Những dụng cụ giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày yêu quý

Giày sneaker – người bạn đồng hành trên mọi dặm đường luôn khiến ta trân quý và thật buồn nếu như người bạn ấy từ biết ta quá sớm bởi những thói quen sử dụng của chính chúng ta. Trong bài viết này hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những dụng cụ giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ của đôi giày yêu quý nha!

Bộ dụng cụ vệ sinh giày căn bản

Việc đưa đôi giày thân yêu đi vệ sinh thường tiêu tốn của chúng ta khá nhiều tiền và đặc biệt còn có thể gây ra hỏng hoặc loang màu nếu bên vệ sinh kém tay nghề. Giải pháp tiết kiệm hơn đó là sắm riêng cho mình một bộ vệ sinh giày tại nhà.

Một bộ vệ sinh giày Crep cơ bản bao gồm: một cái cọ, một chai dung dịch và một cái khăn lau. Tuy nhiên, ai đầu tư hơn thì có thể mua thêm một số loại cọ riêng cho các chất liệu khó làm sạch như da lộn,… Còn với những ai thích “cây nhà lá vườn” thì có thể sử dụng các nguyên liệu tại gia như bàn chải đánh răng, giấm và baking soda hay nước rửa chén.

Xem thêm: Tất tần tật về các cách vệ sinh Sneaker và những thứ bạn cần biết để tránh làm hỏng giày. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu 20 Tips mới nhất của 2021

Hộp giày

Thay vì một chiếc tủ hay kệ giày thật to và để chồng chéo giày lên nhau; thì một chiếc hộp giày sẽ là giải pháp tối ưu hơn rất nhiều bởi khả năng chống bụi bẩn cũng như mốc và ẩm. Giống như một ngôi nhà thu nhỏ, đây là nơi đôi giày của bạn sẽ được nghỉ ngơi.

Ngoài việc mang tính thẩm mỹ ra, hộp giày còn giúp bảo vệ đôi giày khỏi những nguy hiểm tiềm tàng như bụi bẩn, ánh nắng trực tiếp. Tuy vậy, cần lưu ý giữ cho cả hộp giày và đôi giày luôn khô ráo và sạch sẽ để đề phòng ẩm mốc. Sử dụng trực tiếp hộp của đôi giày hay hộp nhựa đều ổn cả. 

Xem thêm: Những dụng cụ giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày yêu quý

Cây giữ form giày 

Việc sử dụng giày lâu ngày thường khiến giày bị mất form khiến đôi giày mất đi dáng vẻ thời trang vốn có làm ta cảm thấy buồn rầu. Đặc biệt là những đôi Jordan vốn luôn phải giữ gìn cẩn thận phần mũi. Tuy nhiên, chúng ta có thể làm chậm quá trình bằng cách sử dụng shoe tree, hoặc thủ công hơn là nhồi giấy vào trong mũi giày. 

Dụng cụ khử mùi hôi giày

Ngoài việc vệ sinh bên ngoài ra thì bên trong đôi giày cũng nên được chú ý bởi mặt trong đôi giày mới là nơi tiếp xúc trực tiếp với chân, nơi tiết ra nhiều mồ hôi và vi khuẩn gây nấm mốc khiến giày bốc mùi. Với những ai làm ướt giày trong khi đi mưa và chân có mùi không dễ chịu, đây cũng là một công cụ không thể thiếu. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng “cây nhà lá vườn” như túi trà nha!

Trên đây là những gợi ý cực cool từ Authentic Shoes để giữ cho đôi giày của bạn ở trạng thái tốt nhất có thể. Việc mua giày đã là cả một lựa chọn vậy tại sao không tạo một môi trường tốt nhất để bảo vệ người bạn đồng hành của mình.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: