Phong cách Vintage là gì? Phối đôi giày gì cùng phong cách này cho đẹp (phần 2)

Trong bối cảnh hiện tại, khi mà nhu cầu hàng xa xỉ vẫn đang ở mức thấp do ảnh hưởng kinh tế bởi đại dịch COVID khiến con người ta bắt đầu tìm đến những món đồ cũ những chất lượng, cùng với việc các show rap thịnh hành đang khiến văn hóa đường phố trở nên gần gũi hơn với đại chúng. Hẳn đó cũng là lí do phong cách Vintage trở lại mạnh mẽ trong thời tiết này thì nên phối giày gì thì mới đẹp nhỉ? Ở phần 2 của series này chúng ta sẽ tiếp tục cùng tìm hiểu một vài dòng giày dành riêng cho Vintage!

Giày trượt ván

Trược ván (skateboarding), cùng với hiphop và bóng rổ chính là một trong những viên gạch đầu tiên tạo nên khái niệm văn háo đường phố, hay streetwear mà chúng ta biết ngày nay; từ đôi giày với đường Jazz Stripe trắng huyền thoại đến những đôi SB Dunk có giá resell cao ngất ngưởng,… cho tới những hãng thời trnag quen thuộc với giới trẻ như Thrasher, Supreme, Stussy,…

Tất cả đều có gốc gác từ môn trượt ván. Kể từ thời kỳ vàng son thập niên 60s, 70s trải qua bao biến động lịch sử, môn trượt ván vẫn còn tồn tại cho đến bây giờ và cũng là đầu tàu đưa rất nhiều thế hệ 8x 9x tại Việt Nam bước vào shoes game với những cái tên đầu tiên như DC Shoes, Osiris, Supra,..

Giày Tây

Giày Tây khá đa dạng, chúng ta có loafer, Oxford, Bluchers, moccasins,… Tuy nhiên, điểm chung duy nhất giữa chúng đó chính là tạo một cảm giác quý phái, sang trọng cho người mang.

Vào những năm 60, 70 tại Việt Nam, bối cảnh lịch sử phức tạp và du nhập của văn hóa phương Tây đã tác động mạnh mẽ đến tầng lớp thể hệ trẻ Việt lúc bấy giờ.

Những chàng trai cô gái lớn lên trong gia đình gia giáo và học trường Tây sớm thích nghi với phong cách thanh lịch, tân thời. Chính họ lúc đó đã thổi một luồng gió mới vào nền văn hóa sơ khai đầy cởi mở của nước nhà.

Suy cho cùng thời trang là một tuần hoàn, những điều gì mới hay xu hướng rồi sẽ trở thành vintage. Những điều tuyệt vời thì sẽ luôn còn lại và có những quy luật sẽ chẳng thể thay đổi theo thời gian.

Bên cạnh đó, đừng bỏ lỡ phần 1: Phong cách Vintage là gì? Phối đôi giày gì cùng phong cách này cho đẹp (phần 1)