Sự ra đi của Virgil Abloh có ảnh hưởng đến doanh số Off-White?

Các nền tảng bán lại đang báo cáo mức tăng đột biến về doanh số và giá cả của thương hiệu thời trang dạo phố Off-White, nhưng nhiều người cáo buộc họ trục lợi từ sự ra đi của Virgil Abloh. Vậy sự cáo buộc đó đúng hay sai ? Hãy cùng tìm hiểu với Authentic Shoes trong bài viết này.

lieu-su-ra-di-cua-virgil-abloh-co-anh-huong-den-doanh-so-off-white?

Kể từ khi có thông báo về sự ra đi đột ngột và đau thương của Virgil Abloh vào tháng 11/2021, ngành công nghiệp thời trang và thế giới văn hóa đường phố đã vô cùng bất ngờ. Từ Kanye West, Frank Ocean cho đến tất cả bạn bè cũng như đồng nghiệp, người hâm mộ đã bày tỏ lòng kính trọng đối với nhà thiết kế đại tài này. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một lượng người đông đảo săn lùng các thiết kế nổi tiếng của anh ấy.

lieu-su-ra-di-cua-virgil-abloh-co-anh-huong-den-doanh-so-off-white?

Các nền tảng resale đã báo cáo rằng nhu cầu sở hữu các mẫu thiết kế của Off-WhiteLouis Vuitton – nơi mà Abloh đảm nhận vai trò giám đốc nghệ thuật dành riêng cho nam đã tăng vọt kể từ khi tin tức được công bố, với sự tăng vọt về cả giá cả và doanh số bán hàng. Theo báo cáo của Business of Fashion, The RealReal đã chứng kiến sự bùng nổ của ​​doanh số bán hàng Off-White tăng lên tới 18 lần chỉ trong hai ngày từ thứ Bảy đến Chủ nhật. Lượt tìm kiếm của nhãn hàng đã tăng 893 phần trăm và từ khóa “Virgil Louis Vuitton” đã tăng lên 344 phần trăm.

lieu-su-ra-di-cua-virgil-abloh-co-anh-huong-den-doanh-so-off-white?

Trang web giày thể thao StockX báo cáo rằng “Off-White” là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất vào Chủ nhật, cho biết cả giá cả cũng như doanh số của các bản hợp tác giữa Abloh với NikeJordan đều tăng đột biến. Giá bán trung bình của đôi Off-White Jordan 1 Chicago đã tăng lên hơn 8.000 đô la (khoảng 5.260 bảng Anh) nhưng khi đến thứ Hai, một đôi đã được bán với giá 11.607 đô la (khoảng 8.722 bảng Anh).
 

lieu-su-ra-di-cua-virgil-abloh-co-anh-huong-den-doanh-so-off-white?

Việc tăng giá đột ngột này đã dẫn đến những lời chỉ trích trong vài ngày qua đối với các nền tảng resale vì họ không ngừng bán các sản phẩm của Off-White. Điều đó đối với nhiều người dùng mạng xã hội thì cho rằng họ đang hưởng lợi từ một thảm kịch. “StockX và tất cả các trang web resale khác nên gỡ bỏ tất cả các sản phẩm nào liên quan đến nhà thiết kế Virgil Abloh. Sẽ có rất nhiều người cố gắng kiếm lợi từ sự ra đi của anh ấy”, một tài khoản đã viết trên Twitter. Mặc dù StockX vẫn tiếp tục bán các sản phẩm của mình, nhưng vào Chủ nhật thì họ đã thông báo rằng họ sẽ quyên góp số tiền chưa xác định được cho Quỹ học bổng Virgil Abloh.

lieu-su-ra-di-cua-virgil-abloh-co-anh-huong-den-doanh-so-off-white?

Đầu tuần này, Louis Vuitton đã tri ân Abloh bằng cách tạo ra một buổi trình diễn bộ sưu tập cuối cùng tại Miami theo đúng mong muốn của anh. Với tựa đề “Virgil Was Here”, show diễn SS22 này đóng vai trò như một sự tiễn đưa cho nhà thiết kế này nhưng cũng là một minh chứng cho quan điểm trong công việc và sự sáng tạo của Abloh.

lieu-su-ra-di-cua-virgil-abloh-co-anh-huong-den-doanh-so-off-white?

Buổi biểu diễn kết thúc với màn bắn pháo hoa thắp sáng bầu trời để vinh danh Abloh và giọng nói của anh vang vọng trong bóng tối với một tuyên bố cuối cùng: “Không có cái gì có giới hạn. Cuộc sống ngắn ngủi đến nỗi bạn không thể lãng phí dù chỉ một ngày. Vì vậy, hãy thực hiện những gì mà bạn có thể làm thay vì biết những gì bạn có thể làm.”

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Những bộ sưu tập sneaker OFF-WHITE X NIKE đỉnh nhất từ trước đến nay

Nike Dunk Low Off-White cùng sức hút khó cưỡng