Sáng kiến ​​”Foot the Bill” của Vans vinh danh tiêu điểm bốn nghệ sĩ da đen để vinh danh Black Histoy Mouth

Để tôn vinh Tháng lịch sử đen (Black history month) – tháng của những người da màu trên đất Mỹ để nhắc nhở về một góc khuất tối trong lịch sử nước Mỹ đã từng xảy ra nạn phân biệt màu da nặng nề. Đã có rất nhiều những ông lớn giày thể thao lấy đây là chủ đề cho những bộ sưu tập mới nhất của họ như Nike hay Adidas, trong đó Vans cũng đã lựa chọn được ý tưởng cho thiết kế mới nhất của mình. “off the wall” đã khai thác bốn nghệ sĩ da đen để thực hiện các tùy chỉnh về các hình bóng cổ điển. Ba trong số các nghệ sĩ được bao gồm đã chọn Slip On trong khi một người chọn làm việc trên Authentic, nhưng mỗi thiết kế ban đầu đều mang đến một đặc điểm cá nhân sâu sắc và cái nhìn táo bạo.

Đầu tiên là Sydney G. James có trụ sở tại Detroit, một nghệ sĩ và nhà vẽ tranh tường cực giỏi với lối tư duy đồ họa sống động trên từng bức tranh của cô gái này. Đôi giày slip on quen thuốc với những đường màu sắc phá cách cho thấy hình ảnh của một người phụ nữ da đen nhìn trộm qua tấm vải liệm màu xanh lá cây giống như ngụy trang. Đế giữa trắng, cùng với họa tiết kẻ caro đen trắng quen thuộc về phía sau.

Tiếp theo, nghệ sĩ đa phương tiện và nhà thiết kế đồ họa Rewina Beshue đến từ San Francisco trình bày một thiết kế màu đen và trắng gợn sóng, lấy cảm hứng từ ảo ảnh quang học trên đỉnh Authentic. Đế dưới màu đen hoàn toàn trung hòa màu sắc đôi giày. Những đường đen trắng gợn sóng này còn làm chúng ta hình dung ra một phối màu lấy cảm hứng từ ngựa vằn.

Oakland dựa trên nghệ sĩ Chris Martin opts cho một phiên bản ngược trắng và đen On, đôi giày đặt họa tiết đen trên nền trắng với hình ảnh chim bồ câu truyền thống tung cánh phá vỡ ra khỏi mọi luật lệ và tung cánh bay lên, trong khi mang theo một cành cây bông trong mỏ của nó, một đôi giày được thiết kế đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa ẩn ý đằng sau.

Và cuối cùng là một tác phẩm của nghệ sĩ thị giác Tony Whlgn – người tạo ra album nghệ thuật cho Big Krit  Joey Bada $$ cũng đã từng làm việc trong lĩnh vực thiết kế tại KITH đã mang đến một chiếc Slip On màu đen với thiết kế thăng hoa dưới hình họa toebox theo phong cách nhiệt đới màu trắng.

Để tiếp tục thông điệp của bộ sưu tập, Vans cũng sẽ quyên góp $ 40K USD cho Black Art Futures Fund. Chương trình “Foot the Bill” của công ty cũng đang tiếp tục, vì Vans đang làm nổi bật ba doanh nghiệp thuộc sở hữu của Người da đen mỗi tuần trong tháng Hai thông qua giày và quần áo đặt làm. Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm thông tin của mẫu giày này nhé!

Xem thêm: