Những đánh giá chi tiết về đôi giày Nike Lebron Soldier XII

Kể từ khi xuất hiện trên trang bìa của Sports Illustrated với tư cách là một Phenom bóng rổ trung học, Lebron James đã là một trong những biểu tượng thể thao thực sựu của thế hệ này. Với những món quà siêu phàm về những cú nhảy cà sức mạnh của mình, Nike hy vọng rằng màn trình diễn của anh ấy trên sân sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu người mua giày của anh ấy.

Nếu như Soldier XI quá hot vì được chính Lebron James đi tại NBA Finals năm vừa rồi thì XII có vẻ hơi “hẻo” cho dù số phối màu đã ra trong hơn 1 tháng qua đã ngang một đôi giày khác ra trong một năm. Để đáp ứng nhu cầu “khát review” của cộng đồng bóng rổ Việt Nam, sau đây là một đôi giày có thể nói là cực kỳ thú vị của năm.

nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-doi-giay-nike-lebron-soldier-xii

 

Thiết kế và chất liệu

Mang theo vóc dáng gần giống Lebron 14 và 15, Soldier XII tạo cảm giác ấn tượng với phần bootie cao cổ cùng hoạt tiết vảy rồng. Tuy phần chất liệu upper không phải knit như Lebron XV nhưng loại neoprene này vẫn rất mềm và tạo cảm giác rất êm giống như Dame 4.

Tương tư như 11, phần mũi được làm từ một lớp da đè lên trên miếng bootie (chỉ có trên bản SFG, bản thường sử dụng vải). Còn lại là hai miếng quai phụ trách toàn bộ sự chắc chắn của thân giày. Thay vì quai dán ngang như các bản trước thì ta có một hệ thống nối tiếp của Soldier 9: hai quai đi từ mũi giày, vắt qua hai bên hông và được dán lại vào sau gót. Hơi nhập nhằng nếu nói mồm nhưng lại dễ dùng vì chỉ có đúng hai quai.

nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-doi-giay-nike-lebron-soldier-xii

 

Phần midsole vẫn không khác gì trước ngoài việc túi Zoom được làm bự lên tí chút. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở phần vân đế với những đường thẳng dày và liên tục. Tuy vậy việc làm thành những “chấm nhỏ” ở giữa miếng Zoom cho ra hình logo Lebron hơi thừa thãi và có khả năng làm giảm độ bền của đế.

Độ Ôm/Fit và cảm giác trên chân

Đánh giá:

  • Đúng truesize, có thể lên nửa tùy chân
  • Ôm chân, lockdown tốt
  • Linh hoạt hơn nhưng cũng tạo cảm giác không bó cổ chân

Với phần upper giống Lebron 15 mà chất liệu Dame 4 khiến Soldier XII cực kỳ ôm chân. Các bạn chân hẹp có thể đi đúng size, còn lại thì vẫn có thể lên nửa như các bản cũ. Hệ thống quai của Soldier XII chỉ đi ngang mắt cá nên bạn sẽ thấy hơi “hổng” ở trên đặc biệt nếu bạn đã quá quen với Soldier XI. Soldier XII cho bạn độ linh hoạt cực cao đồng thời vẫn ôm chân và lock down tốt nhờ phần đệm quanh gót. Với những ai cực kỳ ưng việc cổ chân được bó chặt như Soldier XI thậm chí là X thì nên thử qua trước khi quyết định.

nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-doi-giay-nike-lebron-soldier-xii

 

Một lưu ý nhỏ là mũi giày của Soldier 12 tuy rộng hơn nhưng vẫn sẽ gây khó chịu lúc ban đầu vì nó vốn là một lớp riêng biệt. Sau tầm 1,2 lần chơi mình mới thấy phần mũi hoàn toàn thoải mái nhờ break-in.

Độ Bám

Đánh giá:

  • Vân đế dày, chống bụi tốt
  • Bền hơn là Soldier XI

Sử dụng chủ yếu những đường vân liền và dày, đế của Soldier XII như một hàng tường thành vững chắc dành cho mọi loại sân. Khả năng chống bụi tốt nhờ khoảng cách rộng giữa các vân đế. Trên mặt sân nhám kiểu sân tennis, Soldier XII hoàn toàn không hụt hơi một tí nào.

nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-doi-giay-nike-lebron-soldier-xii

 

Sau tầm 10 buổi đi sân outdoor ngon và 2,3 buổi đi sân xi măng thì mình vẫn chưa thấy dấu hiệu mòn rõ rệt, đặc biệt là khu vực “vương miện” vẫn chưa bị thổi bay như mình nghĩ. Việc sử dụng vân đế thẳng và dài làm cho Soldier XII có vẻ bền hơn 11 nhưng các bạn vẫn cần phải dán đế trước khi mòn vào đến Zoom để chơi được lâu hơn.

Bộ Đệm/Cushioning

Đánh giá:

  • Phylon dai, chắc chân
  • Zoom mũi lớn, nảy hơn XI
  • Transition ổn

Chỉ cảm nhận bằng tay thì phần Phylon của Soldier XII lại dai dai và nén tốt hơn hẳn hai bản trước. Chất Phylon này gần giống với dòng Jordan gần đây và tốt hơn nhiều so với Phylon lai đá của Hyperdunk 2015.

nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-doi-giay-nike-lebron-soldier-xii

 

Hơi khác so với Soldier XI, miếng Zoom bự của XII có cảm giác hơi chìm xuống do không căng bằng và không lồi ra rõ rệt. Thay vì cảm giác nhạy, nảy không độ trễ của XI thì XII êm, đầm nhưng vẫn rất rõ Zoom. Tuy miếng Zoom ở gót không nổi bật lắm nhưng phần Phylon lại cảm giác dẻo dai hơn. Nhìn chung Soldier XII thích hợp cho nhiều vị trí cũng như lối chơi hơn.

Transition (độ mượt khi chạy từ gót đến mũi) không tệ nhờ độ nén bóp của phần đệm Phylon, thậm chí phần nào tốt hơn so với 2 bản trước.

Support/ Sự hỗ trợ 

Đánh giá:

  • Đệm đầm, đế rộng
  • Mặt đế phẳng hơn Soldier XI
  • Chất liệu chắc chắn
  • Điểm trừ là không bó cổ chân như Soldier XI

Chơi bóng với Soldier XII có thể nói là càng đi càng thích nhờ phần đệm êm, dày và lớp upper cực kỳ thoải mái. Bù lại một điều mình phải nói đi nói lại là bạn sẽ không thấy an tâm bằng Soldier XI vì cách đi quai.

Còn lại thì phải nói là bộ khung gồm đế, bộ đệm cũng phần mũi, bọc gót đều rất chắc chắn của Soldier XII mang lại cảm giác rất an toàn cho người đi. Điều tệ duy nhất mình nhận thấy từ mọi người là có một vài đôi bị gãy quai ở phía trong, việc này giống lỗi sản xuất hơn vì những trường hợp đó xảy ra ngay ở lần đi đầu tiên.

nhung-danh-gia-chi-tiet-ve-doi-giay-nike-lebron-soldier-xii

 

Kết Luận – Nike Lebron Soldier XII

Ưu điểm:

  • Upper êm, mềm hơn các bản gần đây
  • Hệ thống strap gọn gàng, chỉ cần dán 2 bên
  • Đệm mũi êm, dày và vẫn nảy
  • “Khung” chắc chắn đúng chất Soldier

Nhược điểm:

  • Không bó cổ chân như các bản cũ
  • Phần quai ở trong bị lỗi sản xuất nên có thể bị gãy

Soldier XII fit đúng size, có thể lên nửa size. Phù hợp cho mọi vị trí. Tuy có rất nhiều cải tiến nhưng Soldier XII lại chưa được đón nhận nồng nhiệt như người anh của nó. Bù lại thì vân đế bền hơn cùng chất liệu thoải mái, dễ đi hơn sẽ thu hút thêm một lượng người sử dụng nhất định. Authentic Shoes tin chắc rằng nếu đang tìm một đôi giày chơi đa năng thì không thể không nhắc đến LeBron.

 

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .