Lịch sử về những cái “bắt tay” đình đám của Bodega

Bodega là một cái tên quen thuộc đối với những người yêu thích giày thể thao và họ là một cửa hàng kế thừa vẫn là trụ cột chính trong nền văn hóa. Tuy nhiên, nó không phải lúc nào cũng như vậy. Họ đã từng là một viên ngọc ẩn, và là định nghĩa của ‘IYKYK’.
Ra mắt vào đầu những năm 2000 tại Boston, và được thành lập bởi Dan Natola, Jay Gordon và Oliver Mark. Cửa hàng giày thể thao OG nằm trong thành phố nhỏ, chỉ có thể bước vào bằng một cánh cửa bí mật. Đó là một bất lợi lớn, nhưng họ đã để sản phẩm chứng minh chất lượng của mình và hiện đã trở thành huyền thoại mọi thời đại.
Kể từ sau khi thành lập, họ đã mở hai cửa hàng, thêm một địa điểm khác ở Los Angeles. Trong khi lịch sử của Bodega hấp dẫn đối với nhiều người, nhưng sự hợp tác của họ mới là thứ thực sự gắn kết họ vào truyền thuyết về giày thể thao. Trong những năm qua, họ đã kết hợp với vô số với hàng loạt thương hiệu.
Kỷ niệm 15 năm thành lập vào năm 2021, Bodega chắc chắn sẽ có rất nhiều collab đang được triển khai. Với việc những đôi giày Vans gần đây của họ đã lên kệ, cộng với những đôi Dunks được săn đón, sẽ là một ý tưởng hay khi tóm tắt lại lịch sử hợp tác ấn tượng của Bodega.
Chúng ta cùng điểm qua lịch sử một số collab đình đám của Bodega :

Saucony 

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Lịch sử của Bodega và Saucony thực sự xứng đáng với nét riêng của nó. Hai thương hiệu dường như không thể tách rời và đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm. Phiên bản đầu tiên của họ là Courageous TRs năm 2008, được phát hành 3 phiên bản dáng chunky với chất liệu da cao cấp. Điều này dẫn đến việc Saucony khai thác cửa hàng để điều hành chương trình Elite của họ, đây là một dòng sản phẩm mới lấy cảm hứng từ các mẫu Saucony cũ và chỉ được sản xuất duy nhất ở Nhật Bản!
Vậy nên một số công việc gần đây của họ bao gồm việc họ làm nổi bật GRID Azura 2000 trong một bài luận điên rồ cộng với kỷ niệm 13 năm phát hành cực kỳ giới hạn vào năm 2019 của phiên bản ‘Lucky 13’ Azura. 

Converse

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Bản phát hành hợp tác với thương hiệu lớn đầu tiên của Bodega là với Converse vào năm 2007, phiên bản Jack Purcell High được lấy cảm hứng theo hình ảnh ‘Lumberjack’. Sau đó, vào năm 2009, họ đã làm lại Converse Poorman Weapon, trước khi có First String Pro Leather Pack vào năm 2012, trong đó sản xuất hai đôi với chất liệu sang trọng (một đôi bằng lông ngựa toàn thân và một đôi bằng da cao cấp hoàn toàn). 

Nike

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Khi ông lớn Nike và Bodega lần đầu kết hợp với nhau, bạn biết rằng nhiệt của hai thương hiệu hàng đầu sẽ được tạo ra. Tất cả bắt đầu vào năm 2011, với một loạt Nike Air Footscape Wovens trong bst ‘Black Cat Pack’. Nhưng gần đây nhất, họ đã khai thác sự cổ điểm của Dunk, sau đó họ đã bắt tay vao làm Dunk High. Đó không phải là chính xác những gì bạn mong đợi từ hình bóng của Dunk, với những thay đổi đặc biệt họ được thực hiện theo phong cách độc đáo của Bodega.

Puma

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Một trong những sự hợp tác thú vị nhất của Bodega là thượng hiệu PUMA, với đôi giày được phát hành đầu tiên Puma Sky Hi II. Nó được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh đen trắng ‘Spy vs Spy’ do Antonio Prohias sáng tác ra. Các chi tiết rất điên rồ, với các thông điệp ẩn được xem qua mã morse. Họ cũng tiếp tục đổi tên giày từ Sky thành ‘Spy’,sự thay đổi đặc biệt dành cho collab.

Reebok 

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Một thương hiệu khác mà Bodega đã có mối quan hệ bền chặt trong những năm qua là Reebok và họ hy vọng cả hai sẽ hợp lực một lần nữa trong năm nay để cho ra cho một số phiên bản kỷ niệm! Tác phẩm hay nhất của bộ đôi này có lẽ diễn ra vào năm 2008 trên Reebok Omni Pump Lite. Được mệnh danh là ‘Escape Pack’, ban đầu nó được lấy cảm hứng từ các tuyến xe buýt độc lập đi lại giữa các Khu phố Tàu của NYC và Boston. Ngoài bản collab đầu còn có vô số bản phát hành sau này như Bodega x Reebok Pump AXT ‘Cottonmouths’, Bodega x Reebok Night Sky ‘Nappy Dugouts’, và “Shanghai Pack” gần đây.

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Lacoste

Tiếp theo đó Bodega đầu quân cho Lacoste vào năm 2010, họ đã thực sự cho thấy những gì mà thương hiệu Pháp có khả năng làm được. Làm lại hình bóng Esteban, bộ đôi đã tạo ra một loạt những đôi giày có “cú đá săn chắc bằng đất” phiên bản giới hạn.

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Một lần nữa vào năm 2010, các thương hiệu lại đụng độ nhau khi Lacoste tranh thủ lực lượng có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang để tri ân Rene Lacoste dưới hình thức các chuyên mục giày thể thao cho ‘Lacoste Legends Project’. Bodega là một trong số họ, và tấn công thi trường bằng phối màu Broadwick với một combo màu nâu hải quân.

Vans 

 

Vài năm trở lại đây, Bodega và Vans đã thêm vào danh mục các bản phát hành ấn tượng của họ. Vào năm 2019, bộ đôi này đã gây bất ngờ cho chúng ta, kỷ niệm ngày kỷ niệm của họ bằng một bản làm lại của OG Style 36 LX, được lấy cảm hứng từ sự sang trọng DIY. Một số bản hit ấn tượng khác là Bodega x Vans Vault Chukka LX ‘Realtree’ năm 2010 và 2013 ‘Coming to America’ Pack, lấy các mẫu lấy cảm hứng từ vải châu Phi.

New Balance

https://authentic-shoes.com/blogs/tuyen-dung/nhung-cai-bat-tay-dinh-dam-lich-su-cua-bodega

Cho đến khi Bodega và New Balance liên kết với nhau, phép thuật lại được tạo ra. Bộ ba 997S gần đây của họ từ một vài năm trước đã dấy lên sự điên rồ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sản phẩm bắt đầu tất cả là Bodega x New Balance 577 ‘HYPRCAT’ của năm 2013. Nó được lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử bắn súng góc nhìn thứ nhất Star Fox và làm rung chuyển đồ họa và đế tùy chỉnh. Các sản phẩm nổi tiếng khác gần đây bao gồm 998 ‘Mass Transit’ và ‘All Terrain’ X-Racer từ năm 2020.
Nhưng Authentic Shoes tin rằng trong khoảng thời gian tới Bodega sẽ còn mang lại cho chúng ta rất nhiều điều thú vị vào năm 2021. Và đừng quên, hãy liên tục theo dõi và cập nhật các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của AS để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha !