Những đôi giày chạy lọt top của năm 2024

Bạn biết mình cần gì ở một đôi giày chạy: nhẹ, êm ái, hỗ trợ và ôm chân thoải mái. Hoặc có thể bạn đang tìm kiếm một đôi giày chạy có đế cac-bon. Tất nhiên, điều quan trọng nhất của bất kỳ đôi giày chạy nào chính là trải nghiệm của bạn trên hàng trăm km đường sắp tới. Để giúp bạn tìm được đôi giày tuyệt vời tiếp theo, và để hiểu các bản cập nhật cho đôi giày chạy đường trường hoặc đường mòn yêu thích của bạn có thể thay đổi cách nó vừa vặn hoặc hoạt động như thế nào, Authentic Shoes sẽ đánh giá hàng 8 mẫu giày chạy tốt nhất năm 2024.

Saucony Triumph 21

Saucony Triumph 21 tiếp tục là một đôi giày chạy tuyệt vời. Gần như tất cả những người thử nghiệm đều đánh giá cao đôi giày tập luyện hàng ngày này ở mọi hạng mục, từ form dáng đến sự thoải mái và đệm. Mọi người nhận xét: “Đôi giày này làm rất nhiều thứ đúng, với sự vừa vặn và thoải mái bên trong.” Từ hệ thống dây buộc đến đế giữa, sự thoải mái đó đã chinh phục các thử nghiệm viên và trở thành đặc điểm yêu thích của họ.

Ở phiên bản này, Saucony đã thiết kế lại phần upper dệt kim phẳng và hệ thống dây buộc để ôm chân chắc chắn hơn. Bộ giảm chấn êm ái dưới bàn chân, đế giữa Pwrrun +, có độ nảy hơn và nhẹ hơn 28% so với loại đế Pwrrun ban đầu.

Hoka Mach 5

Tiếp nối phiên bản trước, Hoka đã thay thế lớp đệm giữa Profly của Mach 4 bằng Profly+, mang lại khả năng hoàn trả năng lượng cao hơn. Ngoài ra, phần ôm giữa bàn chân (saddle) cũng được thiết kế thon gọn hơn, học theo mẫu Supersonic. Khi đặt Mach 4 và Mach 5 cạnh nhau, sự thay đổi này trở nên rõ ràng: Hệ thống dây buộc của Mach 4 có khoảng trống rộng hơn và tổng thể trông bè hơn mặc dù cả hai đôi giày đều sử dụng cùng một form đế.

Nike Pegasus 40

Trong khi những mẫu giày đua cao cấp như Vaporfly được các vận động viên marathon ưu tú tin dùng thì Nike Pegasus 40 đáng tin cậy lại là đôi giày chạy dành cho những người còn lại và có thể nó là mẫu giày chạy được yêu thích nhất.

Pegasus 40 được trang bị dây đai giữa bàn chân cùng với các lớp của thân lưới dệt kim ăn khớp với nhau tạo cảm giác ôm bàn chân. Đế giày sử dụng lớp bọt React và các túi Zoom Air ở gót chân và mũi chân trước để tạo cảm giác giảm chấn và phản hồi tốt. Dòng Pegasus đã có mặt trên thị trường trong nhiều thập kỷ và là một đôi giày tập luyện bền bỉ, cung cấp một số công nghệ tốt nhất của thương hiệu.

Asics Gel-Cumulus 25

Asics Gel-Cumulus 25 là phiên bản Cumulus có đệm nhiều nhất mà chúng tôi từng thấy. Thực tế, nó rất giống với các phiên bản trước của người anh em siêu sang trọng Nimbus của nó. Asics đã bổ sung thêm lớp đệm vào đôi giày đó trong lần lặp lại mới nhất, vì vậy Nimbus vẫn là đôi giày êm hơn trong hai đôi. Tuy nhiên, cả hai đều không phù hợp cho các buổi tập tốc độ. Người thử nghiệm cho biết Cumulus surprisingly light (bất ngờ nhẹ) đối với đế công lực ‘đẹp, dày và nhiều bọt’ của nó, nhưng nó lại mất đi một số khả năng phản hồi dưới bàn chân.