Narrow, Regular fit là gì? Hướng dẫn chọn dép Birkenstock

Birkenstock là thương hiệu giày dép đế trấu nổi tiếng của Đức, được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Đối với những người yêu thời trang và sự thoải mái, Birkenstock không chỉ là một lựa chọn, mà còn là một trải nghiệm. Đằng sau vẻ đẹp giản dị, Birkenstock giữ chứa đựng những ưu điểm đặc biệt.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Narrow, Regular fit là gì? Hướng dẫn chọn dép Birkenstock

Giới Thiệu Chung Về Birkenstock

Birkenstock là một thương hiệu nổi tiếng của Đức chuyên sản xuất giày dép. Birkenstock nổi tiếng với thiết kế đế độc đáo được làm từ chất liệu cao su và gỗ. Giúp hỗ trợ cấu trúc chân và giảm đau khi đi lại. Thương hiệu này sản xuất nhiều loại giày khác nhau bao gồm dép xỏ ngón, giày lười và giày đế bằng. Phù hợp cho cả nam và nữ. Ngoài ra, họ cũng cung cấp các mẫu giày cho trẻ em.

Birkenstock được biết đến với kiểu dáng đơn giản, thoáng khí và thoải mái nổi bật với dòng dép quai ngang. Birkenstock clà thương hiệu phổ biến cho người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Một bước đột phá của thương hiệu này trở nên nổi tiếng hơn vào những năm 1960. Khi Birkenstock giới thiệu đế giày độc đáo có hình dạng chân người là Footbed Birkenstock. Mẫu giày này nổi bật ở phần đế giày. Nó giúp phân phối trọng lượng đều lên chân, tạo ra một cảm giác thoải mái khi đi. Điều này đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách mà người ta xem xét về việc làm thoải mái cho đôi chân.

Đặc Điểm Của Dép Birkenstock

Nhờ phần đế đặc thù, Birkenstock trở nên phổ biến với những người lính hậu Thế chiến II, những người quan tâm đến sức khỏe, các vận động viên. Tuy nhiên, đôi dép lê này cũng bị rất nhiều cửa hàng từ chối không nhận do trông quá xấu. Vào thế kỷ 20, nó chủ yếu được bày bán tại các cửa hàng sức khỏe. Và gắn liền với hình ảnh những ông bố “ăn chắc mặc bền” có phần lỗi thời.

Narrow, Regular fit là gì? Hướng dẫn chọn dép Birkenstock

Lựa chọn đúng dép đế trấu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong cuộc sống:

  •  Giảm đau chân, nhức mỏi dù phải sử dụng thời gian dài
  •  Không gây đau cho các ngón chân hoặc làm biến dạng bàn chân
  •  Ngắn ngừa các vấn đề xưởng khớp
  •  Khắc phục các bênh hôi chân, mồ hôi chân.

Sự Khác Biệt Giữa Dép Birkenstock Narrow Và Regular fit

Có hai loại Birkenstocks chính: loại hẹp – Narrow và loại thông thường – Regular fit.

Giày Birkenstock có chiều rộng hẹp được thiết kế dành cho những người có bàn chân hẹp hơn, trong khi Birkenstocks có chiều rộng thông thường dành cho những người có bàn chân cỡ trung bình.

Vậy 2 loại dép Birkenstock này có gì khác nhau? Sự khác biệt chính là ở chiều rộng của lòng bàn chân. Dép xỏ ngón Birkenstock có phần đế hẹp hơn so với dép thông thường. Khiến chúng trở nên lý tưởng cho những người có bàn chân hẹp. Ngoài ra, dép sandal Birkenstock hẹp thường có độ nâng đỡ vòm cao hơn dép thông thường nên rất lý tưởng cho những người có vòm chân cao.

Narrow, Regular fit là gì? Hướng dẫn chọn dép Birkenstock

Một điều cần lưu ý nữa là chiều rộng hẹp được thiết kế dành cho phụ nữ có chiều rộng bàn chân A-B nhưng vẫn vừa vặn với chiều rộng trung bình. Và nhiều người sẽ thấy loại giày hẹp thoải mái và phù hợp hơn ngay cả khi họ không có bàn chân hẹp.

Chọn Dép Birkenstock Phù Hợp

Nếu bạn không chắc chắn liệu dép Birkenstock hẹp hay dép thông thường có phù hợp với mình hay không. Cách tốt nhất để tìm hiểu là thử chúng và xem cảm giác của chúng như thế nào. Hãy nhớ rằng kích thước Birkenstock nên rộng một chút. Vì chúng sẽ giãn ra và ôm sát chân bạn theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân giữa các kích cỡ, tốt nhất bạn nên chọn kích thước lớn hơn.

Dép sandal Birkenstock hẹp là lựa chọn tuyệt vời cho những người có bàn chân hẹp đang tìm kiếm một đôi sandal thoải mái, phong cách. Nếu bạn có vòm chân cao thì dép sandal mũi nhọn Birkenstock cũng có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Chúng cung cấp hỗ trợ vòm tốt và được làm bằng vật liệu chất lượng cao. Vì vậy chúng sẽ tồn tại trong nhiều năm. Hãy thử chúng và xem cảm giác của chúng như thế nào. Hãy nhớ rằng Birkenstocks nên hơi rộng một chút. Nếu bạn đang phân vân giữa các kích cỡ, tốt nhất bạn nên chọn kích thước lớn hơn.

Tips Chọn Dép Birkenstock

Tìm được một đôi dép Birkenstock phù hợp có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nhưng nó rất xứng đáng khi bạn tìm được một đôi hoàn hảo cho mình. Vì vậy, đây là một số mẹo để tìm Birkenstock phù hợp sau khi xác định sự phù hợp:

  • Loại bàn chân: Birkenstocks có nhiều hình dạng và kiểu dáng đế giày khác nhau. Phải xem xét loại chân của bạn trước khi mua hàng.

Narrow, Regular fit là gì? Hướng dẫn chọn dép Birkenstock

  • Chiều rộng của sandal: Birkenstocks có cả chiều rộng hẹp và chiều rộng thông thường. Vì vậy hãy đảm bảo chọn chiều rộng phù hợp với bàn chân của bạn. Đo khoảng cách giữa ngón chân dài nhất và mép giày. Nếu số đo này nhỏ hơn hoặc bằng một inch. Bạn nên mua loại có chiều rộng hẹp. Nếu số đo này lớn hơn một inch, bạn nên mua chiều rộng thông thường.
  • Dép có kích thước dây đeo chính xác: Birkenstocks có sẵn hai hoặc ba dây đeo. Điều quan trọng là phải chọn kích cỡ dây đeo phù hợp với bàn chân của bạn. Hãy đo khoảng cách giữa hai ngón chân cái của bạn rồi trừ đi khoảng nửa inch. Con số này phải tương ứng với kích thước dây đeo trên dép Birkenstock mà bạn đang cân nhắc mua.
  • Chọn dây đai có thể điều chỉnh: Hãy cân nhắc chọn mẫu có dây đai có thể điều chỉnh được. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ có được sự vừa vặn hoàn hảo mỗi khi đi chúng.
  • Kích thước Birkenstock giữa các kiểu dáng: Mặc dù tất cả Birkenstocks đều có hình dạng phần đế giống nhau nhưng có thể có sự khác biệt nhỏ về kích thước giữa các kiểu dáng. Do sự khác biệt về vật liệu và phương pháp chế tạo. Bạn nên thử nhiều kiểu khác nhau trước khi mua hàng để đảm bảo rằng bạn tìm được đôi hoàn hảo cho đôi chân của mình.

Xem thêm: Dép Birkenstock và những kiểu dáng phổ biến cho những người mới nhập môn