“Ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson và phong cách thời trang đi vào huyền thoại

Không chỉ được người đời tôn sùng với danh hiệu “Ông hoàng nhạc Pop”, Michael Jackson còn là một “Tượng đài thời trang” chính hiệu với những item gắn liền với tên tuổi của ông.

Áo khoác da

Những ai từng xem qua MV “Bad” của Michael Jackson chắc hẳn sẽ nhớ đến vũ đạo sôi động cùng giọng ca nội lực chỉ duy nhất một người mới có. Tuy nhiên, sẽ là thật thiếu sót nếu không nói đến chiếc moto jacket da màu đen được kết đính những chiếc zipper, móc khóa bạc do chính Michael Jackson diện trong MV ấy.

Test

Người hâm mộ từng đoán trong tủ đồ của Michael Jackson hẳn phải có rất những mẫu áo khoác da với đủ màu sắc, kiểu dáng. Trong MV “Beat It”, Michael diện chiếc khoác da mang sắc đỏ nổi bật. Sang đến MV “Thriller”, “Ông hoàng” vẫn diện áo khoác da đỏ nhưng lần này được thêm thắt chữ V phía trước. Theo dòng thời gian, những chiếc áo khoác này về sau trở thành nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế thời trang thuộc thế hệ mới.

Ngày nay, áo khoác da đã trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu, đồng thời gắn liền với văn hoá Biker, Rock, Punk…đầy cá tính. Nhưng dù thuộc văn hoá nào đi nữa, áo khoác da vẫn sẽ luôn giúp người mặc toát lên chất nổi loạn và “badboy” như Michael Jackson đã từng.

Họa tiết “lấp lánh muôn ánh kim”

Album thứ năm “Off the Wall” của Michael Jackson không chỉ mang đến những bản hit để đời cho ngành âm nhạc thế giới như “Don’t Stop‘ Til You Get Enough”. Hơn cả thế, nó còn mở ra kỷ nguyên mới đến với giới thời trang từ phong cách do chính Michael Jackson truyền cảm hứng.

“Ông hoàng nhạc Pop” rất chuộng ‘lăng xê” những trang phục, phụ kiện được trang trí ánh kim lấp lánh. Trong số đó, có thể kể đến đôi tất nạm pha lê được MJ mang khi trình diễn bước nhảy Moonwalk huyền thoại vào năm 1983. Bốn mươi năm sau, nó được đưa ra đấu giá với tổng giá trị lên đến 1-2 triệu đô.

Hay với BST SS09 của Balmain, nhà thiết kế Christophe Decarnin đã đưa “dấu ấn” riêng của MJ vào những mẫu họa tiết trên các trang phục. Có lẽ vậy mà BST chứa đầy sự hào nhoáng, lấp lánh và quyến rũ đã phần nào khẳng định sức ảnh hưởng to lớn của MJ đến giới mộ điệu.

Áo khoác bóng chày

Bên cạnh áo khoác da, “Ông hoàng” của chúng ta cũng rất yêu thích kiểu áo khoác bóng chày. Trong số đó, nổi bật nhất chính là chiếc áo đỏ với phần cánh tay màu vàng, đặc biệt cùng chi tiết chữ M lớn được thêu bên ngực trái và chữ “Thriller” ở phía sau. Đó chính là chiếc áo được Michael Jackson ưu ái dành riêng để khoác lên khi diễn live bài hát “Thriller”.

Dù kiểu áo này có muôn vàn cách phối màu với các thiết kế khác nhau nhưng Michael Jackson vẫn luôn chọn kiểu áo có phần tay và ngực mang hai màu riêng biệt.

Nón Fedora

Được xem là một trong những “signature” tạo nên phong cách của Michael Jackson suốt thời gian dài, nón fedora là item mà Michael Jackson thường xuyên diện mỗi khi đóng MV, lên sân khấu và cả khi tham gia các sự kiện. Có thể nói, Michael Jackson cực kỳ yêu thích mũ fedora, ông diện nó mọi lúc mọi nơi trong cuộc sống thường ngày nhiều đến mức sau này, chiếc mũ fedora đặc trưng của Michael trong video “Smooth Criminal” được bán đấu giá với giá hơn 11.000 đô la cho một nhà sưu tập người Bỉ.

Những nghệ sĩ thế hệ sau như được truyền cảm hứng bởi Michael Jackson nên cũng yêu thích và “lăng xê” kiểu mũ này như 1 phong cách thời trang của các quý ông thời thượng thập niên 80. Những cái tên nổi bật có thể kể đến như G Dragon, Bruno Mars, Pharrell William…

Sau hit “Uptown Funk”, Bruno Mars được mọi người khen ngợi với cái tên “Michael Jackson thứ 2”. Trong một buổi phỏng vấn, Mars nói: “Tôi có cảm giác như anh ấy [Michael Jackson] đã đặt ra tiêu chuẩn cho các nghệ sĩ. Bất kỳ nghệ sĩ nào, dù hát thể loại nhạc gì, luôn khao khát được giống như Michael Jackson.”

Áo khoác quân sự (Napoleon jacket)

Áo khoác quân sự là một phần đặc trưng trong suốt sự nghiệp và phong cách của Michael. Về bản chất, những chiếc áo này vốn đã “rực rỡ” với họa tiết và màu sắc của nó nhưng “Ông hoàng” còn “chơi trội” hơn cả thế. Áo khoác quân sự của Michael thường được đính sequin và trang trí sao cho “lấp lánh”, nổi bật nhất có thể. Khi ánh đèn sân khấu chiếu vào, chúng tỏa lên ánh sáng bạc kim khiến khán giả không thể rời mắt khỏi những bước nhảy ngoạn mục của ông.

Nếu ai còn nhớ buổi trình diễn của Beyonce tại Super Bowl 2016, hẳn cũng sẽ ấn tượng khi nhớ cô đã mặc bộ quần áo quân sự dựa theo trang phục mà Michael Jackson diện trong buổi biểu diễn của ông tại Super Bowl 1993.

Với những “di sản” và thành tựu của mình, Michael Jackson xứng đáng được người đời ca ngợi và nhớ mãi về sau. Dù đã mất, ông vẫn sẽ mãi là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ mai này dù trong bất kỳ lĩnh vực nghệ thuật nào đi chăng nữa. Sau tất cả những điều tốt xấu mà người ta bàn tán về ông, Michael Jackson vẫn sẽ là cái tên luôn sống mãi trong ký ức và trong tim của những người hâm mộ.

Theo: Street-icon