Cận cảnh cuộc chiến New Balance RC Elitev2 vs Nike Vaporfly Next%v2

RC Elite là giày đua marathon nhanh nhất của New Balance, Vaporfly Next% là tay đua marathon nổi tiếng nhất của Nike. Sau đây Authentic Shoes sẽ so sánh hai siêu phẩm giày này.

New Balance FuelCell RC Elite v2 Review: The Most Comfortable Carbon Plate  Racing Shoe | Coach
RC Elite v2 là phiên bản thứ hai của dòng RC Elite và nó được thiết kế đặc biệt cho cự ly chạy marathon. Nó đã được cập nhật với một đế giữa dày hơn, một cao su đế ngoài trên bàn chân trước thoáng khí hơn và phẳng hơn. Với giá bán lẻ là $225.

Vaporfly Next% 2 là phiên bản thứ ba của dòng Nike’s Vaporfly. Đây là một trong những đôi giày đua marathon bằng sợi carbon phổ biến nhất trên thế giới và nó đã được cập nhật với phần trên mới. Nó có giá 250 đô la. Đôi giày nào trong số những đôi giày này phù hợp hơn với phong cách chạy bộ của bạn?

Nike ZoomX Vaporfly Next% 2 – Running Shoes Guru

Điểm giống và khác nhau:

  1. New Balance FuelCell RC Elite v2 là một tay đua năng động, có đệm cao, hoàn hảo cho cự ly marathon hoặc xa hơn vì nó có sự thoải mái khi chạy đường dài.

Phiên bản 2 có đế giữa dày hơn và cao su đế ngoài của bàn chân trước bằng phẳng, dẫn đến việc di chuyển nhẹ nhàng hơn, êm ái hơn và tổng thể giày tốt hơn so với phiên bản 1.
Nếu bạn là một vận động viên chạy bộ thích mức độ đệm cao trên tấm carbon nổi bật, có sức đẩy, thì RC Elite v2 là siêu phẩm dành cho bạn. RC Elite v2 có cách lái tương tự như Rebel v2 nhưng có thêm đệm và tấm cứng để cải thiện hiệu quả trên những quãng đường dài. Đua xe, đua đường dài. đáp ứng / cân bằng. Đệm cao, một số ổn định. US $ 225

2. Nike ZoomX Vaporfly Next% 2 vẫn là một siêu phẩm đua siêu nhẹ với khả năng đệm và lực đẩy tuyệt vời.

 Điều làm cho nó trở nên đặc biệt là hình học bàn chân trước độc đáo của nó mang lại cảm giác nhón chân về phía trước trong mỗi lần xỏ chân.

Phiên bản này là bản cập nhật chỉ dành cho phần trên nhằm cải thiện sự vừa vặn và thoải mái của giày.
Nếu bạn là một vận động viên chạy với hình thể đẹp, đang tìm kiếm một đôi giày siêu phù hợp nhất với những bước chạy nhanh, thì Vaporfly Next% 2 là chiếc giày dành cho bạn.

Nike ZoomX Vaporfly NEXT% 2: the successor of Nike's most controversial  running shoes is here | T3

Bộ đế

Đế giữa của RC Elite v2 được làm bằng FuelCell, một loại siêu bọt được truyền Nitơ. Nó cực kỳ mềm mại và siêu bền. RC Elite v2 thậm chí còn mềm hơn phiên bản trước và nó là một trong những siêu giày mềm nhất trên thị trường. 

Đế giữa của Vaporfly Next% 2 được làm bằng ZoomX, loại siêu bọt PEBA cao cấp của Nike. Nó không mềm như FuelCell của RC Elite v2 nhưng nó vẫn có đủ đệm cho những cuộc chạy marathon đầy đủ. Nó mang lại một chuyến đi có đệm, có lò xo, là sự cân bằng tốt giữa mềm và chắc.

RC Elite v2 là đôi giày tốt hơn cho những cự ly dài như marathon và siêu việt dã vì lớp đệm siêu mềm của nó trong khi Vaporfly Next% 2 là đôi giày tốt hơn cho những cự ly ngắn hơn như nửa marathon, 10 K và 5 K. Đế giữa chắc chắn hơn của Vaporfly Next% 2 không nén nhiều như RC Elite v2, vì vậy dễ dàng bắt nhịp hơn.

Tấm carbon bên trong RC Elite v2 dốc hơn và có cảm giác nổi bật hơn so với phiên bản trước nhưng nó không cung cấp nhiều lực đẩy như tấm carbon của Vaporfly Next% 2. Hình dạng của tấm của Vaporfly Next% 2 mang lại cảm giác nghiêng về phía trước với mỗi lần chạm chân so với cảm giác im lặng hơn của tấm RC Elites v2.

Eliud Kipchoge Unveils the Nike Air Zoom Alphafly NEXT% Kenya

Khi nói đến độ ổn định, RC Elite v2 cho cảm giác ổn định hơn so với Vaporfly Next% 2 vì nó có bàn chân giữa, bàn chân sau và bàn chân trước rộng hơn. Vaporfly Next% 2 có phần giữa rất hẹp với cảm giác vòm nổi bật. RC Elite v2 cũng có hông đế giữa giúp giữ cho bàn chân của bạn được tập trung trong quá trình chuyển đổi.

RC Elite v2 sử dụng cao su mềm, linh hoạt trên đế ngoài của nó so với cao su cứng trên đế ngoài của Vaporfly Next% 2. Cao su mềm hơn của RC Elite v2 có lực kéo tốt hơn so với cao su cứng của Vaporfly Next% 2 vì nó bám vào bề mặt hiệu quả hơn.

Độ bền của đế ngoài tốt hơn trên Vaporfly Next% 2 vì cao su có khả năng chống mài mòn tốt hơn cao su mềm của RC Elite v2. Lớp bọt ZoomX lộ ra trên đế ngoài của Vaporfly cũng bền hơn so với FuelCell của RC Elite vốn bị nghiền nát bởi mặt đất.

Đơn vị trên:

Mặt trên của RC Elite v2 là lưới dệt kim co giãn và rất thoáng khí. Nó có một không gian rộng rãi, phù hợp với sức chứa, làm cho nó thoải mái trong thời gian dài. Nó vừa đúng với kích thước và không có thêm bất kỳ chiều rộng nào.

Mặt trên của Vaporfly Next% 2 là một tấm lưới không co giãn hoặc phù hợp với chân như RC Elite v2 nhưng nó xốp hơn và thoáng khí hơn. Sự vừa vặn là loại vừa khít, vừa vặn dành cho xe đua, được quay số và phù hợp hơn với việc đua xe vì nó cho phép chân bạn di chuyển ít hơn bên trong giày. Nó cũng vừa đúng với kích thước và không có thêm chiều rộng.

Cái nào để mua:
FuelCell RC Elite v2 so với ZoomX Vaporfly Next% 2
Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn với khoảng cách đệm dài hơn, thì New Balance RC Elite v2 là đôi giày tốt hơn cho bạn. Nó có phần trên thoải mái hơn, thoải mái hơn và phần cuối rộng hơn phù hợp với những người chạy chân rộng hơn. RC Elite v2 cũng ổn định hơn và có độ bám tốt hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày đua nhẹ hơn, nhanh hơn, thì Vaporfly Next% 2 là siêu phẩm dành cho bạn. Nó có một tấm carbon mang lại cảm giác nghiêng về phía trước và nó có một chuyến đi bốc hơn. Vaporfly Next% 2 cũng là một đôi giày mát mẻ hơn vì nó có phần trên thoáng khí hơn và nó có độ bền đế ngoài tốt hơn so với RC Elite v2. Vaporfly Next% 2 có giá cao hơn 25 đô la so với RC Elite v2 nhưng nó có cảm giác lái chắc chắn hơn, giúp tăng tốc dễ dàng hơn.