Louis Vuitton x Sun Yitian trong bộ sưu tập mới nhất 2024

Sự hợp tác giữa Louis Vuitton và Sun Yitian trong bộ sưu tập Women’s Pre-Fall 2024 đánh dấu một sự kết hợp sống động và ngộ nghĩnh giữa thời trang xa xỉ và nghệ thuật thị giác đương đại. Đây là lần đầu tiên Sun Yitian hợp tác với một nhà mốt xa xỉ, giới thiệu những bức tranh chân thực về đồ chơi và vật dụng hàng ngày của cô. Được biết đến với cách tiếp cận độc đáo về những món đồ bình dị, Sun mang đến một tinh thần trẻ trung và vui tươi cho những phom dáng tinh tế của Louis Vuitton thông qua những thiết kế sống động và họa tiết ngộ nghĩnh. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay nha!

Sun Yitian, một nghệ sĩ sống tại Bắc Kinh được công nhận là một trong những nghệ sĩ đương đại nổi bật của Trung Quốc, đã nổi tiếng với những bức tranh độc đáo về búp bê Ken bị chặt đầu, thách thức các quan niệm truyền thống về giá trị và vẻ đẹp. Tác phẩm của cô phản ánh ký ức về thời thơ ấu tại Ôn Châu, một trung tâm sản xuất, và khám phá các chủ đề về vẻ đẹp nhân tạo và sản xuất hàng loạt. Sự lựa chọn chủ đề và nét cọ chính xác của Sun đã được so sánh với các tác phẩm của các nghệ sĩ cổ điển như Caravaggio, nhưng với một cái nhìn hiện đại để phá vỡ các biểu tượng của chế độ phụ quyền.

Trong bộ sưu tập Pre-Fall 2024, Sun đã tưởng tượng ra một loạt các con vật giống như đồ chơi, như thỏ hồng, vịt vàng và báo vui vẻ, biến chúng thành những họa tiết sống động trên trang phục, đồ da và phụ kiện. Những món đồ tiêu biểu bao gồm áo khoác màu hồng cánh hoa với hình báo cười và áo khoác gió có mũ màu xanh da trời trang trí hình bóng của con vịt. Sự hợp tác này cũng tái hiện sáng tạo các túi mang tính biểu tượng của Louis Vuitton với bộ sưu tập ‘Animogram’, có hình ảnh động vật vui nhộn trên các thiết kế kinh điển như túi Alma và túi On The Go. Bộ sưu tập còn mở rộng đến giày dép và phụ kiện, nơi các họa tiết động vật xuất hiện trên dép xỏ ngón nylon Monogram và giày thể thao Louis mở lưng, cũng như khăn Carré 90.

Tác phẩm của Sun chịu ảnh hưởng từ khái niệm “siêu thực” của nhà triết học Pháp Jean Baudrillard, phản ánh một thế giới ám ảnh với những ảo ảnh đẹp đẽ. Quy trình tỉ mỉ của cô bao gồm chụp ảnh các con vật bằng nhựa sản xuất hàng loạt và biến chúng thành các bức tranh chi tiết. Cách tiếp cận này đã thu hút nhiều sự chú ý, với nhân vật chim cánh cụt của cô đạt giá cao trên thị trường thứ cấp.

Ngoài sự nghiệp nghệ thuật, Sun đang theo đuổi bằng Tiến sĩ tập trung vào triết học Pháp thế kỷ 20, khám phá các chủ đề về chủ nghĩa tiêu dùng và ảnh hưởng của các thương hiệu xa xỉ. Sự hợp tác với Louis Vuitton cung cấp cho cô những hiểu biết về cách các thương hiệu xây dựng danh tiếng và hoạt động như một doanh nghiệp, làm giàu thêm sự hiểu biết của cô về sự giao thoa giữa thời trang, xa xỉ và văn hóa tiêu dùng.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Louis Vuitton By the Pool 2024 – tận hưởng mùa hè bên hồ bơi