‘Safari’- Khám phá chặng đường phát triển của những “vết đốm”

Như bạn có thể biết hoặc có thể không, bản in ‘Safari’ được tôn kính của Nike có khá nhiều câu chuyện về nguồn gốc. Mọi chuyện bắt đầu từ giữa những năm 1980 khi Tinker Hatfield đang lang thang trên đường phố New York với ước mơ đưa giày thể thao lên một tầm cao mới sang trọng và tình cờ nhìn thấy một chiếc ghế dài bọc da đà điểu trưng bày ở cửa sổ. Những vết lồi lõm như bơ của nó chỉ là nguồn cảm hứng mà nhà thiết kế Nike cần – và phần còn lại là lịch sử.
Ra mắt lần đầu trên Air Safari năm 1987, ‘Safari’ đã trở thành một sơ đồ chủ yếu trong Swoosh canon và được sử dụng với nhiều màu sắc cầu vồng. Tuy nhiên, Authentic Shoes vẫn giữ mọi thứ theo phong cách cổ điển, giới hạn màu cam ấm áp và màu tan mà những vết đốm được biết đến nhiều nhất.

Air Safari (1987)

‘Safari’ bắt đầu từ đâu? Air Safari là chuyến đi chơi đầu tiên cho bản in mới của Hatfield, được phát hành như một phần của gói Air mang tính cách mạng cùng với Air Max 1, Air Trainer 1 và Air Sock. Air Safari có thể không viết lại lịch sử giày thể thao giống như người anh em Air hiện có của nó, nhưng dù sao nó cũng là một biểu tượng chân chính. Và nó vẫn phát ra một tiếng gầm hùng mạnh.

atmos x Nike Air Max 1 (2003)

Mười lăm năm sau khi Air Max 1 và Air Safari ra mắt, mối liên kết đầu tiên giữa Nike và Atmos đã đưa họ đến với nhau trong Safari được cho là được thèm muốn nhất mọi thời đại. Mặc dù sử dụng tông màu ấm áp của phối màu OG, nhưng họ đã điều chỉnh chúng để mang đến sự kết hợp màu tan và nâu có thể mang được – chính họ cũng đưa ra một kế hoạch mới dưới sự bảo trợ của Safari.

Air Max 1 Supreme ‘Keep Rippin Stop Slippin’ (2008)

Air Safari là một sản phẩm cổ điển đã được chứng nhận, nhưng Air Max 1 có điều gì đó đặc biệt. Một ý tưởng thú vị là hãy trang trí AM1 giống như Safari. Chúng ta thậm chí có thể thêm một ít tóc đuôi ngựa vào để có diện mạo tốt nhất. Và để thực sự tô điểm cho nó, hãy thêm một số đồ họa đế ngoài táo bạo.

Nike Air Trainer 1 ‘Safari’ (2012)

Năm 2012 đánh dấu kỷ niệm 25 năm ‘Safari’ huyền thoại và Swoosh đã trình làng Nike Air Trainer 1 để kỷ niệm. Thật trùng hợp, Air Trainer cũng đang kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình và nó cũng được thiết kế bởi Tinker Hatfield. Sự lặp lại được neo bởi một phần màu đen ở giữa, và phần trên cùng của ‘Safari’ và kết thúc ở ngón chân và gót chân. Tất nhiên, màu cam đặc trưng sẽ xuất hiện, chạm vào phần trên của mũi giày, nhãn hiệu Nike và lớp lót tất.

Nike Air Foamposite One PRM ‘Safari’ (2013)

Foamposite đã quen với những thay đổi lớn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó nhận được một sự thay đổi mạnh mẽ vào năm 2013. Nổi bật với hình in trên các mặt bên đặc trưng của nó, thiết kế được gắn với nhau bằng một dải màu đen bắt mắt xuyên qua trung tâm và các điểm nhấn màu cam.

Air Zoom Talaria (2016)

Đó là một chuyện Tinker-on-Tinker khi Air Zoom Talaria có phiên bản Safari của riêng mình vào năm 2016. Thiết kế Hatfield năm 1997 – một trong những đôi giày thể thao Swoosh đầu tiên sử dụng Zoom Air – có nhiều đốm và lưới của nó trông cũng không quá tồi tàn với màu cam rực rỡ. Thêm điểm cho phần đế ngoài mờ dần nhức mắt.

Air Presto (2016)

Ra mắt vào năm 2016, những chiếc bangers đeo kính đã trở nên nổi tiếng với họa tiết in, giống với AM1 nổi tiếng với huy hiệu lưỡi ngọc bích và lồng màu nâu và tan. Nhưng chúng ta có thể nói về những dây buộc đó không! Đừng hỏi tôi họ đã làm điều đó như thế nào, nhưng bằng cách nào đó, Swoosh lại tạo ra tông màu nâu đất trông… nhức mắt?

size? exclusive Air Max 1 and Air Max 95 (2018)

Nếu Air Safari là bản gốc, thì bộ đôi lúm đồng tiền của size? 2018 có lẽ là bản phát hành Safari-y Safari nhất. Cả Air Max 1 và Air Max 95 không chỉ được in họa tiết phổ biến mà còn tiến thêm một bước nữa trong sự tri ân bằng cách thể hiện phối màu OG đen, xám và ‘Monarch’. Đó là một cú đấm có một không hai từ nhà bán lẻ ở Anh, nhưng sẽ là nói dối nếu bảo rằng đôi 1 không khác biệt.

Air Max 95 ‘Keep Rippin Stop Slippin’ (2018)

Nếu bạn đến muộn với phiên bản Air Max 1, Nike đã giúp bạn rất nhiều khi tung ra mẫu AM95 cùng tên vào năm 2018. Phần tóc đuôi ngựa đã bị thiếu trong lần thả này, nhưng màu cam đã được bật lên, sáng bóng. sáng hơn ở phần bảo vệ ngón chân và lớp lót. Tuy nhiên, họ vẫn giữ lại một số chi tiết đặc biệt: đồ họa ‘Keep Rippin Stop Slippin’ ẩn sau đế ngoài mờ.

Nike Air Max 1 Safari SE ‘atmos’ (2018)

Bản in ‘Safari’ chiếm vị trí tựa lưng trong lần lặp này, chỉ tôn lên phần gót chân trên và phần ngón chân trước. Phần còn lại của thiết kế được bao phủ bởi các lớp phủ màu khác nhau, bao gồm ‘Monarch’, ‘Flax’, ‘Mahogany Mink’ và ‘Yellow Ochre’. Vì là phiên bản đặc biệt nên chất liệu cao cấp và đế ngoài bằng cao su làm cho nó trở thành một sự bổ sung đáng chú ý cho dòng ‘Safari’.

atmos x Nike LeBron 16 Low (2019)

Chính atmos đã quay trở lại hoạt động hợp tác yêu thích của họ vào năm 2019, lần này mang đến cho LeBron 16 Low màu sắc ấm áp quen thuộc của ‘Safari’.

Air Max 90 (2020)

Air Max 90 là mẫu mới nhất có họa tiết nổi bật. Giống như các mục trước trong danh sách này, 90 twist kết hợp màu sắc của OG Safari, dựa chủ yếu vào nền da đen – cả mịn và đục lỗ – với họa tiết cùng tên, màu cam và trắng cung cấp hỗ trợ khi cần thiết. Thêm nhiều lời khen ngợi cho những người này vì đã mang Safari vào dây buộc.

Nike SB GTS Return (2020)

Bạn muốn trượt ván trên một vài con ‘Safari’? Đầu năm nay, Nike SB đảm bảo rằng bạn thậm chí sẽ không cần phải nghĩ đến điều đó vì họ đã bỏ GTS Return trong bộ đồ Safari đầy đủ. Đôi giày trượt ván kiểu dáng đẹp này được thiết kế sẵn với phần trên và đế lót bằng da cứng – một sự kết hợp đảm bảo bền bỉ suốt quãng đường.

Nike SB Dunk Low (2020)

Cũng giống như Max của atmos đã tập hợp hai đôi giày nổi tiếng, đợt phát hành đầu năm 2020 của Nike SB đã kết hợp việc phát hành hợp tác với đôi giày của năm. Chuyển tông màu đất từ giày số 1 sang giày trượt patin, Nike SB Dunk Low ‘Safari’ của tháng 3 đã vượt qua làn sóng Dunk 2020 trước khi nó trở thành một cơn sóng thần thực sự.

Nike SB Dunk Low ‘Safari’ (2024)

Phiên bản mới nhất của ‘Safari’ được sản xuất nội bộ thông qua Nike SB nhằm tri ân Thế vận hội Mùa hè sắp tới ở Paris. SB Dunk có các màu ‘Phantom’, ‘Black’, ‘Monarch’, ‘Summit White’ và ‘Chlorine Blue’.

Được sản xuất bằng chất liệu da pha trộn cổ điển, màu sắc nổi bật với lớp phủ ‘Chlorine Blue’ bắt mắt – ám chỉ rõ ràng đến Thành phố tình yêu và Les Bleus. Tất nhiên, lớp phủ in ‘Safari’ mang tính biểu tượng chiếm vị trí trung tâm, bổ sung cho dấu Swoosh, lưỡi và đế ngoài màu đen.

Xem thêm:

Xu hướng thời trang 2024 bạn nên biết

Adidas bán giày “Fake” và vụ kiện 250 triệu USD vs Kanye West