được yêu thích nhất trong thập kỷ Nike x Off-White.

Khi Nike cho phép Virgil “bơi” trong đại dương mênh mông bao gồm tất cả những mẫu Swoosh của họ, anh ấy đã phát triển một bản hợp tác Off-White mà mọi người đều muốn sở hữu cho mình một đôi. Bằng cách cho phép nhà thiết kế sinh ra tại Illinois này tự do sáng tạo, anh ấy đã tái tạo sự quan tâm đến một số đôi giày thể thao Nike mang tính biểu tượng huyền thoại nhất đã bị loại khỏi những kệ hàng trong những năm gần đây cũng như mang lại sự cường điệu và kì diệu cho những hình bóng mới.

Cả hai đều mang tính nghệ thuật cùng với hiệu năng thoải mái dễ chịu, Virgil và Nike đã kết hợp những ý tưởng cũ và mới để tạo thành một bộ sưu tập có thể nhận ra ngay lập tức. Chúng tôi đã khám phá toàn bộ lịch sử của sự hợp tác giữa Nike x Off-White cùng với các chuyên gia giày thể thao Sanne Poeze (AKA ‘Girl on Kicks’) và Harrison Nevel để tổng hợp lại và mang đến cho người đọc một cái nhìn bao quát nhất.

Bộ sưu tập Nike x Off-White “The Ten” Drop

Khi Nike và Off-White công bố gói OG ‘The Ten’ của họ, nó đã gây ra một làn sóng chấn động trong giới sneakerverse. Không chỉ bởi vì một số đôi giày thể thao Nike mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử 55 năm của thương hiệu sắp được phát hành lại, mà chúng còn có một sự thay đổi cực kỳ hiện đại kết hợp các chủ đề thịnh hành của công nghiệp và sự mỉa mai với cán trending. Ngoài việc hướng ánh đèn sân khấu đến những đôi giày chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, cụ thể là Air Jordan 1 và Air Presto, bản phát hành cũng dành sự quan tâm cho những hình bóng mới nhất của Nike như Air Vapormax. 

“Tôi nghĩ rằng sự hợp tác đã rất thành công vì Virgil đã tạo ra danh tiếng tốt cho Off-White. Vì mọi người đã quan tâm đến quần áo và giày Off-White của anh ấy, nên mọi người càng hào hứng hơn về sự hợp tác với Nike ”    Harrison Nevel

Nike x Off-White Air Jordan 1 OG Retro High “The Ten” 

 Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Hiện là một trong những đôi giày thể thao đắt tiền thuộc hàng Hyper và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới, Nike x Off-White Air Jordan 1 là đôi giày đỉnh cao khởi động cho sự hợp tác này. Bạn chỉ có thể tự nhận mình là một dân chơi Hyperbeast đích thực cho đến khi bạn sở hữu một đôi giày tuyệt vời này.

“Tôi yêu thích Nike x Off-white Air Jordan 1’s vì tất cả các chi tiết, chẳng hạn như vật liệu, đường khâu và các mặt hàng cấu trúc, v.v. Tất cả đều ở mức cân bằng”  Sanne Poeze

Nike x Off-White Blazer Mid ‘The Ten’

Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Đôi giày thể thao thời trung học cổ điển của chúng tôi đã nhận được sự hóa phép kỳ diệu của Virgil và cứ như vậy, nó lại trở thành đỉnh cao trong thời điểm này. Tuy nhiên, dấu Swoosh quá khổ, văn bản in nổi và dây giày được in dòng chữ “dây giày” theo đúng nghĩa đen, cùng chiếc lưỡi xốp được lựa chọn để hoàn thiện và nâng tầm đôi giày huyền thoại kinh điển này.

Nike x Off-White Air Max 90 “The Ten”


Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Bằng cách bao gồm một trong những phiên bản Air Max nổi tiếng nhất của mình – Air Max 90 trong sự hợp tác Nike x Off-White, nó đã cho phép giày sneaker thoát khỏi cái nhìn của một đôi giày thể thao bình thường. Đây là phiên bản đã đặt một sự khởi đầu cho việc những đôi giày thể thao thông thường cũng đều có thể biến thành phụ trang hype đẳng cấp.

Nike x Off-White Air Presto “The Ten”

Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Trong những năm trước khi hợp tác, Air Presto của Nike đã trở thành một đôi giày thể thao vừa ra mắt đã ngay lập tức nhận sự thờ ơ của người tiêu dùng. Nhưng sự thay đổi về chất liệu và các chi tiết phóng đại đặc trưng trong Nike x Off-white Presto đã biến những kẻ thủ ghét thành hypebeast với một đôi Air Presto trên chân.

Nike x Off-White Flyknit React Hyperdunk “The Ten”

Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Virgil hiểu rằng bí quyết để làm lại một hình bóng phức tạp như Flyknit Hyperdunk là giữ mọi thứ đơn giản. Lần đại tu toàn màu trắng này, với các vật liệu mờ trên đế flyknit, đã mang đến hình bóng của mông thể thao bóng rổ trông đẹp hơn bao giờ hết. Dù là mang danh Hypebeast nhưng đây vẫn là một đôi giày chơi bóng rổ với hiệu năng tuyệt vời và cũng đã có rất nhiều cầu thủ không biết “xót tiền” đã mang đôi giày này lên sân thi đâu.

Nike x Off-White Air Vapormax “The Ten”

Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Làm cách nào Virgil có thể cải tiến một đôi giày cho phép bạn cảm giác như đi trên không với thiết kế cùng công nghệ hiệu năng tuyệt vời của nó? Câu trả lời chính là bằng cách thêm các trích dẫn mỉa mai và một thẻ zip, thế là đã đủ biến một trong những đôi giày tốt nhất mọi thời đại thêm cái mác một trong những đôi giày hype nhất mọi thời đại.

Nike x Off-White Air Max 97 “The Ten”

Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Nike x Off-White Air Max 97 cũng chỉ đơn giản là một đôi giày thể thao với hiệu năng đế Air dọc bàn chân được bổ sung thêm các chi tiết name tag cùng dòng chữ đặc trưng của Off-White trên upper không khác quá nhiều so với những dòng Air Max collab khác.

Nike x Off-White Zoom Fly “The Ten”

Ngày 9 tháng 9 năm 2017

Vào thời điểm đó, Zoom Fly dường như là một lựa chọn kỳ quặc để nằm trong số những người còn lại của gói ‘The Ten’. Đáng ngạc nhiên, sự lặp lại của Nike x Off-White trên đôi giày chạy bộ với thiết kế lạ mắt này hóa ra lại trở thành một điểm nhấn không ai ngờ đến của bộ sưu tập.

Nike x Off-White Air Force 1 “The Ten”

Ngày 9 tháng 9 năm 2017 

Ở đây, chúng tôi có một bản làm lại tinh tế của “Lực lượng Không quân” Trắng 1 phiên bản Low, linh hoạt như kiểu cổ điển vượt thời gian của nó. Nike và Virgil đã tuân theo định lí “Nếu nó không có vấn đề, đừng sửa nó ⁠— chỉ cần trang trí nó”. 

“Tất nhiên, về sự thành công của sự hợp tác, sự nổi tiếng của Virgil và Off-White đóng một vai trò quan trọng nhưng tôi cũng nghĩ rằng đó chủ yếu là cách tiếp cận thiết kế cấu trúc lại và nhìn các hình bóng cổ điển khác nhau.” Sanne

Nike x Off-White Air Force 1 Complex “AF100”

Ngày 3 tháng 11 năm 2017

Không, đây không giống với đôi giày thể thao trước đây chúng ta đã từng nói đến ở trên, các bạn có thể kéo lên và so sánh nếu bạn không tin chúng tôi. Một bản phát hành độc quyền dành cho những người đã tham dự Complex Con, chiếc Không lực 1 do Virgil thiết kế này là để kỷ niệm 35 năm cho hình bóng thân yêu. Chi tiết yêu thích và giá trị nhất của đôi giày có lẽ là ở phần dấu tích màu bạc kim loại.

Nike x Off-White Air Force 1 “MOMA”

27 tháng 1, 2018

Chiếc phi cơ đen 1 được tái cấu trúc này được phát hành để kỷ niệm việc đôi giày được coi là thời trang của hiện đại? Triển lãm tại bảo tàng nghệ thuật hiện đại của New York. Thật ngạc nhiên khi thấy Virgil tạo ra sự cường điệu xung quanh một đôi giày thể thao bị giới thời trang dạo phố từ chối trước đây.

Nike x Off-White Air Jordan 1 Retro High OG “White” (Độc quyền tại Châu Âu) 

Ngày 3 tháng 3 năm 2018

Sau khi Nike x Off-White Air Jordan 1 ban đầu hồi sinh giày thể thao bóng rổ, Virgil đã giữ cho sự cường điệu bằng cách thả chiếc giày một lần nữa với màu trắng bóng bẩy. Ngược lại với vẻ ngoài trắng đơn giản thì bây giờ giá trị của nó bằng vàng, chúng tôi không rõ liệu trên thế giới còn tồn tại đôi nào vẫn còn được giữ nguyên như ban đầu không.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Air Vapormax Drop

Vẫn được tìm kiếm cực kỳ nhiều cho đến ngày nay, Nike x Off-White Air Vapormax pack có một vị trí trong tủ quần áo của mọi tín đồ thời trang dạo phố cùng với hiệu năng tuyệt vời của công nghệ khiến bạn như đi trên mây vậy.

Nike x Off-White Air Vapormax “Black”

Ngày 30 tháng 3 năm 2018

Bộ phận trên và không khí trong suốt được bôi đen trên Nike x Off-White Air Vapormax khiến đây trở thành đôi giày thể thao tuyệt vời dành cho những người yêu thích thời trang.

Nike x Off-White Air Vapormax “White”

14 tháng 4, 2018

Không gì hét lên rằng ‘Tôi có tiền để đốt’ hơn một đôi Nike Air Vapormax trắng Off-White. Chúng tôi nói rằng hãy nắm lấy thái độ nóng nảy đó và mặc những đôi giày này ra đường để chứng tỏ rằng bạn không chỉ dừng lại ở nhiều tiền, mà bạn là một người thừa tiên.

Converse x Off-White Chuck 70 “The Ten”

12 tháng 5, 2018

“Nếu bạn nói đây là dòng thời gian của Nike và Off-White thôi mà.” thì hãy bình tĩnh ngồi xuống và lắng nghe này! 

Converse là công ty con của Nike từ năm 2003, vì vậy nếu Virgil muốn thiết kế lại một Chuck Taylor, Virgil hoàn toàn có thể. Và dù sao đi nữa, chiếc Chuck Taylor trong mờ này rất tuyệt (đủ tuyệt để khởi động xu hướng giày sneaker trong mờ) đến nỗi không ai phải nghi ngờ sự tồn tại của nó. Ngay cả khi nó đã được coi là quá muộn cho một xu hướng thời trang.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Mercurial Zoom Fly Drop “Football, Mon Amour”

Bản phát hành giày thể thao khởi động FIFA World Cup 2018 bao gồm hai mâix Nike x Off-White kết hợp phần trên của Mercurial với phần đế của Zoom Fly.

Nike x Off-White Mercurial Zoom Fly “Orange”

Ngày 14 tháng 6 năm 2018

Có thể vpo là đôi giày thể thao bị đánh giá thấp nhất trong toàn bộ dòng hợp tác này. Nhưng điểm qua tổng thể chúng tôi yêu thích chiếc bánh crepe này vì nó là một lời nhắc nhở rằng sự hợp tác giữa Nike x Off-White vẫn có những bản phát hành mang màu sắc vui tươi.

Nike x Off-White Mercurial Zoom Fly “Black”

Ngày 14 tháng 6 năm 2018

Một đôi giày thể thao dành cho những người trên thế giới mang phong cách riêng biệt ‘Tôi đến phòng tập để chụp ảnh mình trong trang phục tập thể dục mà tôi không bao giờ tập luyện đến’. Đôi giày minh chứng chính xác cho việc mua giày thể thao nhưng sẽ không bao giờ sử dụng để tập thể thao.

