Salomon Genesis 2024 có gì?

Salomon Genesis thực sự nổi bật như một cỗ máy chạy đường mòn linh hoạt. Dễ dàng quản lý mọi thứ từ chạy dễ dàng đến chạy siêu marathon. Phần trên MATRYX của nó đặt ra tiêu chuẩn cao cả về độ thoáng khí và độ bền. Kết hợp với đế giữa ổn định và đế ngoài bám chắc. Với mức giá của nó là hợp lý, đặc biệt là với sự phù hợp vượt trội so với các sản phẩm Salomon trước đây.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Salomon Genesis 2024 có gì?

Giới Thiệu Về Salomon Genesis

Giày chạy địa hình Salomon Genesis là loại giày chạy địa hình linh hoạt có thể xử lý các địa hình khắc nghiệt nhất. Đừng nhầm lẫn với giày chạy địa hình S/Lab Genesis, đây là phiên bản cao cấp của Genesis. Tính linh hoạt của nó được thể hiện rõ ràng nhất ở chỗ nó phù hợp với những lần chạy ngắn hơn và thậm chí cả những lần chạy siêu dài. Nó cũng được xếp ở giữa về khả năng giảm chấn, hấp thụ sốc và động lực học, khiến nó trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người chạy bộ.

Tin vui là nó có thân giày Matryx giống như giày S/Lab cao cấp, nhẹ, bền và có khả năng thoáng khí tốt. Nếu bạn không muốn sử dụng những đôi giày chạy bộ khác nhau cho những đường chạy khác nhau, Genesis có thể là một lựa chọn tối ưu. Nó không có tấm carbon hay tấm đá nên không cứng, không có đế giữa quá cao nên rất ổn định (mặc dù khả năng hấp thụ sốc của nó chỉ ở mức trung bình) và phần trên nằm ở giữa mức độ siêu thoải mái và hướng đến hiệu suất.

Thông Tin Chi Tiết

Cân nặng:

  • 9,5 oz. (269 g) đối với M9 của Hoa Kỳ
  • 8,5 oz. (242 g) đối với W7.5 của Hoa Kỳ

Chiều cao/ Độ thả: Gót chân 34 mm, bàn chân trước 26 mm (giảm 8 mm)

Phù hợp với: Huấn luyện và đua đường mòn lên tới 50k

Salomon Genesis 2024 có gì?

Tính năng chính:

  • Đế giữa bằng bọt năng lượng, Khung gầm chủ động, Đế ngoài Contagrip, thân trên dệt Matryx
  • Lực kéo tuyệt vời trên địa hình kỹ thuật
  • Khóa gót chân và bàn chân vững chắc

Giá: $150

Đánh Giá Salomon Genesis

Độ Vừa

Salomon được thử nghiệm trên những con đường mòn dốc đầy bụi và đầy đá ở Palm Springs. Hệ thống dây buộc và độ bền chắc chắn tổng thể đều khá ấn tượng. Mặc dù được thiết kế cho địa hình gồ ghề nhưng đôi giày này vẫn có kết cấu nhẹ đáng kinh ngạc. Mặc dù có các vấu đáng kể và đế ngoài được che phủ hoàn toàn. Nhưng nó chỉ nặng khoảng 9 1/2 ounce đối với cỡ 9 dành cho nam. Điều đó khá ấn tượng và không nên bỏ qua!

Thân Giày

Thân giày chạy địa hình Salomon Genesis được làm từ chất liệu lưới Matryx quen thuộc từ giày S/Lab. Matryx là một vật liệu lưới mỏng được dệt bằng sợi Kevlar. Giúp nó bền hơn và mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn với bề mặt hơi nhám hơn. Mặc dù chất liệu lưới được bọc thêm lớp cao su ở một số chỗ nhưng độ thoáng khí của giày vẫn tốt. Mặt trước của giày có chất liệu đàn hồi giúp bảo vệ ngón chân khỏi các mảnh vụn. Đồng thời bảo vệ chống ẩm.

Salomon Genesis 2024 có gì?

Lưỡi giày được cố định hai bên, dày hơn mức trung bình, thoải mái và dài hơn. Cuối lưỡi có một gara nhỏ để bạn có thể giấu chiếc khóa của hệ thống dây buộc tốc độ để không bị vướng khi chạy. Lưỡi dày hơn và dây buộc nhanh này mang lại khả năng bám rất tốt và an toàn trên bàn chân, đồng thời bảo vệ khỏi các mảnh vụn. Cổ gót chân cứng và được đệm tốt để hỗ trợ bàn chân tuyệt vời. Phía trên có một miếng nhựa che ở hai bên phần gót chân, gọi là Active Chassis. Giúp mang lại cảm giác bám chân ổn định hơn. Tấm nhựa này tiếp tục đi vào giữa bàn chân nên nó cũng đóng vai trò ổn định ở phần giữa bàn chân.

