Lời cảnh tỉnh về một mội trường thiên nhiên đang bị tàn phá nặng nề bởi rác thải của con người – thông qua bộ sự tập hộp giày mới từ New Balance!

Người đồng sáng lập và nhà thiết kế Nerhol – Yoshihisa Tanaka đã tạo ra những chiếc chiếc hộp đựng giày đặc trưng của New Balance với những ý nghĩa sâu xa ẩn đằng sau đó.

Phần lớn công việc của Tanaka là khám phá các vật liệu có thể nâng cao và biến chất thải thành hàng dệt mới. Anh ta trang trí những chiếc hộp đựng giày được làm lại bằng giấy washi có họa tiết, một vật liệu được người Nhật sử dụng trong lịch sử để làm chao đèn.


Dệt được hình thành bằng cách nghiền vụn giấy và các loại rác khác thành hỗn hợp giấy thô và cuối cùng được tạo hình thành các hộp. Mỗi chiếc hộp đều có họa tiết khuyết điểm đặc biệt, một số giống như đá cẩm thạch, một số lại nhìn như thạch anh quý hiếm. Bên trên mỗi hộp là nhãn hiệu đặc trưng của New Balance.

Các hộp đựng giày này hiện là độc nhất vô nhị và sẽ được trưng bày trong triển lãm mới nhất của Tokyo Design Studio mang tên “Cooperative Research Vol.01.” (Hợp tác nghiên cứu Vol.01).

Tuy nhiên, những nguyên mẫu này là một lời nhắc nhở hay một lời cảnh tỉnh về tính cấp thiết của vấn đề chất thải giày dép và bao bì giày thể thao là một trong những khía cạnh đáng quan tâm nhất của vấn đề đó. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), bao bì chiếm khoảng 30% khối lượng rác của Mỹ, tương đương khoảng 78 triệu tấn mỗi năm, trong đó chỉ có 53% được tái chế. Một số thương hiệu như Nike, Adidas, Rebook, Puma,… đang bắt đầu nhận ra vấn đề này, nhưng phải làm gì với dấu ấn môi trường của họ lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Cách tiếp cận của Tanaka có thể là một điểm khởi đầu đầy phong cách.

Tác phẩm nghệ thuật biểu tượng “Yoshihisa Tanaka × Tokyo Design Studio HTX Research Vol.01” sẽ bắt đầu được đưa lên triển lãm vào ngày 20 tháng 11 tại cửa hàng T-HOUSE theo ý tưởng của New Balance ở Tokyo. Và nếu bạn muốn sở hữu những đôi NB chất lượng và đẹp không kém gì vỏ hộp thì hãy qua ngay Authentic Shoes nha!

Xem thêm: