Những đôi Nike Air Force 1 hot nhất mọi thời đại (Phần 2)

Nike Air Force 1 lan rộng như cháy rừng trong toàn bộ môn thể thao và chẳng bao lâu, Nike đã phát hành nhiều màu sắc và biến thể hơn nhưng sau hai năm chạy, AF1 đã trở nên lỗi thời. Nike đã phát hành những đôi giày bóng rổ sáng tạo hơn và công nghệ của AF1 không thể nào sánh kịp. AF1 đã biến mất khỏi các sân bóng rổ và có vẻ như mô hình này sẽ không bao giờ được sản xuất nữa.
 

Sau đó, hình bóng đã nhận được một cuộc sống mới nhờ sự nổi tiếng ngày càng tăng của nó bên ngoài tòa án. Các thành phố như Baltimore và New York đã giữ cho AF1 tồn tại thông qua trang phục bình thường và từ từ, nhu cầu di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác cho đến khi mọi cửa hàng nhận được yêu cầu vận chuyển  AF1. Giờ đây, gần 40 năm sau, Air Force 1 là một trong những đôi giày phổ biến nhất hành tinh. Với hàng thập kỷ màu sắc để lựa chọn.

Nike Air Force 1 Low 1World CLOT

 

Là một phần của phiên bản giới hạn “1WORLD” vào năm 2009, Nike và nhãn hiệu có trụ sở tại Hồng Kông đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Tết Nguyên Đán bằng cách phát hành Nike Air Force 1 Low 1WORLD CLOT. Thiết kế toàn màu đỏ này là một thời điểm quan trọng trong quan hệ đối tác sáng tạo của CLOT với Nike: đây là thiết kế đầu tiên trong lịch sử của họ có phần upper bằng lụa đặc trưng, ​​một yếu tố thiết kế đã có mặt trong một số chiếc Air Force 1 tốt nhất trong những năm gần đây, bao gồm nhiều thiết kế khác với CLOT.
 
 

Air Force 1 Mark Smith Laser Cashmere

Vào năm 2003, nhà thiết kế Mark Smith của Nike đã thêm một nét độc đáo vào cấu trúc truyền thống của Air Force 1 với Chiếc máy bay Mark Smith Laser Cashmere của AF1. Smith được biết đến với công trình của mình trong Dự án Laser, một sáng kiến ​​thiết kế cho phép các mẫu, cũng như các chi tiết thiết kế quen thuộc, được thiết kế lên da với độ chính xác. Thay vì cấu trúc da đặc trưng, ​​AF1 Laser có phần trên một mảnh với các chi tiết thiết kế cổ điển của Air Force 1 được chiếu tia laser vào vật liệu để giữ lại các đặc tính riêng biệt. Chỉ có 200 đôi Cashmere colorway được sản xuất, khiến thiết kế này không chỉ là một trong những phiên bản độc đáo nhất trong lịch sử của AF1 mà còn là một trong những phiên bản hiếm nhất.

Air Force 1 Low HTM

Rất lâu trước khi Fragment được thành lập, Hiroshi Fujiwara đã hợp tác với nhà thiết kế Tinker Hatfield của Nike và sau đó là Giám đốc điều hành Mark Parker để tạo ra một trong những chuỗi hợp tác khó nắm bắt nhất của thương hiệu: HTM (viết tắt của Hiroshi, Tinker, Mark). Mục tiêu của Fujiwara đối với HTM là nâng cấp một số mẫu giày nhất định bằng chất liệu cao cấp và cách phối màu mới để tăng thêm cảm giác sang trọng cho giày thể thao. Hình bóng đầu tiên của Nike được thay đổi bằng HTM là Air Force 1 Low vào năm 2002. Chỉ có 1.500 đôi được sản xuất với mỗi màu (đen và nâu), điều này càng nhấn mạnh tầm quan trọng của chất lượng hơn số lượng. Sau bản phát hành ban đầu, HTM đã tiếp tục với nhiều AF1 sang trọng hơn, nằm trong số những chiếc Air Force 1 tốt nhất cho đến nay.

Xem thêm: Top những phiên bản giày Nike Air Force bán chạy nhất nửa đầu năm 2021

Air Force 1 Chamber of Fear

Vào giữa những năm 2000, rất nhiều vận động viên Nike đã có AF1 PE cho riêng mình. Những cái tên như Kobe Bryant, Rasheed Wallace, Amare Stoudamire, Mike Bibby, và thậm chí cả Michael Vick đều đã tô điểm cho gót chân của một số chiếc AF1 tốt nhất. Nhưng ngay cả với đội hình chuyên nghiệp toàn sao này, không ai trong số họ khiến các nhà sưu tập săn lùng Air khá giống LeBron James ’Chamber of Fear Pack. Air Force 1 Chamber of Fear Pack được phát hành như một lời tri ân cho chiến dịch quảng cáo có chủ đề võ thuật năm 2004 để quảng bá cho Nike Air Zoom LeBron II. Sáu chiếc giày được tạo thành một bộ, mỗi chiếc mang một cái tên đại diện cho các ý nghĩa xung quanh người được chọn: Cám dỗ, Hype, Tự nghi ngờ, Tự mãn, Kẻ thù ghét, và hiếm nhất trong số chúng, Chiến binh không sợ hãi. Năm trong số sáu chiếc của AF1 được phát hành trong khu vực với số lượng cực kỳ hạn chế là 150 đôi. Chỉ có bạn bè và gia đình của Nike và LeBron được chọn làm hạt giống cho đôi giày, khiến chúng trở thành một trong những chiếc Air Force 1 hiếm nhất mọi thời đại.

Air Force 1 Rocafella

Không có gì bí mật khi văn hóa hip hop là lý do khiến AF1 trở nên phổ biến như vậy. Từ “Air Force One” của Nelly đến “Can I Live II” của Jay-Z, một số giọng ca nổi bật nhất trong làng hip hop đã cho người ta biết điều gì đang thực sự nóng trên đường phố, truyền cảm hứng cho phần còn lại của thế giới để được trang bị 1 đôi AF1. Nike đã chú ý, bắt đầu thưởng cho những đại sứ không chính thức này bằng AF1 của riêng họ, bắt đầu với Jay-Z và Roc-A-Fella. Cộng tác với huyền thoại bán lẻ giày NYC Udi Avshalom, người điều hành chuỗi đào tạo giày sneaker hiện đã không còn tồn tại, Nike đã tạo ra những chiếc giày trắng có thương hiệu với logo Roc-A-Fella được khâu đơn giản. Roc-A-Fella của  AF1 ban đầu không được bán cho các nhà bán lẻ và thay vào đó chỉ giới hạn ở 100 đôi làm mẫu khuyến mãi. Sau đó, vào năm 2017, Roc AF-1s cuối cùng đã được phát hành chính thức như một phần của bộ sưu tập AF100 để vinh danh Kỷ niệm 35 năm thành lập Air Force 1. Và đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Những đôi Nike Air Force 1 hot nhất mọi thời đại (Phần 1)