Nike: Điểm danh những đôi giày thể thao tốt nhất năm 2023

Swoosh đã có một năm 2023 hoành tráng trên tất cả các môn thể thao và thương hiệu. Từ Nike SB và phong cách cổ điển cho đến giày thể thao hiệu suất mới tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới và ranh giới, Nike tiếp tục là tiêu chuẩn cho giày thể thao ngày nay. Chúng ta đã kết thúc năm với những đôi giày thể thao và các sản phẩm yêu thích của mình từ Nike, hãy cùng Authentic Shoes xem danh sách bên dưới.

Sự tái hợp

Mọi thứ rơi vào tình trạng lấp lửng trong một thời gian giữa Nike và điền trang Kobe Bryant, khiến dòng Nike Kobe Protro gặp nguy hiểm. Vanessa Bryant thông báo rằng họ đã đi đến thỏa thuận vào năm ngoái và Giám đốc điều hành Nike John Donahoe đã công bố kế hoạch khởi động lại thương hiệu Kobe trong năm nay, bắt đầu với Nike Kobe 8 Protro ‘Halo’ vào Ngày Nike Kobe (24/8). Nhiều Kobe Protros khác đã được công bố, với Kobe 6 Protro ‘Reverse Grinch’ giảm giá vào tuần trước và Kobe 4 Protro ‘Black Mamba’ giảm giá trước cuối năm. Đây có vẻ như chỉ là phần nổi của tảng băng trôi vì một số Kobe Protros dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024 và chúng tôi hy vọng rằng sẽ còn nhiều hơn nữa.

Sự trở lại của Mac Attack

Nike Mac Attack có lượng người theo dõi đình đám, với số lượng đôi OG được bán lên tới hàng ngàn do đôi giày thể thao đặc trưng của John McEnroe không bao giờ có phong cách cổ điển. Swoosh cuối cùng đã đưa ra những gì OG mong muốn và Mac Attack quay trở lại vào năm 2023. Khai thác Travis Scott để giúp tiếp thị giày thể thao cho nhóm đối tượng nhân khẩu học mới, Mac Attack là một luồng gió mới. Màu OG Xám/Đen tương đối có sẵn cho những ai muốn có một đôi và kết cấu cũng như chất liệu đều là hàng đầu. Chúng tôi hy vọng Nike sẽ có nhiều tình yêu hơn với quần vợt trong tương lai vì hãng này đã bị bỏ lại phía sau đối với Swoosh được một thời gian.

Corteiz thống trị thế giới

Nổi tiếng với những đợt giảm giá đột phá, Corteiz đã liên kết với Nike trên ba phối màu hợp tác của Air Max 95, mà Clint và nhóm của anh ấy có những kích hoạt khác nhau cho mỗi lần ra mắt tại địa phương ở London, NYC và Paris. Thả tọa độ xuống một sân bóng ở London, các thí sinh xếp hàng quanh khu nhà để thực hiện thử thách xà ngang từ vòng cấm để có được một đôi Corteiz x Nike Air Max 95 màu ‘Gutta Green’. Corteiz đã mời các tín đồ sneaker kéo xuống đường 34th St. ở New York và các đường phố ở Paris để chọn các phối màu ‘Pink Beam’ và ‘Aegean Storm’, ngay lập tức cháy hàng và gây sốt ở cả ba thành phố.
Được cho là sự hợp tác tốt nhất năm 2023, Corteiz tiếp tục phá vỡ mọi quy tắc và có vẻ như mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Một sự hợp tác tối cao được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm tới và một sự hợp tác khác của Nike trên Air Trainer Huarache, năm 2024 sẽ là một năm quan trọng đối với thương hiệu và chúng tôi rất vui mừng được xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Sabrina Ionescu – Cô ấy nắm cuộc chơi