Đế Giữa

Đế giữa tạo ra sự cân bằng về mặt đệm. Với độ giảm 34/26mm khiến nó ở vị trí tương đối cao so với các lựa chọn khác. Nó không thiên về lớp đệm quá mức cũng như không có cảm giác giống như một đôi giày đi đường chắc chắn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, mức trung bình này có thể phù hợp. Sở thích cá nhân có thể khác nhau. Ngoài ra, phần ngón chân có chiều rộng rộng rãi. Ngay cả khi không chọn phiên bản rộng. Không gian rộng rãi này cho phép ngón chân xòe ra tự nhiên. Tăng cường sự thoải mái khi chạy.

Đế Ngoài

Đế ngoài của giày chạy địa hình Salomon Genesis được làm bằng hợp chất cao su Contagrip mềm hơn bao giờ hết. Các gai cao su dày 4,5 mm ở đế ngoài. Có các hướng khác nhau và hoa văn ở đế ngoài khác với ở đế trong. Đế ngoài có độ bám rất tốt trên hầu hết mọi bề mặt, dù là bùn hay đá ướt. Bùn không bị kẹt giữa các gai cao su, nó lăn ra khỏi đế ngoài rất tốt. Điều này được Solomon giải quyết bằng cách làm cho khu vực giữa các gai cao su cũng có răng cưa và có hoa văn. Vì hợp chất cao su mềm hơn để có độ bám tốt hơn nên nó mòn nhanh hơn mức trung bình một chút. Nhưng điều này cũng phụ thuộc vào bề mặt bạn sử dụng, trọng lượng và chuyển động chạy của bạn.

Độ Thoáng Khí

Salomon Genesis thực sự tỏa sáng với phần thân trên MATRYX—một công nghệ kỳ diệu kết hợp giữa khả năng thông gió đặc biệt và độ nhẹ vượt trội. Sự kết hợp khéo léo giữa sợi tổng hợp và sợi chuyên dụng, bao gồm cả Kevlar, đã định vị nó là một sản phẩm nổi bật trong thế giới lưới kỹ thuật. Thử nghiệm khói cho thấy khả năng thông gió của nó, đạt điểm 4/5 vững chắc. Vượt qua hầu hết các đôi giày chạy địa hình. Mặc dù mũi giày được gia cố bằng lớp phủ TPU.

Salomon Genesis 2024 có gì?

Phần ngón chân khi được thử nghiệm với ánh sáng, lại gần như trong suốt. Mức độ mỏng này hiếm khi được thấy. Khi sử dụng kính hiển vi, cấu trúc độc đáo của lưới MATRYX được thể hiện rõ ràng. Siêu mỏng nhưng thoáng khí, mang lại khả năng thoáng khí tuyệt vời.

Salomon Genesis Phù Hợp Với Ai?

Sau khi thử nghiệm kỹ lưỡng, Salomon Genesis là sự lựa chọn tuyệt vời cho:

  • Những người chạy địa hình hay di chuyển bằng gót chân và cần một đôi giày đáng tin cậy. Phù hợp cho mọi địa hình.
  • Những người chạy cự ly siêu dài đánh giá cao cảm giác lái thoải mái hơn so với độ cứng của các tùy chọn mạ carbon. Đảm bảo sự thoải mái khi chạy hết dặm này đến dặm khác.
  • Những người hâm mộ Salomon đang tìm kiếm một đôi giày có kiểu dáng rộng rãi và vừa vặn hơn. Giúp những buổi chạy dài trên đường mòn trở nên thú vị hơn.

Salomon Genesis không hoàn toàn phù hợp với những người có bàn chân trước nặng. Hoặc những người thích cảm giác sang trọng của những đôi giày chạy địa hình theo chủ nghĩa tối đa. Khả năng đệm của nó có thể bị thiếu đối với những nhóm này. Hơn nữa, Genesis không đạt được hiệu suất hoàn trả năng lượng cao mà nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt là khi so sánh với những đôi giày được trang bị tấm carbon.\

Xem thêm: 3 đôi giày leo núi Salomon “bất khả chiến bại” cho mọi địa hình