Những thiết kế sneaker có giá trị nhất của Virgil Abloh

Có rất ít người trên hành tinh có tầm ảnh hưởng trong cả thế giới giày dép và thời trang như Virgil Abloh. Một kiến trúc sư trở thành nhà thiết kế thời trang chuyển sang làm DJ. Nhà sản xuất đồ nội thất đã sống một cuộc sống mà nhiều người trong chúng ta phải ghen tị. Từng là người hùng thầm lặng trong sáng tạo của Kanye West, Abloh kể từ đó đã vươn lên dẫn đầu thế giới thời trang. Tất nhiên, nó là một sự phát triển đáng kinh ngạc. Từ áo phông in lụa vào năm 2006 cho đến trang phục nam giới Louis Vuitton vào năm 2017, sự nghiệp của Abloh đã ngập tràn những thiết kế mang tính biểu tượng của làng thời trang thế giời.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Đối với bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét một số đôi giày thể thao tốt nhất của Virgil Abloh. Kể từ khi thành lập nhãn hiệu Off-White ™ vào năm 2013, Virgil Abloh chắc chắn đã làm thay đổi thế giới giày dép rất nhiều. Sự hợp tác Nike x Off-White ™ đã thực sự khởi đầu cho sự nghiệp giày thể thao của Abloh, các thiết kế của anh ấy với cả hai thương hiệu mà anh ấy đầu quân đều đã trở thành huyền thoại. 

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Bây giờ, thật khó để chọn chỉ một vài thiết kế, nhưng chúng tôi hy vọng bạn sẽ đồng ý với danh sách của chúng tôi. Đừng chần chừ thêm nữa, hãy cùng xem một số đôi sneaker được thiết kế bởi Virgil Abloh nhé.

Off-White ™ x Nike Blazer Mid

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Là một trong những đôi giày thể thao nguyên bản của Off-White ™ và Nike’s “The Ten”, Blazer Mid là một trong những đôi được đánh giá thấp nhất trong nhóm. Thường bị lãng quên, lý do Off-White ™ x Nike Blazer lọt vào danh sách này rất đơn giản: đó là một sự tái sinh cổ điển. Được tạo thành như một phần của bộ “Revealing”, Off-White ™ Blazer là sự quay vòng của Virgil Abloh trên thiết kế bóng rổ mang tính biểu tượng của Nike năm 1977. Được thực hiện trong một buổi ở Beaverton, Oregon, di sản của Blazer đã được ban cho một cuộc đời mới.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Tạo một sự thay đổi mới cho một mẫu giày 40 tuổi không phải là điều dễ dàng thực hiện, nhưng bằng cách nào đó Virgil Abloh đã làm được điều đó. Phần trên bằng nylon có hình Swoosh quá khổ, biến đổi hoàn toàn bản gốc. Các điểm nhấn bằng da lộn, lớp bọt lộ ra trên lưỡi gà và các yếu tố thiết kế bổ sung đảm bảo rằng Nike Blazer sẽ không bao giờ giống nhau. Với ba màu bổ sung, Off-White ™ Blazer đã tạo nên dấu ấn riêng.

Off-White ™ x Air Jordan 5

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với Air Jordan 5. Với sựu kiện là thiết kế năm 1990 của Tinker Hatfield chính thức kỷ niệm 30 năm thành lập và Jordan Brand đã không bỏ lỡ cơ hội làm nên tên tuổi. Mặc dù có rất ít sự hợp tác của Air Jordan 5, nhưng năm ngoái, nó đã xuất hiện khá nhiều ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, gần như ngay sau khi năm 2020 bắt đầu, đã có tin tức rằng Off-White ™ x Air Jordan 5 sẽ được phát hành vào tháng Hai. Như bạn có thể tưởng tượng, nó đã gây ra hỗn loạn trong cộng đồng sneaker.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Để tỏ lòng tôn kính với Air Jordan 5 “Black Metallic” ban đầu – đôi Jordan đầu tiên mà Abloh sở hữu, Off-White ™ 5s thể hiện một khoảnh khắc trọn vẹn. Phần trên bằng nylon màu đen bán mờ là một lời ca ngợi của OG, có bộ phận đế lâu năm để mang lại cho đôi giày một vẻ ngoài cổ điển. Các chi tiết quen thuộc như dòng chữ bên hông, dây buộc và dây buộc zip cũng trở thành tiêu chuẩn. Tuy nhiên, việc sử dụng các vòng tròn, mà Abloh khuyến khích người đeo cắt bỏ, là một bổ sung mới. Số “23” nổi bật trên gót chân, đại diện cho số MJ với Bulls.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Không có gì sai khi nói rằng Off-White ™ x Air Jordan 5 “Muslin” là một thành công lớn. Bán hết gần như ngay lập tức vào All-Star Weekend, không mất nhiều thời gian để đưa giày vào thị trường bán lại. Mặc dù nó có thể là một trong những mẫu Off-White ™ x Air Jordan mới trên thị trường, nhưng đây là một người thay đổi cuộc chơi thực sự. Cuối cùng năm đó, chúng ta cũng được chứng kiến ​​sự ra mắt của Off-White ™ x Jordan 5 “Sail” , cho thấy giày thực sự phổ biến như thế nào.

Off-White ™ ODSY-1000

Mặc dù rất dễ để làm lại một thiết kế đã cổ điển, nhưng rất khó tạo ra một cái gì đó mới mà mọi người sẽ nhớ. Năm ngoái, trong show diễn Off-White ™ Paris Fashion Week, Off-White ™ ODSY-1000 đã được tiết lộ lần đầu tiên. Mặc dù nó có thể không phải là đôi giày “đẹp nhất”, nhưng nó chắc chắn đã đưa các nguyên tắc thiết kế của Abloh lên một giai đoạn mới. Bản thân hình bóng này đã nhanh chóng gây sốt trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự thu hút từ các cửa hàng thời trang khác nhau.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Dù bạn có thích hay không, giày thể thao chunky đang thực sự làm chao đảo giới thời trang. Đôi Off-White ™ ODSY-1000 là vụ nổ trên xu hướng mà còn đặt quá trình sáng tạo của riêng Abloh trong chương trình. Chất liệu cao cấp phù hợp với kiểu dáng gần như kiểu đi bộ đường dài của Nike để tạo cho đôi giày này một cái nhìn rất táo bạo. Logo mũi tên Off-White ™ được phối lại đảm bảo rằng bạn biết thương hiệu, nhưng đế dày mới là chi tiết yêu thích của chúng tôi.

Off-White ™ x Nike Air Presto

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Khi Off-White ™ và Nike loại bỏ “The 10”, thì có một vài mẫu nổi bật. Một trong những sáng tạo mang tính biểu tượng khác của Tinker Hatfield, Nike Air Presto ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000 tại Thế vận hội Sydney. Thiết kế có tư duy tương lai chắc chắn gây chia rẽ và phải mất một thời gian để mọi người thực sự đánh giá cao nó. Vì vậy, khi Virgil Abloh ngồi xuống Nike HQ và lấy một con dao X-ACTO vào giày và tạo ra một thứ hoàn toàn mới, nó đã trở thành một cú hit với cộng đồng sneaker.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Dễ dàng trở thành một trong những đôi giày thể thao Nike x Off-White ™ vĩ đại nhất cho đến nay, Presto đã thành công ngay lập tức. Được bao phủ bởi phần trên màu xanh nước biển, đôi giày có lớp bọt lộ ra trong suốt thiết kế và tạo ra một cái nhìn kết cấu đẹp mắt cho đôi giày. Một lồng kem ở bên cạnh được kết hợp trên đế, nhưng chính các tính năng bổ sung trên presto này mới tạo nên nó. Sử dụng một Swoosh quá khổ trong suốt phần giữa, Off-White ™ Presto đã cập nhật thiết kế 17 năm tuổi theo cách chưa từng thấy trước đây. Một dây đeo khóa dán ở gót chân, hoàn chỉnh với thương hiệu “AIR”, là một bổ sung khác không được sử dụng trên OG. 

Off-White ™ x Nike Air Force 

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Thật khó để tạo được khác biệt ấn tượng trên một di sản đã mang tính biểu tượng. Đối với Nike, Air Force 1 là một phần rất lớn trong DNA của hãng. Lần đầu tiên được thiết kế bởi Bruce Kilgore, AF1 đã thành công rực rỡ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982. Gần 40 năm sau và mọi thứ vẫn không thay đổi nhiều. Khi Virgil Abloh bắt đầu mổ xẻ chiếc “Không lực 1” trở lại trong phiên đầu tiên của anh ấy với Nike , anh ấy đã thay đổi mọi thứ mãi mãi. Mặc dù những điều trên có thể không phải là bản gốc, nhưng nó chắc chắn là một trong những cặp đáng nhớ.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Việc giải mã một mô hình cổ điển không phải là không có rủi ro, nhưng Virgil Abloh hóa giải điều này. Những thay đổi tối giản đã mang lại cho đôi giày sneaker một diện mạo hoàn toàn mới và tạo ra một sự thay đổi mới cho đôi giày đã 35 năm tuổi. 

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Bọt tiếp xúc trên lưỡi, Swooshes với đường khâu có thể nhìn thấy ở phần giữa và văn bản hiện có thể nhận ra ngay lập tức ở bên cạnh đã mang lại cho AF1 một cái nhìn khó quên. Trong khi chúng tôi đã thấy một số Off-White ™ x Nike Air Force 1 . Khi chúng trông đẹp như thế này, thật dễ dàng để hiểu tại sao.

Off-White ™ x Air Jordan 4

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Nike và Virgil Abloh có một trong những mối quan hệ đối tác mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực giày thể thao, không thể phủ nhận điều đó. Mặc dù mối quan hệ hợp tác chỉ mới được 5 năm, nhưng ảnh hưởng của nó đối với ngành công nghiệp là rất sâu sắc. Khi Abloh ra mắt triển lãm “Figures of Speech” vào năm 2019, thế giới đã được chiêm ngưỡng một số mẫu từ dòng Off-White ™ x Nike . Một trong những điều thu hút sự chú ý của nhiều người là Air Jordan 4, may mắn thay cho các sneakerhead, đã được tung ra vào năm 2020.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Trang phục sang trọng của Virgil mang phong cách cổ điển năm 1989 này đã được ra mắt tại show diễn Off-White ™ Women’s Paris Fashion Week, khiến hầu hết mọi sneakerhead trên hành tinh đều thích thú. Với phối màu “Cánh buồm”, đôi giày sử dụng da và nylon để tạo nên vẻ sang trọng cho mẫu Jordan mang tính biểu tượng này. Chi tiết mờ trên dây đeo mắt cá chân và gót chân tạo ra một cửa sổ vào thiết kế, trong khi các tính năng Off-White ™ thông thường trở thành tiêu chuẩn.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Ban đầu được cho là chỉ dành cho phụ nữ, Off-White ™ x Air Jordan 4 cũng đã sản xuất kích thước dành cho nam giới, bán hết gần như ngay lập tức.

Louis Vuitton 408 Traine

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Khi Virgil Abloh thay Kim Jones làm giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, thế giới thời trang đã rất ngạc nhiên. Mặc dù Abloh đã chứng minh được khả năng của mình trong thị trường thời trang dạo phố, nhưng việc điều hành một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất hành tinh lại rất khác. Không mất nhiều thời gian để Abloh ghi dấu ấn của mình vào nhà tạo mốt người Pháp, cập nhật phong cách truyền thống của hãng với phong cách thời trang dạo phố sang trọng. Trong buổi trình diễn đầu tiên vào năm 2018, Virgil Abloh đã ra mắt Louis Vuitton 408 Trainer.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Là phiên bản cao cấp của giày thể thao bóng rổ cổ điển, LV 408 nhanh chóng trở thành tâm điểm trong cộng đồng sneaker. Mỗi chiếc giày được làm thủ công ở Ý từ 106 chiếc khác nhau, có nghĩa là mất khoảng sáu giờ để làm mỗi chiếc giày. Nhắc đến tuổi trẻ của mình, Abloh muốn đặt dấu ấn của mình cho Louis Vuitton theo cách mà chưa có giám đốc sáng tạo nào làm trước đây. Đưa cuộc sống mới vào một công ty có quá nhiều di sản thật khó khăn, nhưng Virgil đã làm theo cách mà chưa một nhà thiết kế nào làm được trước đây.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Mặc dù có thể chỉ là một huấn luyện viên khác của Louis Vuitton, nhưng sự bổ nhiệm lịch sử của Abloh và sự thay đổi trong thời trang mà nó đại diện là không thể phủ nhận. Là người gốc Phi đầu tiên lãnh đạo thương hiệu, triều đại của Abloh’s Louis Vuitton đánh dấu một sự thay đổi địa chấn trong ngành thời trang.

Off-White ™ x Nike Air Max 97

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Khi Nike Air Max 97 ra mắt lần đầu tiên, nó đã trở thành một sản phẩm kinh điển ngay lập tức. Thiết kế của Christian Tresser là mẫu giày Air Max đầu tiên có bộ phận khí hoàn toàn có thể nhìn thấy được, điều mà ngay cả Tinker Hatfield cũng không đạt được. Trở lại năm 2017, AM97 đã kỷ niệm 20 năm thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Virgil Abloh đã được đưa đến để đặt vòng quay của mình vào hình bóng Air Max bóng bẩy. Nổi bật như một phần của lựa chọn “Ghosting” từ “The Ten”, Off-White ™ x Nike Air Max 97 là một sản phẩm cổ điển tức thì.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Phần trên màu trắng bán trong mờ của Off-White ™ Air Max 97 là một hit lớn với các tín đồ giày sneaker. Một dấu Swoosh lớn quá khổ ở phần giữa, cũng như “AIR” lớn ở gót, đã biến đổi hoàn toàn chiếc giày. Nằm trên đỉnh thiết bị không khí cực đại màu trắng với đế trong suốt, Off-White ™ 97s không giống bất kỳ chiếc AM97 nào khác trong lịch sử. Văn bản in đậm ở mặt giữa và ren, thẻ màu cam, cà vạt màu đỏ và các khuyên ren màu sáng khiến chúng trở thành thứ cần có đối với một số sneakerhead.

Off-White ™ x Converse Chuck Taylor

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Là một phần của “The Ten”, Off-White ™ x Converse Chuck Taylor được cho là mẫu yếu nhất trong tất cả. Mặc dù nhiều người không phải là một fan hâm mộ lớn của thiết kế vào thời điểm đó, nhưng sự cường điệu xung quanh giày sneaker chắc chắn đã tăng lên. Đó là nhờ một phần, thực tế là đã mất khoảng tám tháng để giảm sau phần còn lại của bộ sưu tập. Trong khi nhiều thiết kế của Virgil Abloh trong The 10 là sáng tạo, thì đây có thể là thiết kế sáng tạo nhất trong toàn bộ dòng giày thể thao.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Phần trên trong suốt thay đổi hoàn toàn diện mạo của Converse Chuck Taylor. Vật liệu này chưa bao giờ được sử dụng trên Converse trước đây, cho phép mọi người có thể nhìn vào giày. Các yếu tố thiết kế đáng chú ý khác bao gồm “VULCANIZED” trên đế giữa, cũng như “LEFT” / “RIGHT” trên hộp ngón chân. Hoàn thiện với một chút màu xanh lam nhẹ, đế giữa là một hit lớn đối với chúng tôi. Mặc dù Off-White ™ x Converse Chuck Taylor sau đó không phải là tuyệt vời, nhưng đây là một đôi thực sự nổi bật và là một trong những đôi giày thể thao tốt nhất của Virgil Abloh.

Off-White ™ x Air Jordan 1

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Nói một cách đơn giản, đây là thiết kế giày thể thao tuyệt vời nhất của Virgil Abloh cho đến nay. Mặc dù điều đó có vẻ là một tuyên bố lớn để thực hiện, chúng ta hãy nhìn vào sự thật. “Những gì chúng ta đang nói ở đây lớn hơn giày thể thao, nó chính là văn hóa thiết kế” Abloh giải thích. Văn hóa giày thể thao bùng nổ sau khi Air Jordan 1 phát hành vào năm 1985. Để biến đổi hoàn toàn thiết kế của Peter C. Moore trong khi vẫn giữ được tính toàn vẹn của nó là điều không dễ dàng đạt được.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Lấy con dao X-ACTO nổi tiếng, Abloh đã thiết kế lại Air Jordan 1 trong một lần ngồi. Việc loại bỏ đôi giày sneaker trở lại các bộ phận riêng lẻ của nó đã mang đến một thiết kế hoàn toàn mới cho cuộc sống. Lớp bọt lộ ra ngoài, một dấu Swoosh hầu như không được đính kèm, nắp mắt cá chân với biểu tượng Wings in nổi đã biến đổi Air Jordan 1.

nhung-thiet-ke-sneaker-co-gia-tri-nhat-cua-virgil-abloh

Hy vọng các bạn thích cái nhìn của chúng tôi về những thiết kế giày thể thao đẹp nhất của Virgil Abloh. Trong khi chúng ta đã thấy một số bản phát hành giày thể thao Off-White ™ nổi tiếng , mười mẫu được sử dụng ở trên đại diện cho mọi thứ về phong cách của Abloh. Hãy cho Authentic Shoes biết đâu là đôi sneaker của Virgil Abloh mà bạn yêu thích nhất nhé.