Mối quan hệ giữa túi thiết kế và khái niệm của sự sang trọng là gì?

Túi xách thiết kế đã là biểu tượng của thời trang sang trọng và cao cấp trong nhiều thập kỷ. Ngành công nghiệp này đã phát triển theo cấp số nhân, với các thương hiệu như Gucci, Burberry Bags và Prada dẫn đầu. Sức hấp dẫn của những chiếc túi xách hàng hiệu không chỉ dừng lại ở vẻ bề ngoài; chúng đại diện cho địa vị, sự giàu có và sự độc quyền. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá toàn bộ ngành, bao gồm lịch sử, sự phát triển và tác động của nó đối với thế giới thời trang.

Lịch sử của những chiếc túi thiết kế

Lịch sử của túi xách thiết kế bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, khi các hãng thời trang bắt đầu sản xuất túi xách như một sản phẩm bổ sung cho dòng quần áo của họ. Năm 1924, Louis Vuitton giới thiệu túi “Keepall”, một thiết kế lấy cảm hứng từ hành lý mà mọi người thường mang trên tàu hỏa. Chiếc túi này là chiếc túi đầu tiên có thiết kế đơn giản, vừa thiết thực vừa phong cách. Keepall nhanh chóng trở thành một biểu tượng địa vị, được những người nổi tiếng và những cá nhân giàu có mong muốn sở hữu một chiếc.
Vào những năm 1950, Hermes Birkin được giới thiệu. Chiếc túi được đặt theo tên của nữ diễn viên Jane Birkin, người được nhìn thấy mang nó ở nơi công cộng. Birkin nhanh chóng trở thành một trong những chiếc túi xách có thiết kế mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại, với hình dáng đặc biệt và thiết kế thanh lịch.
Jacquemus Lechiquito bag

Sự phát triển của túi thiết kế

Túi xách thiết kế đã đi một chặng đường dài kể từ những ngày đầu của họ. Ngành công nghiệp này đã phát triển theo cấp số nhân, với các thương hiệu mới nổi lên và các thương hiệu lâu đời đang mở rộng dịch vụ của họ. Ngày nay, túi xách thiết kế có sẵn với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ cổ điển và vượt thời gian đến hợp thời trang và táo bạo.
Celine bag
Một trong những thay đổi lớn nhất trong ngành là sự nổi lên của chiếc túi “it”. Đây là những chiếc túi xách đặc biệt phổ biến và có nhu cầu, thường là do sự chứng thực của người nổi tiếng hoặc phương tiện truyền thông đưa tin. Các thương hiệu như Gucci, Burberry Bags và Prada đều từng có những chiếc túi “it” với những thiết kế như Gucci Dionysus, Burberry Banner và Prada Galleria trở nên cực kỳ phổ biến.
Gucci Dionysus bag
Một xu hướng khác trong ngành là sự nổi lên của thời trang bền vững và có đạo đức. Người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về tác động của việc mua hàng của họ đối với môi trường và xã hội nói chung. Nhiều thương hiệu túi xách thiết kế hiện đang kết hợp các hoạt động bền vững và có đạo đức vào quy trình sản xuất của họ, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và đảm bảo thực hành lao động công bằng.
Burberry Banner bag

Tác động của túi thiết kế đến thế giới thời trang

Túi xách thiết kế đã có tác động đáng kể đến thế giới thời trang. Chúng đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và độc quyền, với một số thương hiệu có mức giá lên tới hàng chục nghìn đô la. Ngành công nghiệp này cũng có tác động kinh tế đáng kể, với việc các nhà thiết kế đóng góp hàng tỷ đô la cho nền kinh tế toàn cầu mỗi năm. Túi xách thiết kế cũng đã ảnh hưởng đến xu hướng thời trang. Nhiều nhà thiết kế lấy cảm hứng từ thiết kế túi xách của họ khi tạo ra các dòng quần áo mới. Người ta thường thấy những người nổi tiếng mang theo những chiếc túi xách hàng hiệu, dẫn đến việc các phương tiện truyền thông đưa tin ngày càng nhiều và mức độ nổi tiếng tăng vọt.
Prada Galleria bag
Tuy nhiên, ngành công nghiệp này không phải là không có những tranh cãi. Đã có những lo ngại về thực tiễn lao động và điều kiện làm việc ở một số nhà máy sản xuất túi xách hàng hiệu. Một số người đã chỉ trích ngành công nghiệp này vì đã duy trì ý tưởng rằng hàng hiệu đắt tiền, hàng hiệu là cần thiết để trở nên thời trang hoặc thành công.