Lịch sử và ý nghĩa đằng sau Logo thương hiệu của Champion

Sự thành công của những nhà vô địch trong các bộ môn khác nhau luôn thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý. Nhưng xin đừng lầm tưởng việc chúng ta sẽ nhắc những nhà vô địch bóng đá, bóng rổ hay các môn thể thao khác. Lần này, Authentic Shoes xin gửi đến các bạn lịch sử và ý nghĩa đằng sau logo của một thương hiệu đã từng thống trị nghành thời trang trong suốt gần 1 thế kỉ vừa qua, Champion.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

Trong những năm đầu của thập niên 20, Champion đã thống trị hoàn toàn thế giới thời trang nhờ vào chất lượng cũng như các thiết kế sáng tạo mang đậm tính thể thao. Trong những tháng năm huy hoàng ấy, Champion đã là nhà thiết kế và sản xuất áo thi đấu cho các vận động viên, sinh viên của Học Viện Quân sự Hoa Kỳ và tất cả những đội tuyển tham gia thi đấu tại giải NBA trên toàn bộ nước Mỹ. Tuy nhiên, theo thời gian, Champion dần dần trở nên mờ nhạt hơn trước các đối thủ như NikeAdidas. Nhưng giờ đây, “Nhà vô địch” năm nào đã trở lại, hàng chữ Champion cùng chữ C mang trong mình một thiết kế nổi bật với các màu xanh, đỏ, trắng đã trở lại. Bạn có thể bắt gặp biểu tượng này trong những trận bóng rổ, bóng đá và nhiều môn thể thao khác. Đôi khi, cách cũ lại là cách hiệu quả nhất.

Cuộc cách mạng về biểu tượng của Champion – 1919 – 1940

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

Đối với một thương hiệu thời trang ra mắt vào năm 1919, việc có cho mình một logo và biểu tượng riêng sẽ là một phương pháp quảng bá hình ảnh hiệu quả. Logo của Champion được in trên những sản phẩm đầu tiên của họ là một chữ C khá to và vuông vắn được in ở vị trí trung tâm, một biểu tượng khá đơn giản và dễ bị nhầm lẫn.

1940-1950: Logo thứ hai

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

 

Một biểu tượng mới đã được Champion thiết kế và sử dụng trong thời gian này. Logo là hình ảnh một vận động viên chạy tới vạch đích hiển thị dòng chữ Winner, tương đồng với cái tên của thương hiệu. Logo này được đính ở phần cổ áo các sản phẩm của Champion.

1960 cho đến nay

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

Logo biểu tượng mà chúng ta thấy ngày nay ở Chmpion xuất vào khoảng cuối thập niên 50. Logo này là dòng chữ Champion với một font chữ dày màu xanh đậm với chữ C ở đầu được cách điệu cùng màu xanh, đỏ và trắng.

Lí do biểu tượng của Champion được yêu thích và phổ biến rộng rãi

Biểu tượng của Champion với màu xanh, đỏ và trắng ở khắp mọi nơi, ở trên ngực những chiếc áo phông, trên những chiếc mũ lưỡi trai và nó không chỉ dừng lại ở đó. Logo của Champion đã là một thứ gì đó quá đỗi quen thuộc với công đồng những người đam mê và yêu thích thể thao.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

Đầu tiên, điều mà chúng ta phải thừa nhận rằng, những thứ đơn giản luôn luôn hiệu quả nhất và Logo Champion là minh chứng cho điều đó, không có thêm bất cứ một hình ảnh minh họa hay một họa tiết nào khác để tránh làm sai lệch tên và ý nghãi của thương hiệu, điều này giúp cho khách hàng dễ dàng hiểu được những gì mà Champion mang lại, vô hình chung đã tạo nên một chuẩn mực cho các thương hiệu sau này.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

Sự nhất quán trong cách sử dụng Logo của thương hiệu trong suốt gần một thế kỉ đã giành được sự tin tưởng của nhiều người, trong số đó có rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng. Trên thực tế, logo của Champion có thể được coi là một chuẩn mực hoàn hảo cho các thương hiệu, ngắn gọn, đơn giản nhưng đặc biệt, dễ nhận biết, dễ hiểu, linh hoạt và tồn tại được theo thời gian.

lich-su-va-y-nghia-dang-sau-logo-thuong-hieu-cua-champion

Là một thương hiệu thời trang đến từ Hoa Kì, Champion tập trung vào việc thiết kế những sản phẩm dành cho thể thao và đời sống thường nhật như áo phông, Jacket, hoodie. Một số sản phẩm nổi bật khác như giày thể thao, tất, mũ và áo len. Xuất hiện tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, vào năm 2018, Champion được định giá 1.4 tỷ Đô la trên thị trường, con số này được dự tính sẽ tăng lên 2 tỷ đô vào năm 2022, một con số đáng để ăn mừng đối với một thương hiệu đang dần dần từng bước lấy lại vị thế của mình.

Xem thêm: Những câu chuyện thú vị đằng sau logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới