Review chi tiết Nike Court Zoom NXT: Có đáng để sở hữu?

Cuộc đua giành ngôi vương trong làng giày tennis chưa bao giờ khốc liệt đến thế. Các thương hiệu lớn như Asics, adidas liên tục tung ra những mẫu giày mới với những công nghệ hàng đầu. Và giờ đây, Nike đã chính thức gia nhập cuộc chơi với Nike Court Zoom NXT. Với công nghệ Zoom Air được nâng cấp, thiết kế tối ưu hóa cho tốc độ và độ bền, liệu Nike Court Zoom NXT có đủ sức cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ như Asics Court FF 3 hay Adidas Adizero Ubersonic 4? Hãy cùng Authentic Shoes tìm câu trả lời trong bài đánh giá chi tiết này.

Nike Court Zoom NXT: Người kế nhiệm xứng đáng của dòng Vapor huyền thoại?

Nike, thương hiệu giày tennis thống trị, có một dòng sản phẩm giày được xác định rõ, bao gồm Vapors, Cage, và giày thử nghiệm như GP Turbo hoặc Zoom Zero. Khi Vapor X bị ngừng sản xuất, Nike đã thay thế nó bằng React Vapor NXT, có hiệu suất tốt nhưng không có DNA Vapor cốt lõi. Vapor Pro đã được phát hành để giải quyết các khiếu nại, nhưng nó vẫn thiếu cảm giác như dép và phản ứng tự nhiên của Vapors cũ.

Sự sụp đổ của dòng Vapor đã dẫn đến nhu cầu quá tải đối với Vapor X, khiến nhiều người tích trữ các cặp cũ. Court Zoom NXT, được phát hành vào năm 2018, có phần trên bằng lưới linh hoạt, hệ thống buộc dây trung tâm và lỗ hổng hớ hênh qua đế giữa, giúp tiết kiệm trọng lượng. Nó có gót chân thấp và chồng chéo cao hơn hầu hết các giày Nike, làm cho nó trở thành một đôi giày trông tuyệt đẹp sẽ phù hợp như một đôi giày thời trang hàng ngày. Tuy nhiên, hiệu suất của Court Zoom NXT vẫn chưa được chứng minh, vì vẫn chưa rõ cách nó hoạt động trong thế giới quần vợt.

Độ vừa vặn

Nike Court Zoom NXT có form dáng rộng hơn so với thông thường. Khi thử giày, nhiều người dùng cảm thấy size US 10 quá rộng, giống như một chiếc thuyền nhỏ. Để tìm được size phù hợp, hãy giảm xuống ít nhất nửa size. Nếu thích vừa vặn ôm sát, hãy chọn giảm một size đầy đủ.

Cảm giác khi đi

Trên sân, bạn sẽ nhanh chóng quên đi sự có mặt của Nike Court Zoom NXT. Đó là một lời khen lớn đấy! Phần upper ôm chân đến nỗi bạn như không cảm thấy gì, nhưng đồng thời lại đáp ứng mọi chuyển động của bạn một cách nhạy bén. Vấn đề về phần gót chân mà bạn từng lo ngại khi thử giày sẽ nhanh chóng được giải quyết khi bàn chân hòa nhập với đế giữa. Cảm giác thoải mái và tự nhiên này sẽ đưa bạn vào trận đấu một cách mượt mà.

Tại sao nó có thể phù hợp với bạn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày thay thế cho đôi Vapor Pro cũ của mình mà vẫn chưa tìm được lựa chọn phù hợp, Nike Court Zoom NXT chính là câu trả lời. Dù bạn có tìm kiếm ở những cửa hàng chuyên dụng hay thị trường đồ cũ thì cũng khó có đôi giày nào sánh bằng. Không chỉ là phiên bản kế tiếp của dòng Vapor, Nike Court Zoom NXT còn mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới. Nếu bạn thích một đôi giày vừa vặn thoải mái, tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo sự hỗ trợ và phản ứng nhanh thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Đôi giày này sẽ đồng hành cùng bạn trong mọi trận đấu mà không gây bất kỳ sự khó chịu nào.

Nike Court Zoom NXT là một cuộc cách mạng trong thiết kế giày tennis. Với những cải tiến vượt bậc về công nghệ và sự thoải mái, đôi giày này đã đáp ứng được kỳ vọng của nhiều người chơi. Tuy nhiên, để đánh giá một cách toàn diện, chúng ta cần xem xét thêm các yếu tố như độ bền, sự phù hợp với từng loại sân và mức giá.

Xem thêm:
Review ASICS Court FF 3: Có phải lựa chọn giày tennis hoàn hảo?
Review ASICS Gel Resolution 9: Có thực sự đáng để nâng cấp?