Phong cách Vintage là gì? Phối đôi giày gì cùng phong cách này cho đẹp (phần 1)

Trong bối cảnh hiện tại, khi mà nhu cầu hàng xa xỉ vẫn đang ở mức thấp do ảnh hưởng kinh tế bởi đại dịch COVID khiến con người ta bắt đầu tìm đến những món đồ cũ những chất lượng, cùng với việc các show rap thịnh hành đang khiến văn hóa đường phố trở nên gần gũi hơn với đại chúng. Hẳn đó cũng là lí do phong cách Vintage trở lại mạnh mẽ trong thời tiết này thì nên phối giày gì thì mới đẹp nhỉ? Cùng Authentic Shoes trả lời câu hỏi này nha!

Định nghĩa

Vintage là một thuật ngữ chỉ quần áo từ thời đại trước, hay quần áo cũ, có tuổi đời từ 20 đến 100 năm. 

Phân biệt các thuật ngữ có liên quan:

Retro: những trang phục mới mô phỏng lại phong cách trong quá khứ.

Antique: những món đồ cũ có giá trị có tuổi đời trên 100 năm.

Thrifting: Việc mua lại những món đồ đã qua tay/ qua sử dụng với giá tiền rẻ.

Archive: Những món đồ độc đáo, hiếm có, khó sở hữu, khó trùng lặp và có tuổi thọ lâu đời, là những di sản vô giá để lại cho thời trang thế giới sau này.

Giày vải canvas

Vài canvas là một trong hai chất liệu đầu tiên được dùng để làm một đôi giày thể thao, với kẻ tiên phong là Converse đã tạo nên những đôi giày bóng rổ đầu tiên với chất liệu cực kỳ bền bỉ này. Vì vậy, đôi giày được ưa chuộng bởi giới trẻ trong các thập niên trước. Việc gắn bó với các biểu tượng nổi loạn bất hủ của giới tẻ như Guns N’ Roses, James Dean, Kurt Cobain,… càng khiến đôi giày là lựa chọn thích hợp cho phong cách vintage.

Giày chạy bộ Retro

Vào thập niên 70s, các tượng đài như Nike, adidas, Puma, New Balance,… bắt đầu xây dựng được tên tuổi với những mẫu giày nổi trội. Tuy nhiên, các mẫu giày này thường được dùng cho tất cả các môn thể thao chứ chưa chuyên biệt hóa cho từng môn như hiện tại. Vì vậy, nhiều người bắt đầu sử dụng chúng để đi hằng ngày bởi sự thoải mái cũng như tính bền bỉ. Và bởi vậy nên chúng vẫn còn tồn tại đến bây giờ cho những ai thích phong cách vintage thể thao và năng động.

Giày da bóng rổ

Các đôi giày bóng rổ bằng da đã trở thành một trong những phân khúc với nhiều thiết kế huyền thoại nhất bởi tính ứng dụng thời trang cao, cũng như chất liệu da khiến đôi giày cũng có tuổi thọ cao. Cũng bởi gắn liền với phong cách đường phố và thời trang hiphop, nên không khó hiểu tại sao những năm gần đây xu hướng này quay trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngoài Air Jordan ra, những cái tên đến từ Reebok như Kamikaze, Question hay Shaqnosis cùng Air Force 1s và Air Trainers cũng rất đáng để thử.

Trên đây là một vài gợi ý tới từ Authentic Shoes để kết hợp với phong cách Vintage hiên tại. Hi vọng, chúng ta sẽ thật diện cho những ngày se se lạnh để diện những set đồ thật chất với đôi giày thật ưng ý nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Air Jordan 1 Mid “Laser Orange” 2021 sử dụng họa tiết đặc biệt