Mối thù trong quá giữa Nike và Supreme?

Điều này nghe có vẻ kì lạ khi mà hiện nay sự hợp tác của 2 gã khổng lồ Nike và Supreme được biết đến bởi gần như mọi người trong làng thời trang đường phố.

Nhưng đằng sau ánh hào quang ấy, ít ai biết được rằng không lâu trước khi ra mắt đôi SB Dunk collab đầu tiên trong lịch sử vào tháng 3 năm 2002, thì Nike đã “phản bội” lại James Jebbia, nhà sáng lập của Supreme. Theo những gì được biết thì Nike đã tìm tới James và những người am hiểu và có tiếng nói trong làng trượt ván, nhưng sau khi giúp đỡ hết sức mình thì Nike lại phủi bỏ toàn bộ công lao của ông vào năm 2001. Để làm nguôi ngoai cơn phẫn nộ của bản thân mình thì ông đã yêu cầu đội thiết kế làm ra 1 mẫu áo giờ đây được xem là “chén thánh”, mẫu áo “F*ck Nike”.

Mọi người đều nghĩ đây là dấu chấm hết cho “duyên phận” của 2 gã khổng lồ nước Mỹ, nhưng tất cả đều đã lầm. Tháng 9 năm 2002, tức 6 tháng sau sự ra mắt của dòng giày trượt ván SB Dunk, Supreme đã thành thương hiệu đầu tiên hợp tác trên dòng sản phẩm này. Điều này khiến cho tất cả mọi người ngỡ ngàng, nhưng không thể phủ nhận chính nhờ sự hợp tác này mà dòng giày SB Dunk đã có một cú bứt phá như tên lửa và cũng nhờ lần bắt tay này mà Nike và Supreme đã có 1 mối quan hệ mang về đầy lợi ích như ngày nay.