Nike Dunk Low và Nike SB Dunk Low: Đâu là sự khác biệt?

Nike Dunk Low đã nhanh chóng trở thành một trong những mẫu giày có phong cách sống lớn nhất của Swoosh, nhưng nếu bạn tìm hiểu về lịch sử giày sneaker của mình, bạn chắc chắn sẽ biết về nguồn gốc của mẫu giày này trong cả môn trượt ván và bóng rổ. Được thiết kế dành cho loại gỗ cứng, phiên bản đầu tiên của Dunk ban đầu đã bị loại bỏ vào năm 1985, nhưng khi các mẫu b-ball phát triển thì Dunk đã không theo kịp. Chẳng bao lâu, phong cách này đã tìm được đường đến các kệ bán hàng, nhưng lại được cứu bởi những người trượt ván, những người đang tìm kiếm một đôi rẻ tiền để đánh bại.

Nhiều năm sau (Nike phải mất một thời gian ngắn để điều chỉnh mối quan hệ hỗn loạn của mình với bối cảnh trượt ván), một đôi Dunk dành riêng cho SB đã ra đời, mặc dù nó có một số chỉnh sửa nhỏ để có hiệu suất tốt hơn. Nói như vậy, đối với một người mới chơi giày thể thao, có thể hơi khó để phân biệt sự khác biệt giữa Nike SB Dunk và Dunk bình thường, vì vậy hãy để Authentic Shoes phân tích nó cho bạn.

Những điểm tương đồng

Nhìn tổng thể thì Nike SB Dunk trông khá giống một đôi Dunk. Hình dạng tổng thể của nó khá giống nhau và thường có cùng một khối màu hai tông màu, mặc dù một số sự hợp tác trong năm nay đã vượt qua các ranh giới.

Những điểm khác biệt

Đế giữa

Đó không phải là sự khác biệt rõ ràng, nhưng nếu bạn đang trượt Dunks thì đây là điều bạn sẽ muốn biết. Dunk Low bình thường có đế giữa bằng bọt khá cơ bản, trong khi phiên bản SB có thêm lợi ích của lớp Zoom Air ở gót chân và lớp xốp Poron ở bàn chân trước. Điều này có nghĩa là SB Dunk được trang bị nhiều lớp đệm hơn và cảm giác phản hồi nhanh hơn để biến nó thành một đôi giày trượt ván tốt hơn. Ngoài ra, lớp lót còn được làm từ chất liệu khăn lông thoải mái, giúp chống mồ hôi chân.

Đế ngoài

Giống như sự khác biệt của đế ngoài của AJ1 Low Golf so với phiên bản phong cách sống, điều này cũng đúng đối với Dunk và SB Dunk. Tại đây, nhóm nghiên cứu tại Nike SB đã quyết định tăng số lượng vòng xung quanh khu vực bàn chân trước, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa chúng trong quá trình này. Điều này không chỉ giúp đế linh hoạt hơn mà còn giúp tăng độ bám trên sàn trượt.

Lưỡi gà

Có lẽ sự khác biệt rõ ràng nhất là SB Dunks đều có lưỡi dày, có đệm, về cơ bản hoạt động như một chiếc gối cho bàn chân của bạn. Điều này cũng giúp đôi giày ôm khít vào chân bạn tốt hơn, từ đó mang lại sự vừa vặn an toàn hơn. Điều thú vị hơn nữa là lưỡi giày của SB Dunk còn được giữ bằng dây đai đàn hồi, điều này cũng cho phép bạn mang và cởi giày thể thao mà không cần phải buộc hoặc tháo dây buộc.

Dây giày

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một trong những khác biệt chính nằm ở dây buộc. Hầu hết giày Dunks phong cách đều có dây buộc phẳng tiêu chuẩn, nhưng để phù hợp với việc trượt ván, phiên bản SB đi kèm với dây buộc tròn, phồng giúp chúng không dễ bị sờn.
Trên đây là tất cả những điểm khác biệt giữa Dunk và SB Dunk. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn!
Xem thêm: