Nike Air Jordan 11 Adapt tự thắt dây cực thông minh

Nếu phải chọn ra một mẫu giày bóng rổ ghi lại những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của series Air Jordan, hẳn nhiều đầu giày sẽ chọn thiết kế Air Jordan 11, và thậm chí chính Michael Jordan cũng cho rằng đây là mẫu giày yêu thích nhất của ông. Ngoài hiệu năng ổn định trên sàn gỗ mà đến bây giờ một số cầu thủ vẫn mang nó khi thi đấu, mẫu giày này còn có ngoại hình mà chưa có một mẫu giày bóng rổ nào thời đó có, đó là lớp da bóng (patent leather) thường thấy trên những mẫu giày dress shoes.

Điều đó khiến cho Air Jordan 11 trở nên vô cùng lịch lãm, và rất nhiều sneakerhead đã chọn mẫu giày này để phối cùng những bộ cánh gentleman của mình, thậm chí một số còn mang nó vào đám cưới. Nói thế để ghi nhận dấu ấn sâu sắc mà Air Jordan 11 đã để lại trong nền văn hóa sneakers.

Năm 2020 này đánh dấu kỉ niệm 25 năm ngày ra mắt của Air Jordan 11, và theo thông lệ những phiên bản Air Jordan 11 đình đám nhất sẽ ra mắt vào những ngày cuối cùng của năm, Jordan Brand đã hé lộ về phiên bản Air Jordan 11 năm nay.

Và để cho sinh nhật 25 năm tuổi của Air Jordan 11 trở nên đáng nhớ, thương hiệu này đã đưa công nghệ tự động thắt dây Adapt của mình lên dòng giày được yêu mến này. Đã qua nhiều năm nâng cấp, tùy chỉnh và thương mại hóa, Adapt của Nike đã tinh gọn hơn rất nhiều, nằm trọn bên trong bộ đế giữa của Air Jordan 11.

Phần dây giày dạng rope nguyên bản được thay thế bằng những cọng cáp Adapt, tăng độ bền khi phải siết – nới trong một khoảng thời gian dài. Sợi cáp này cũng không chạy qua toàn bộ những lỗ xỏ dây của phiên bản gốc, mà bỏ qua hai cặp lỗ xỏ dây thứ 3 và thứ 5.

Điều này cũng khiến cho ngoại hình của phần lỗ xỏ dây có chút thay đổi, và có thêm một lớp phủ bằng nhựa trong mờ ở bên ngoài, che mờ luôn cả logo Jumpman ở phần gót. Bộ đế ngoài là dạng icy trong suốt với mảng traction chính màu đỏ cam, trong khi đó phần upper có phối màu tương tự như phối màu phác thảo đầu tiên của Tinker Hatfield về thiết kế này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Nike tạo điểm nhấn bằng việc thêm các tấm kinh trong suốt vào Air Force 1 Shadow