Những đôi sneaker tuyệt nhất tại NBA Final từ năm 1987 (Phần 2)

Qua mỗi vòng chung kết NBA, ta lại được ngắm nhìn những khoảnh khắc rực rỡ của các cầu thủ bóng rổ cũng như “đánh bóng tên tuổi” của những đôi sneaker đã xuất hiện trong trận đấu. Tại phần 2 này, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục chiêm ngưỡng những đôi giày tuyệt vời nhất từ năm 2009 trở lại đây nhé.

Nike Zoom Kobe 4 (2009)

Việc trở lại đỉnh cao của Kobe Bryant phải diễn ra với một chiếc giày nhẹ hơn. Nhập nhà thiết kế Nike Eric Avar và Nike Zoom Kobe 4 cổ thấp. Bryant đã mang đôi giày thể thao mang tính thay đổi ngành của nhà thiết kế nổi tiếng này trong mùa giải MVP duy nhất của anh ấy. Bryant đã mang cả hai phiên bản ‘MVP’ đen và trắng trên sân trong trận đấu với Orlando Magic trong trận chung kết NBA 2009, mang lại cho KB danh hiệu thứ tư với chữ ký Nike thứ tư của anh ấy.

Nike LeBron 10 PS Elite (2013)

Bước sang năm 2013, LeBron James cuối cùng đã là nhà vô địch. Tuy nhiên, Michael, Magic, Kareem và Kobe? Tất cả họ đều đã hoàn thành nhiệm vụ liên tiếp. Đang tìm cách ghi tên mình vào số những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, James và Miami Heat đã đi tiếp để lặp lại. The King đã dẫn đầu trong mùa giải thường lệ, giành được giải thưởng MVP thứ tư trước khi trở lại NBA Finals. Nike LeBron X Elite PS là hình ảnh thu nhỏ của tầm nhìn và mục tiêu của anh ấy, thể hiện hiệu suất cao hơn trong cách phối màu của đội và xây dựng thương hiệu giày bằng vàng vô địch. Đánh bại San Antonio Spurs, James và Heat giành chức vô địch thứ hai liên tiếp. Vị thế mọi thời đại của LeBron đã được ghi dấu, cả trong sách kỷ lục lẫn khi đi bộ.

Under Armour Curry 1 (2015)

NBA Finals là một cuộc thi được thống trị bởi những người bảo vệ bắn súng và tiền đạo. Vào năm 2015, Steph Curry đã chứng minh điều này một lần nữa khi dẫn dắt Golden State Warriors giành chiến thắng 4-1 trước LeBron James và Cleveland Cavaliers. Làm như vậy với đôi giày đặc trưng đầu tiên của mình, Under Armour Curry 1, cậu bé đến từ Đại học Davidson đã tạo ra một thế hệ cầu thủ mới được lấy cảm hứng từ tầm bắn không giới hạn của mình. Thay đổi trò chơi bóng rổ, Steph nhắc nhở những người hoài nghi rằng vấn đề không nằm ở quy mô của con chó trong trận chiến mà là quy mô của trận chiến ở con chó. Giày thể thao cũng không bị đau.

Nike Kyrie x LeBron Four thắng ‘Game 7: Fifty-two years’ (2016)

Thật khó để tin rằng bộ đôi năng động nhất kể từ Kobe và Shaq lại bị coi là kẻ yếu thế ở NBA Finals 2016. Đối mặt với Golden State Warriors đang phá kỷ lục 73-9, LeBron James và Kyrie Irving đã phải dựa lưng vào chân tường khi họ dẫn trước loạt 3-1 ở sai hướng.
Sau đó có điều gì đó đã thay đổi. Tạo đà bằng cách thực hiện các ván đấu đối kháng phải thắng, pha phối hợp của Cleveland đã tạo ra Ván 7 quyết định. Bị James cản phá trong chiếc Nike LeBron Soldier 10 mới ra mắt gần đây của anh ấy và giành lấy một chiếc áo liền quần Irving trong đôi Nike Kyrie đặc trưng của anh ấy Vào ngày 2 tháng 2, bộ đôi này đã mang về cho Cleveland danh hiệu thể thao lớn đầu tiên sau 52 năm. Không còn là kẻ yếu thế nữa và mãi mãi là nhà vô địch, Nike đã kết tinh sự trở lại lịch sử bằng Gói Game 7 ăn mừng đã thực hiện cả hai cú đá mang tính biểu tượng trong tất cả vinh quang vàng son của họ.

Nike Zoom KD 10 (2018)

Thế giới bóng rổ đã bị sốc khi Kevin Durant ký hợp đồng với 73-9 Golden State Warriors vào năm 2016. Người hâm mộ trên toàn cầu đã thốt lên những lời tục tĩu trong sự kinh ngạc, ngưỡng mộ và hung hãn khi một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của trò chơi hợp tác với thương hiệu hàng đầu của giải đấuCó lẽ có thể đoán trước được, động thái này tỏ ra ngoạn mục đối với cả hai bên. Quay trở lại Vịnh, Nike Zoom KD 10 ‘What The’ đã ghi lại di sản của cuộc chạy đua của Durant với một trong những đội bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại, tập hợp một số họa tiết đẹp nhất từ hình bóng đặc trưng thứ 10 của anh ấy.

New Balance OMN1S (2019)

Mùa giải đơn độc của Kawhi Leonard với Toronto Raptors không phải là điều đáng cười đối với tất cả những ai cản đường anh. Đội bóng mới, huấn luyện viên mới và cuối cùng là đôi giày mới, Leonard đã chuyển từ Jordan Brand sang New Balance và trở thành gương mặt đại diện cho mẫu OMN1S. Trong Vòng chung kết NBA 2019, Leonard đã mang về chức vô địch đầu tiên cho nhượng quyền thương mại Canada, đánh bại Golden State Warriors đồng thời trở thành gương mặt đại diện cho sự trở lại bóng rổ của New Balance.

Nike Kobe 5 Protro (2020)

Vào năm 2020, với Kobe trong trái tim và Protros (màn trình diễn retro) trên đôi chân của mình, Anthony Davis đã xuất sắc trong trận ra mắt NBA Finals. Tiền đạo All-Star đã giữ tất cả những điều đó trong gia đình trong suốt cuộc thi năm 2020, mang đến Nike Kobe 5 Protro với các phối màu dành riêng cho người chơi, tùy chỉnh và ra mắt giới hạn.
Sự tôn kính của AD dành cho Bryant có tác động mạnh mẽ nhất với phối màu ‘5 Rings’ nổi tiếng. Mang đầy truyền thuyết về Laker, chiếc Protro màu tím và vàng đã ăn mừng chức vô địch NBA cuối cùng của Kobe trước Boston Celtics vào năm 2010. Thật phù hợp, AD đã phá vỡ chúng khi trận đấu quan trọng nhất là trận đấu với Miami Heat, mang về cho Lakers danh hiệu đầu tiên kể từ trận chung kết với Kobe.

Nike Kobe 4 Protro (2021)

Năm 2021 chứng kiến Devin Booker có trận ra mắt trận playoff cho Phoenix Suns, giúp đội của anh ấy lọt vào Chung kết bằng cách ghi được 601 điểm ấn tượng trong suốt trận playoff của anh ấy. Giống như nhiều ngôi sao NBA, Booker là học trò của cố Kobe Bryant, thường xuyên cho rằng Mamba đen có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của anh ấy. Sau khi Bryant ký vào một đôi Booker’s Kobe 11 với dòng chữ “Hãy trở thành huyền thoại” trong mùa giải cuối cùng của anh ấy, người bảo vệ tân binh khi đó đã xăm thông điệp này lên cánh tay của anh ấy. Lời khuyên và những nét vẽ nguệch ngoạc khác có thể nhìn thấy trên đôi giày thể thao Kobe 4 Protro được cá nhân hóa mà anh ấy đã mang trong mọi trận đấu playoff trong giải Suns, chứng tỏ đây là một điềm may mắn.

Under Armour Curry 4 FloTro ‘Vivid Lilac’ (2022)

Under Armour Curry 4 FloTro ‘Vivid Lilac’ là đôi giày sneaker được Steph Curry yêu thích tại NBA Playoffs 2022 khi Warriors bất bại khi Curry mặc màu sắc táo bạo. Nếu hình bóng trông quen thuộc trên gỗ cứng thì đó là vì: Curry 4 FloTro làm lại Curry 4, nâng cấp nó với đệm Flow đặc trưng của UA, mũ giày bằng da lộn và đan, cũng như cổ giày IntelliKnit đục lỗ.
Việc tạo ra chiếc giày này là một sự tình cờ may mắn. Theo Under Armour, Curry đang thử nghiệm các thiết kế Flow cho Curry 8 mà UA có đủ công cụ nhưng vẫn chưa nghĩ ra phần trên. Một trong những sản phẩm thử nghiệm là Curry 4 được người hâm mộ yêu thích, Curry ngay lập tức yêu thích. Chiếc giày đã trở thành hiện thực khi Curry tỏa sáng khi mang nó trên sân.