Review chi tiết Salomon X Ultra 3 GTX: Liệu có đáng mua?

Bạn là tín đồ của những cung đường mòn? Bạn đang tìm kiếm một đôi giày leo núi và đi bộ đường dài vừa thoải mái, vừa bền bỉ, lại có hiệu suất cao? Nếu vậy, Salomon X Ultra 3 GTX chính là lựa chọn dành cho bạn! Trong bài review chi tiết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá những ưu điểm nổi bật, nhược điểm cần cân nhắc và liệu Salomon X Ultra 3 GTX có thực sự đáng mua hay không. Salomon X Ultra 3 GTX là một trong những đôi giày leo núi và đi bộ đường dài được ưa chuộng nhất hiện nay.

Với thiết kế hiện đại, sử dụng các công nghệ tiên tiến, X Ultra 3 GTX hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời trên mọi địa hình. Tuy nhiên, liệu X Ultra 3 GTX có thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người dùng? Giá thành của đôi giày này tương đối cao, vậy liệu chất lượng và hiệu quả có xứng đáng với số tiền bỏ ra?

Đối tượng phù hợp và không phù hợp với Salomon X Ultra 3 GTX

Salomon X Ultra 3 GTX là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi bộ đường dài trong ngày và thậm chí cả những chuyến đi nhiều ngày nếu bạn đủ tự tin. Với thiết kế nhẹ, hỗ trợ tuyệt vời và độ bám chắc chắn, giày đi bộ này mang lại cảm giác như một đôi giày đi bộ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn cần một đôi giày thực sự thoáng khí, Salomon X Ultra 4 mới có thể là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn muốn một đôi giày có dây buộc thông thường và hiệu suất tương tự, hãy thử Merrell Moab 3 GTX.

Salomon X Ultra 3 GTX có trọng lượng hợp lý

Nếu bạn đang cân nhắc chuyển từ giày đi bộ đến giày đi bộ đường dài thì bạn thật may mắn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng khi sử dụng một đôi giày nhẹ hơn (mỗi ounce đều quan trọng khi bạn đi hàng chục nghìn bước mỗi ngày!). Salomon X Ultra 3 GTX nặng 13,4oz (380g) cho size nam Mỹ 10. Đây là trọng lượng trung bình của giày đi bộ đường dài nhưng nhẹ hơn nhiều so với giày đi bộ.

Đế giữa thoải mái và kiểm soát

Salomon X Ultra 3 GTX sở hữu một đế giữa tuyệt vời, được làm từ vật liệu mật độ kép bao gồm lớp bọt mềm và lớp nhựa cứng hơn. Lớp bọt có độ cứng 47,7HA, mềm hơn nhiều so với giày đi bộ trung bình được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm (56,06HA). Nhờ vậy, bạn sẽ cảm nhận được sự êm ái, mềm mại khi bước đi kết hợp với phần lót giày dày 7,1mm. Độ dày đế giữa 19mm ở gót chân và 8mm ở phần trước bàn chân mang đến sự linh hoạt và cảm nhận mặt đất tốt, lý tưởng cho những ai yêu thích cảm giác chân thật khi di chuyển.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày đi bộ đường dài êm ái, X Ultra 3 GTX có thể không phải là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đề cao sự linh hoạt, kiểm soát và cảm nhận mặt đất, đây là một lựa chọn tuyệt vời.

Hỗ trợ tốt hơn so với giày thường

Salomon X Ultra 3 GTX được trang bị “Advanced Chassis”, một bộ khung nhựa cứng hơn ở đế giữa, giúp khóa gót chân vào giày và kết nối dây buộc với bộ khung hình xương. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm nhận được sự hỗ trợ và kiểm soát mắt cá chân vượt trội, giảm thiểu nguy cơ trật khớp khi di chuyển trên địa hình gồ ghề. Đây là một điểm cộng lớn cho những chuyến đi bộ đường dài, đặc biệt là khi bạn phải mang theo balô nặng hoặc di chuyển trên những con đường mòn dốc và trơn trượt.

Hệ thống dây buộc của Salomon

Hệ thống “Advanced Chassis” trên Salomon X Ultra 3 mang đến khả năng hỗ trợ tuyệt vời, nhưng hiệu quả phụ thuộc vào việc nó tương thích tốt với hệ thống dây buộc hay không. Đối với những người có bàn chân bình thường như tôi, hệ thống dây buộc Salomon hoạt động khá hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người dùng có bàn chân rộng thường gặp khó khăn với loại dây buộc nhanh này vì nó hạn chế khả năng điều chỉnh ở một số khu vực nhất định. Ví dụ, nếu bạn có phần giữa bàn chân rộng, bạn không thể nới lỏng phần đó mà vẫn giữ chặt các bộ phận khác.

Hiện tại, Salomon có rất ít mẫu giày đi bộ đường dài sử dụng dây buộc thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một lựa chọn tương tự với hỗ trợ mắt cá chân tốt hơn hoặc một đôi giày nhẹ hơn, X Ultra 4 Mid Gore-Tex và Outline Prism Gore-Tex là những lựa chọn đáng cân nhắc.

Độ bám tuyệt vời

Bạn sẽ vô cùng ấn tượng với đế ngoài của Salomon, công nghệ Contragrip hoạt động thực sự hiệu quả trên cả giày chạy đường mòn và giày đi bộ đường dài. X Ultra 3 GTX sở hữu đế cao su đúc dày 8,85mm, mang đến độ bền bỉ vượt trội. Điểm khác biệt của Salomon X Ultra 3 GTX nằm ở 48 gai cao 5,83mm trải đều dưới đế, tạo nên độ bám tuyệt vời trên mọi địa hình. Tuy nhiên, với số lượng gai dày đặc như vậy, bùn đất có thể dễ dàng bám vào giữa các gai trong điều kiện thời tiết xấu. Salomon đã bổ sung thêm các gai nhỏ để lấp đầy khoảng trống, nhưng nếu bạn thường xuyên di chuyển trong môi trường ẩm ướt, một đôi giày với ít gai hơn có thể sẽ phù hợp hơn.

Đệm dày mang đến sự thoải mái tối ưu

Salomon X Ultra 3 GTX sở hữu lớp đệm dày dặn, đây có thể là lý do khiến nó không nhẹ như những đôi giày chạy đường mòn khác. Tuy nhiên, sự thoải mái mà nó mang lại là không thể phủ nhận. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết lưỡi giày X Ultra 3 GTX dày tới 20,71 mm, tạo cảm giác êm ái và ôm sát bàn chân. Cổ giày cũng dày 15,3mm, góp phần mang đến sự hỗ trợ và bảo vệ tối ưu cho mắt cá chân.

Nhờ lớp đệm dày dặn, X Ultra 3 GTX mang đến sự thoải mái tuyệt vời, đặc biệt phù hợp cho những chuyến đi bộ đường dài ở những vùng có khí hậu lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên di chuyển trong môi trường nóng ẩm, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất vì lớp đệm dày có thể khiến bạn cảm thấy bí bách.

Sở hữu Gore-Tex tuyệt vời

Gore-Tex là một lựa chọn phổ biến cho giày chạy bộ và đi bộ đường dài, nhưng nó không dành cho tất cả mọi người. Lý do các công ty thường cung cấp cả phiên bản Gore-Tex và phiên bản cơ bản là vì nó có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ẩm ướt, Gore-Tex có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Nó giúp giữ cho đôi chân bạn khô ráo và ấm áp trong những vũng nước nông, bùn và mưa. Màng Gore-Tex hoạt động hiệu quả trong việc ngăn nước xâm nhập vào giày.

Tuy nhiên, Gore-Tex cũng có một số nhược điểm. Nó thường khiến giày nặng hơn và ít thoáng khí hơn. Đối với những người di chuyển nhiều trong môi trường nóng ẩm, đây có thể là một vấn đề. Ngoài ra, theo thời gian, nước vẫn có thể xâm nhập vào giày của bạn, bất kể bạn có sử dụng Gore-Tex hay không. Nếu bạn thường xuyên đi bộ qua cỏ ướt, bụi cây, vũng nước sâu hoặc trong điều kiện mưa lớn, bạn vẫn có thể bị ướt chân.

Do đó, việc lựa chọn sử dụng Gore-Tex hay không phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của bạn. Hãy cân nhắc những yếu tố như khí hậu nơi bạn sinh sống, loại địa hình bạn thường đi bộ và sở thích cá nhân về độ thoáng khí và trọng lượng của giày trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết hiệu năng giày chạy Salomon Aero Volt

Review chi tiết đôi giày leo núi đa năng Salomon X Ultra 4 Mid GTX