Off-White Air Jordan 1 Retro OG High “UNC” / “University Blue”

 23 tháng 6, 2018

Một màu sắc tươi mới được Virgil ra mắt tại buổi dạ tiệc Heavenly Bodies: Fashion and Catholic Imagination. Do đó, bạn có thể gọi đây là ‘chén thánh’ của giày thể thao với thiết kế cùng những đường màu khiến bạn liên tưởng đến ngay phối màu UNC tuyệt đẹp.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Air Presto Drop

Sau khi khiến tất cả chúng ta nhận ra rằng Air Prestos vẫn có thể tuyệt vời vào năm 2019, Virgil đã phát hành đôi giày thể thao này với hai màu đen và trắng. 

Nike x Off-White Air Presto “Black”

Ngày 27 tháng 7 năm 2018 

Phải thừa nhận rằng Nike x Off-White Air Presto là một đôi giày thể thao trông giống như lần đầu tiên nó được sinh ra theo kiểu lộn ngược. Nhưng, như bạn đã biết, những đôi giày thể thao xấu xí ngày nay là dope.

Nike x Off-White Air Presto “White”

 Ngày 3 tháng 8 năm 2018

Nếu bạn bắt gặp một đôi Nike x Off-White Air Prestos màu trắng siêu sạch và dám mặc chúng bên ngoài thì bạn hãy ghi nhớ người đó thuộc giới siêu giàu… 

Bộ sưu tập Nike x Off-White Blazer Mid “Spooky Pack” Drop

Virgil thích một chủ đề và gói áo khoác Nike lấy cảm hứng từ Halloween này thật đáng sợ cũng như phù hợp để tạo nên ý tưởng hay.

Nike x Off-White Blazer Mid “All Hallow’s Eve”

 Ngày 3 tháng 10 năm 2018

Bước vào trông giống như một bữa ăn nhẹ, theo đúng nghĩa đen. Sự kết hợp giữa màu cam đóng băng trên nền vani, được hoàn thiện với phần tô điểm màu xanh lam ngọt ngào đến khó chịu là điểm nhấn giống như chiếc bánh nướng Scooby Snacks trong bếp của mẹ. 

Nike x Off-White Blazer Mid “Grim Reaper”

 Ngày 3 tháng 10 năm 2018

‘Tử thần’ chưa bao giờ trông sống động đến vậy. Một chiếc áo cộc tay màu đen kiểu dáng đẹp của Nike được trang trí bằng các lớp trong mờ, một dấu Swoosh quá khổ và thẻ Nike x Off-White tinh túy — bạn còn muốn gì hơn nữa từ sản phẩm của mình?

“Một số người xóa thẻ và một số giữ thẻ trên. Tôi thích nó như một chi tiết nhỏ nên tôi giữ thẻ trên. Những người già thích pha trò như “ồ bạn quên cởi thẻ” hoặc “bạn đang trả lại những thứ này.” Sanne

Converse x Off-White Chuck 70 “Stripe”

 Ngày 8 tháng 10 năm 2018

Lần này, Chuck Taylor Converse đã nhận được một lớp trang điểm Off-White thông thường hơn. Sọc đen trắng, dấu cam, cùng trích dẫn tên và thông tin giày.

“Converse có các đường sọc trên đế giày: một sự điều chỉnh nhỏ mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho chiếc Chuck 70 cổ điển.” Sanne 

Bộ sưu tập Nike x Off-White Air Max 97 Drop

Bên ngoài được sắp xếp hợp lý, đế không khí đủ chiều dài và hệ thống viền phức tạp của Air Max 97 khiến nó trở thành một đôi giày thể thao phù hợp. Virgil xây dựng dựa trên mặt hàng chủ lực của thời trang dạo phố bằng cách vuốt phẳng phần trên và đánh dấu lên để tạo tuyên bố. 

Nike x Off-White Air Max 97 “Menta”

 18 tháng 10, 2018

Menta Nike x Off-White Air Max 97 là Tesla của giày sneakerverse khi nó thể hiện cả bản sắc tương lai lẫn những điều chỉnh cần thiết cho một đôi giày.

Nike x Off-White Air Max 97 “Black”

 18 tháng 10, 2018

Điều ít hơn là thẩm mỹ hoạt động tốt cho phiên bản màu Đen của giày thể thao Nike x Off-White Air Max 97, nhưng chính các chi tiết màu cam phức tạp nổi bật trên phần trên của giày thể thao khiến chúng trở thành thứ nhất định phải có.