Sabrina Ionescu đã giành được nhiều vinh quang trên đấu trường quốc gia kể từ những ngày cô ấy còn là Oregon Duck và đội bảo vệ New York Liberty đã có được một đôi giày thể thao đặc trưng với dấu Swoosh trong Nike Sabrina 1 vào đầu năm nay.
Ionescu, người luôn coi Kobe như người cố vấn và là bạn của gia đình Bryant, đã mang DNA Kobe vào đôi giày thể thao đặc trưng của mình. Sabrina 1 sử dụng kiểu dáng cắt thấp với kết cấu lưới thoáng khí, sử dụng React ở đế giữa và bộ phận Zoom ở bàn chân trước để đệm và chống va đập. Giày sneaker này đã gây được tiếng vang lớn kể từ khi ra mắt, được các cầu thủ NBA và WNBA đều mang Sabrina 1 trên sân. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều giày thể thao dành riêng cho nữ hơn trong tương lai, với đương kim vô địch WNBA và MVP chung kết A’ja Wilson trong danh sách rút gọn để nhận được một đôi signature.

Nike SB – Liên kết và xây dựng

Sự hợp tác đã quá bão hòa trên thị trường giày thể thao ngày nay và thành thật mà nói, nó đang trở nên lười biếng. Nhưng vua của các loại colab, Nike SB vẫn tiếp tục cho các thương hiệu thấy nó đã hoạt động như thế nào và thành công vào năm 2023. Jarritos, Crenshaw Skate Club, Albino & Preto, Supreme, April Skateboards, Powerpuff Girls, danh sách này vẫn tiếp tục. Nike SB tiếp tục giới thiệu nhiều cộng tác viên đa dạng mà họ đã hợp tác vào năm 2023 và chúng tôi hy vọng rằng động lực đó sẽ không chậm lại vào năm 2024.

“Book” nó!

Vào năm 2023, việc có được một đôi giày thể thao đặc trưng sẽ rất hiếm và hiếm hơn để có được một đôi có dấu Swoosh. Khi Kyrie Irving và Nike rời xa nhau và ngừng dòng sản phẩm đặc trưng của Paul George, Nike cần tìm một vận động viên tham gia cùng Ja Morant để trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu cho thế hệ mới, Devin Booker, người bảo vệ của Phoenix Suns đã nhận được cuộc gọi.
Nike đã tiết lộ Nike Book 1 nhằm thay đổi mọi thứ về mặt thẩm mỹ cho một đôi giày thể thao bóng rổ hiệu suất hiện đại. Lựa chọn kiểu dáng cổ điển và linh hoạt hơn để mọi người mặc trong và ngoài sân đấu, Book 1 có vẻ như lấy cảm hứng từ Lực lượng Không quân 1 đồng thời sử dụng thiết kế đệm hiện đại. Mặc dù Nike Book 1 sẽ không giảm giá cho đến năm sau, nhưng Nike đã giảm 500 đôi trong Art Basel và có vẻ như giày sneaker đang bắt đầu thu hút mọi người theo thời gian. Chỉ có thời gian mới trả lời được nhưng Booker có được một đôi giày sneaker đặc trưng với Nike đã quá muộn và rất xứng đáng.

Phá kỷ lục

Nhiệm vụ tạo ra đôi giày chạy marathon tốt nhất không phải là một nhiệm vụ nhỏ khi các thương hiệu tiếp tục đổi mới và phá vỡ các kỷ lục cũng như Alphafly 3 của Nike tiếp tục được xây dựng dựa trên những bước lặp lại trong quá khứ. Kelvin Kiptum đã phá kỷ lục thế giới marathon ở giải marathon Chicago với thành tích 2 giờ 35 giây còn Sifan Hassan giành chiến thắng ở Chicago marathon bên phía nữ, cả hai đều làm rung chuyển Alphafly 3.
Chúng ta không phải đợi lâu để có được Nike Alphafly 3 vì chúng sẽ ra mắt vào tháng 1 năm 2024. Vì vậy, đối với những ai đang muốn hoàn thành một cuộc chạy marathon hoặc bán marathon ngoài danh sách nhóm, Alphafly 3 có thể là đôi giày dành cho bạn vào năm 2024.
Xem thêm: