Nét đổi mới trong thiết kế của adidas với phiên bản Ultra Boost 19

Ultra Boosts được coi là thiết kế dễ mua nhất của Adidas với giá cả khá phù hợp nhưng chúng lại dễ dàng được công chúng yêu thích. Kể từ khi phát hành vào năm 2015, thiết kế Adidas Ultra Boost hầu hết đều giống nhau. Tuy nhiên, vào năm 2019, Adidas đã thiết kế lại đôi giày thể thao dành cho chạy bộ phổ biến nhất của mình và đặt tên cho nó là Ultra Boost 19. Phiên bản Ultra Boost 19 mới tốt hơn về mọi mặt – chúng nhẹ hơn và thoải mái hơn rất nhiều. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về phiên bản này.

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

Adidas đã tạo ra một đôi giày thể thao thoải mái nhất từ trước đến nay và tất cả là nhờ công nghệ Boost. So với thiết kế ban đầu, Ultra Boost 19 mới được tạo thành từ bốn mảnh chính bao gồm một mảnh vải Primeknit 360 ở phần upper, một tấm lò xo xoắn, một khung gót in 3D để tạo sự ổn định và phần đế boost được bổ sung thêm 20%. Mọi người có thể mang chúng đến phòng tập hay thậm chí là vào những ngày bình thường khi sự thoải mái là ưu tiên hàng đầu. 

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

Bản cập nhật này có tạo ra sự khác biệt đáng chú ý không?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Bất cứ lúc nào một thương hiệu có thể giảm thiểu thiết kế của một đôi giày, điều đó thường tạo ra một đôi giày thoải mái hơn và đó là trường hợp của Ultra Boost 19. Ấn tượng đầu tiên của phần lớn mọi người về Ultra Boost 19 là nó vừa vặn hơn (đúng với kích thước hơn) so với phiên bản Ultra Boost ban đầu. Bên cạnh đó, trọng lượng của đôi giày cũng được tối ưu khá nhiều. Trên giấy tờ, đó có thể là một sự khác biệt nhỏ về trọng lượng, nhưng chắc chắn bạn sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt khi cầm chúng trên tay và đeo trên chân.

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

Quy tắc chung cho giày chạy bộ là càng nhẹ càng tốt và điều này đã khiến một số người lo ngại rằng việc làm một đôi giày vốn đã nhẹ lại càng nhẹ hơn sẽ làm mất đi tính toàn vẹn về cấu trúc của nó. Tuy nhiên, sau khi đeo Ultra Boost 19 một thời gian, bạn phát hiện ra rằng chúng vẫn cực kỳ ổn định. Đây là đôi giày thể thao Adidas đầu tiên sử dụng chất liệu vải Primeknit 360 và nó vừa vặn, co giãn hơn so với vải Primeknit bình thường. Những đặc điểm này làm cho đôi giày nhẹ hơn mà không làm mất đi tính ổn định. Khung gót sử dụng phương pháp sản xuất hiện đại bằng một đường viền được in 3D chắc chắn hơn so với một miếng nhựa rắn ở các phiên bản cũ. 

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

Phần strap nhựa ở hai bên má giày cũng nhẹ hơn cho dù nó luôn được sử dụng như một cách thông minh để kết hợp với logo Three Stripes của Adidas hơn là một thành phần đóng góp cho tính toàn vẹn của cấu trúc. Đó là lý do tại sao thương hiệu đã phát hành các phiên bản Uncaged cứng cáp không kém trong quá khứ.

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

Việc thêm chất liệu Boost ở đế giúp cải thiện đôi giày như thế nào?

Bên cạnh phần upper của giày được thiết kế lại phần lớn, một chi tiết đáng chú ý khác trên phiên bản này chính là phần midsole mới với thêm 20% Boost. Khi bạn cân nhắc rằng Adidas đã bổ sung thêm bất cứ thứ gì mà vẫn giảm được trọng lượng thì đó là điều ấn tượng. Chắc chắn rằng các nhà thiết kế tại Adidas đã bỏ rất nhiều công sức vào thiết kế cuối cùng và nó thực sự được thể hiện trong hiệu suất trên chân.

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

So với Ultra Boosts ban đầu, Ultra Boost 19s có đệm và thoải mái hơn rất nhiều. Nếu bạn đã đeo Ultra Boosts trước đây, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt ngay lập tức khi đi bộ hoặc chạy. Khi nói đến việc tập luyện, Ultra Boost 19 sẽ tạo nên sự phấn khích cho bạn. Đôi giày làm cho tác động liên tục từ việc chạy bộ dễ chịu hơn rất nhiều. Đối với những người đã quen với việc chạy đường dài thì chắc chắn bạn sẽ đánh giá cao sự thoải mái kéo dài của đôi giày này.

Điểm mấu chốt

Ultra Boost 19 nhẹ hơn, thoải mái hơn và nó đánh bại các thiết kế Ultra Boost ban đầu về mọi mặt hiệu năng. Nó cũng có cùng một mức giá. Với giá 180 đô la, bằng với giá thiết kế Ultra Boost ban đầu nhưng với đôi giày này bạn sẽ không phải suy nghĩ về việc trả thêm tiền cho phiên bản nâng cấp.

net-doi-moi-trong-thiet-ke-cua-adidas-voi-phien-ban-ultra-boost-19

Nếu bạn đã sở hữu một thiết kế Ultra Boost ban đầu, đừng loại bỏ chúng cho Ultra Boost 19s. Bạn chắc chắn nên tiếp tục mặc chúng, vì chúng vẫn là những đôi giày thể thao tuyệt vời. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm giày thể thao mới để thay thế một đôi đã cũ hay bạn chỉ muốn thêm một đôi khác vào kệ giày của mình thì Ultra Boost 19 là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đó là những nét đổi mới trong thiết kế của adidas với phiên bản Ultra Boost 19. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers nhé.

Xem thêm: 10 đôi giày Adidas Ultra Boost đáng mua nhất thời điểm hiện tại

                   5 mẫu giày adidas UltraBoost đắt nhất mọi thời đại